WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 7, 2010

กลุ่ม 24 มิถุนาฯ บุก กมธ.ยุติธรรมสภาล่าง ฝากปลุก ส.ส. ดูแลประชาชนถูกคุกคาม จากพรก. ฉุกเฉิน

ที่มา ประชาไท

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุขและกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จำนวน 20 คน เข้าพบนายประชา ประสพดี ประธานกมธ.ยุติธรรม สภาผู้แทนฯ ที่อาคารรัฐสภา ร้องตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐภายใต้พรก.ฉุกเฉิน จับตากรณีบ.ก.ลายจุด และ วสันต์ สายรัศมี เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้คนตาย แต่ถูก ศอฉ.ออกหมายเรียก เป็นตัวอย่างการคุกคามเสรีภาพ

เวลาประมาณ 11.00 น. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุขและกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จำนวน 20 คน เข้าพบนายประชา ประสพดี ประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่เรียกร้องให้ส.ส. ทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐบาลภายใต้พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งมีประชาชนถูกจับกุมคุมขังอย่างไม่เป็นธรรม โดยยกตัวอย่างนายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักเคลื่อนไหวทางสังคม ผู้อำนวยการมูลนิธิกระจกเงาซึ่งถูกจับกุมขณะผูกผ้าแดงที่สี่แยกราชประสงค์ และนายวสันต์ สายรัศมี เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ยิงประชาชนในวัดปทุมวนาราม และออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต และถูกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ออกหมายเรียก

“เราเห็นว่าเป็นการคุกคามเสรีภาพของประชาชนเพื่อกลบเกลื่อนความจริงเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรง จึงอยากให้กมธ.ยุติธรรมตรวจสอบ และเราผิดหวังกับการทำหน้าที่ของสภา เพราะประชาชนถูกคุกคามเสรีภาพแต่ ส.ส.ยังหลับใหล เราจึงขอเร่งรัดให้ทางกมธ.ตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐบาลตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขอให้เลิก พ.ร.ก.ทันที”

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยได้มอบนาฬิกาปลุกให้กับนายประชาด้วย โดยนายสมยศกล่าวว่า ให้นำไปปลุก ส.ส. ในสภา “ขอให้ไปปลุก ส.ส.ให้หน่อย รู้สึกว่าจะหลับใหลมาก โดยเฉพาะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ควรจะเป็นแนวหน้า”

นายประชา ได้รับจดหมายร้องเรียน และรับนาฬิกาปลุกเอาไว้ พร้อมกล่าวว่าจะดำเนินการเอาเรื่องร้องเรียนเข้าสู่การประชุม กมธ. ในวันพุธนี้ และจะติดตามสอบถามและตรวจสอบผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องเช่น นายรัฐมนตรี และประธานศอฉ. ต่อไป