WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 8, 2010

วิกฤติประชาธิปไตย

ที่มา ไทยรัฐ


ความขัดแย้งทางการเมืองที่บานปลายกลายเป็น วิกฤติประเทศไม่รู้จบ จะเป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศในทุกๆด้าน เรื่องของสิทธิมนุษยชนถูกจับตามากที่สุด การใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินอย่างที่ดักคอเอาไว้แล้วว่า รัฐบาลชุดนี้จำเป็นจะต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและอำนาจทางทหารในการปกครองประเทศไปจนกว่าจะครบวาระการบริหารประเทศ

บนกลิ่นอายของเผด็จการ

มีประชาชนจำนวนมากที่ถูกจับกุมตัวอันเนื่องมาจากการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม ซึ่งเป็นการดำเนินการแบบเหวี่ยงแห โดยผู้บริสุทธิ์ถูกจับกุมตัวในข้อหาผู้ก่อการร้ายไปด้วย

ผู้บริสุทธิ์ในที่นี้มีสองประเภทก็คือผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมตามระบอบประชาธิปไตยโดยบริสุทธิ์ใจกับผู้ที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการชุมนุมด้วย เพียงแต่อยู่ใกล้เคียงกับบริเวณการชุมนุม แม้ องค์กรสิทธิ มนุษยชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศจะช่วยเรียกร้องขอความเป็นธรรมแล้วก็ตาม

แต่รัฐก็ยังทำหูทวนลม

เพราะฉะนั้น การจะเรียกร้องความเป็นธรรมตามกติกาสากลของผู้ที่ สูญเสียจากวิกฤติการเมืองที่ผ่านมาก็คงจะเป็นอะไรที่ไกลเกินเอื้อม แม้แต่ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มี คุณคณิต ณ นคร เป็นประธานมีการแต่งตั้งกันเรียบร้อยแล้วจะทำงานได้แค่ไหนเพราะถ้ารัฐที่มีกองทัพเป็นไม้ค้ำยันไม่ให้ความร่วมมือซะเองก็คงหมดปัญญาจะไปหาความจริง

ก้าวแรกของการปฏิรูปประเทศไม่ใช่ โครงการ 6 วัน 63 ล้านความคิด หรือสารพัดโครงการสร้างภาพที่รัฐบาลพยายามจะเข็นออกมาแหกตาประชาชน แต่อยู่ที่จะทำให้คนในประเทศส่วนใหญ่รู้สึกถึงความเป็นธรรมและความมีมาตรฐานในการปกครองต่างหาก

ยิ่งนานวันรัฐบาลชุดนี้ก็ยิ่งออกลายเผยธาตุแท้ การแต่งตั้งบุคคลตำแหน่งสำคัญ เพื่อสืบทอดอำนาจ ยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อที่จะสร้างฐานอำนาจใหม่ล้มฐานอำนาจเก่าให้สิ้นซาก

ดูอย่างการแต่งตั้งผู้ว่าการแบงก์ชาตินั่นปะไร กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ส่งชื่อ ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผจก.แบงก์กสิกร เข้า ครม. อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ของอย่างนี้ที่ไปที่มาพิสูจน์กันได้ไม่ยาก ถ้าเป็นความสัมพันธ์ธรรมดาก็อีกเรื่อง แต่ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นและความไม่เหมาะสมทางจริยธรรมทางด้านการเงินการคลัง ทั้งอินไซด์ข้อมูลสำคัญ คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามีการแทรกแซงจากการเมืองร้อยเปอร์เซ็นต์

รัฐบาลที่ถูกต่อต้านจากประชาชนจนต้องใช้กำลังทหารเข้ามาค้ำยัน รัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารงานซึ่งผลโพลให้สอบตกทุกไตรมาส รัฐบาลที่มีการทุจริตคอรัปชันมากที่สุดและชัดเจนที่สุด รัฐบาลที่ไม่ได้รับความเชื่อถือจากต่างประเทศแม้แต่ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง รัฐบาลที่ทำร้ายประชาชน

ยังจะมีสภาพเป็นรัฐบาลอยู่ได้อย่างไร น่าคิด.


หมัดเหล็ก