WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 6, 2010

พันโทปราบม็อบ ถูกปืนดับปริศนา

ที่มา ข่าวสด


พันโทคนดัง ผบ.ม.พัน1 รอ. ถูกกระสุนปริศนาตายคาบ้านพักในพล.ม.2 รอ. สนามเป้า ยัง ไม่ชัดว่าสาเหตุมาจากอุบัติเหตุหรือยิงตัวตาย ทหารยันเป็นอุบัติเหตุ ก่อนหน้านั้นผู้ตายเอาปืนออกมาทำความสะอาด แล้วเกิดปืนลั่นเจาะหัวตายคาที่ เผยคนตายเป็นหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการกระชับพื้นที่ชุมนุมเสื้อแดง น้องระบุช่วงหลังพี่ชายเคยบนเครียดจากการทำงาน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ก.ค. พนักงานสอบสวนเวร สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุ พ.ท.ชัยยันต์ ปรีชา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ม.พัน.1 รอ.) ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพักในกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า กทม. จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.ดินแดงทราบ จากนั้น พ.ต.อ.ชาตรี นำกำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์ร.พ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อไปถึงบ้านพักที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบศพ พ.ท.ชัยยันต์ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังดังกล่าว มีบาดแผลถูกกระสุนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด

ภายหลังการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พ.ต.อ. ชาตรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธปืนของทางทหาร สถาบันนิติเวช และแพทย์ ร่วมกันเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการยิงตัวตาย และไม่ใช่การฆาตกรรม แต่เป็นอุบัติเหตุ โดยทราบจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงของพ.ท.ชัยยันต์ว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นำอาวุธปืนออกมาทำความสะอาด แล้วเกิดปืนลั่นใส่ตัวเองจนเสียชีวิตคาที่ ผู้บังคับบัญชายืนยันชัดเจนว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่เกี่ยวกับความเครียดเรื่องงานและครอบครัวแต่อย่างใด และทางกองทัพจะดูแลทุกอย่างและจะจัดงานศพให้อย่างสมเกียรติ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า พ.ท.ชัยยันต์ เข้ามามีบทบาทสำคัญในช่วงเหตุการณ์ดูแลความสงบเรียบร้อยของระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณแยกศาลาแดง ซึ่งเหตุการณ์ที่ผ่านมาทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้ลักลอบขโมยอาวุธปืนและเสื้อเกราะ ไปหลายชิ้น และเมื่อไม่กี่วันมานี้ ผู้บังคับบัญชาได้เรียกให้พ.ท.ชัยยันต์ ไปชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับอาวุธและยุทธภัณฑ์ที่หายไป จึงอาจจะทำให้พ.ท.ชัยยันต์ เกิดความเครียด เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยทำงานผิดพลาด อาจจะเป็นชนวนทำให้เกิดความน้อยใจ และฆ่าตัวตาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวโทรศัพท์เข้าไปยังโทรศัพท์มือถือของพ.ท.ชัยยันต์ มีผู้รับสายอ้างว่าเป็นน้องชาย เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชาย น่าจะมาจากความเครียดในการทำหน้าที่ช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ผ่านมา เนื่องจากพี่ชายเป็นคนจริงจังในการทำงาน และก่อนเสียชีวิตมักบ่นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานให้ฟังอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องกับการถูกกดดันเกี่ยวกับการทำหน้าที่กระชับพื้นที่ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.หรือไม่

สำหรับประวัติของพ.ท.ชัยยันต์ จบจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 26 (ตท.26) จบจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 37 (จปร.37) เส้นทางการทำงานเคยเป็นผบ.พัน.ฝขว. สระบุรี ก่อนขึ้นมาเป็นผบ.หน่วยในพล.ม.2 รอ. เข้าปฏิบัติการกระชับพื้นที่การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่แยกศาลาแดง เมื่อ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเป็นหน่วยที่รับผิดชอบดูแลสถานที่สำคัญ เช่น ทำเนียบรัฐบาล บ้านสี่เสาเทเวศร์