WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 6, 2010

กล้า..ตายครั้งเดียว

ที่มา บางกอกทูเดย์




ก็อย่างที่คนโบราณเตือนไว้หนักหนา..ว่าอันใดที่มีประโยชน์ อันนั้นก็มีโทษมหันต์

ยกตัวอย่างไฟฟ้า..ที่เป็นพลังงานมหึมาในการเปลี่ยนโลก..ในแต่ละปีไฟฟ้าก็ล้างผลาญและเข่นฆ่ามนุษย์ไปอาจจะมากกว่าโรคใดๆ ว่ากันว่าในแต่ละวันมีพลโลกตายเพราะไฟฟ้า..ไม่น้อยหน้ากว่าโรคมะเร็ง

หรืออย่างมีด 2 คม..

กฎหมายฉุกเฉิน..หัวใจแห่งอำนาจปกครองของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ..นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งคนแรกที่ใช้กองกำลังในการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งกว่า จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์..นายกรัฐมนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระบอบเผด็จการ..ว่ากันว่า..จอมพล ท่านนั้น..มีเพียงคนขับและคนนั่งหน้าแค่ 1 คนเท่านั้น..สำหรับการตระเวณ..ให้ความอบอุ่นกับภริยาทั้งหลาย

กฎหมายฉุกเฉินมาประโยชน์..เพราะทำให้รัฐบาล..เป็นใหญ่ใน 3 สถานะ..คือ บริหาร-นิติบัญญัติและตุลาการ..ปรับและจำโดยไม่ต้องขึ้นศาล..หรืออาจจะทำได้มากกว่านั้นในทุกขั้นตอนของการบังคับควบคุม

ความมั่นคงของรัฐ..ใครจะแยกได้ระหว่างคำว่า..รัฐบาลและรัฐไทย

ถ้าความมั่นคงของรัฐไทยคือความมั่นคงของรัฐบาล..ฝ่ายค้านกับงานกำกับดูแลของเขา..ก็เป็นอันตรายต่อความมั่นคง..และยิ่งมีอำนาจที่จะเรียกคนมาสอบโดยไม่ต้องมีข้อหา..กฎหมายนี้ก็เหนือกว่ารัฐธรรมนูญ..

อำนาจที่เหนือกว่ารัฐธรรมนูญ..ก็คือรัฐธรรมนูญใหม่..

ดังนั้น..ฝ่ายตรงกันข้ามหรือผู้ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล..จึงต้องดำดินลงไปเพราะหวาดกลัวภัยจากอำนาจเบ็ดเสร็จ..ประชาธิปไตยไม่ใช่แบบนี้..ประชาธิปไตยทำให้การต่อสู้กันทางการเมือง..แพ้ชนะกันในที่ประชุม ไม่ใช่สนามรบ..แพ้ชนะกันที่มือที่ยกขึ้นไม่ใช่มือที่แบอยู่ข้างกายหงายรับน้ำ..

ไม่ว่าวันหนึ่งวันใด..อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ..ก็จะต้องยกเลิก..กฎหมายฉุกเฉิน..ก็ทำไมไม่กล้าที่จะยกเลิกเสียตั้งแต่วันนี้..คนกล้าตายครั้งเดียว...เชื่อหรือไม่..
กล้าซิกลับไม่ตาย

“พญาไม้”