WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 6, 2010

'จตุพร'ร่ายยาว จวกปชป.จ้องใส่ร้าย

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_94219

"จตุพร"โวยผบ.ทบ.ปัดจับเสื้อแดงขังค่ายทหารเมืองกาญจน์ ยันมีหลักฐานชัดเจนแต่ยังปฏิเสธ เผยไม่รู้จัก"อ้อ-อ้าย"จวกปชป.ปูดแผนตากสินหวังใส่ร้ายนปช.......

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)แถลงว่า จากการเสียชีวิตของ พ.ท.ชัยยันต์ ปรีชา ผู้บัญชาการกองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ม.พัน 1 รอ.) พวกตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พ.ท.ชัยยันต์ อย่างสุดซึ้ง เพราะทราบดีว่าจากการล้อมปราบประชาชนตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.บริเวณสี่แยกคอกวัวและวันที่ 19 พ.ค.ที่สี่แยกราชประสงค์นั้น พ.ท.ชัยยันต์ เป็นคนหนึ่งที่ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่ง การที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยกดดันลูกน้องนั้นเป็นความเท็จ เพราะจากที่ตนพูดคุยสอบถามกับคนใกล้ชิดพ.ท.ชัยยันต์ ทุกคนทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับ พ.ท.ชัยยันต์ ความจริงคนที่ควรตายคือคนสั่งการให้ฆ่าประชาชน ไม่ใช่ พ.ท.ไชยัตน์

นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีการกักขังคนเสื้อแดง ไว้ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจ.กาญจนบุรี นั้น เป็นเรื่องน่าอับอายของชายชาติทหาร เพราะมีหลักฐานแต่ยังปฏิเสธ ความจริงเมื่อสวมชุดทหารแล้วควรมีความเป็นลูกผู้ชายมากกว่านี้ และต้องเร่งปล่อยตัวผู้ที่เหลือออกมาทั้งหมด เพราะตราบใดที่ยังไล่ล่าประชาชน ความสงบก็ไม่มีวันเกิดขึ้น ส่วนเรื่องที่นายกอบชัย บุญปลอด (อ้าย) และน.ส.วริศรียา บุญสม (อ้อ) สองผู้ต้องหาจ้างวานวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ถูกทางการกัมพูชาจับกุมและส่งตัวให้ไทย ต่อมา พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร. ผู้ดูแลคดีออกมาบอกว่าผู้ต้องหาทั้งสองสารภาพว่าถูกหักหลังจากคนเสื้อแดง ด้วยกันเองนั้น หากมีการหักหลังจริงก็ไม่เกี่ยวกับพวกตน แต่เป็นการหักหลังจากคนที่วางแผน จ้างวานกันเอง ซึ่งจะด้วยเรื่องอะไรก็ตนไม่ทราบ แต่เป็นที่สงสัยว่าทำไมบุคคลทั้งสองถึงเข้าออกประเทศไทยและกัมพูชาได้โดย ง่ายดายผิดปกติ

"ผมได้คุยกับเจ้าหน้าที่ของกัมพูชา ซึ่งเป็นคนสอบสวนคนทั้งสองด้วยตัวเอง เขาบอกว่าสอบสวนแล้วเห็นข้อพิรุธว่าไม่ได้เข้ามาโดยมีสภาพปกติ หรือหลบหนีคดีแต่เป็นการเข้าไปเพื่อหาข่าว ซึ่งเขาไม่ดำเนินคดีเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของกัมพูชาก็บุญหัวเท่าไหร่ แล้ว ผมยืนยันว่าไม่เคยรู้จักคนทั้งสอง ถ้าจะมีการหักหลังกันจริงก็เป็นคนที่ได้ประโยชน์จากระเบิดเงาะที่พรรคภูมิใจ ไทย ไม่ใช่พวกผม"นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนที่บุคคลในรัฐบาลและนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าพบแผนตากสิน 2 ของพรรคเพื่อไทยและ นปช. เพื่อล้มรัฐบาลนั้น ความจริงแล้วแผนตากสิน 1 และ 2 มีที่มาที่ไปชัดเจนว่าคนทำคือกอ.รมน.เพื่อใช้ใส่ร้ายเสื้อแดงและตั้งงบ ประมาณใช้จ่าย แล้วนักการเมืองอย่างพรรคประชาธิปัตย์ก็หยิบฉวยไปใช้

สำหรับการตั้งสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเอเชียอัพเดทนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ตนคงไม่เข้าไปร่วมจัดรายการในระหว่างนี้ เพราะอยากให้เอเชียอัพเดทออกอากาศได้นานๆ ถ้าตนไปจัดการายหรือแม้แต่เป็นแขกรับเชิญ อาจจะออกอากาศได้แค่ 3 วันก็ถูกปิดหรือเร็วกว่านั้น.