WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 7, 2010

6 วัน 63 ล้านความคิด ได้แต่ผลาญงบฯ

ที่มา บางกอกทูเดย์



รายการ 6 วัน 63 ล้านความคิดของรัฐบาลนายมาร์ค...ความคิดของ “นายเตี้ย” รัฐมนตรีที่คุมสื่อมาก่อน “นายยาว” ข้าราชการทำเนียบฯ แอบด่าว่าเสียเวลา เสียเงิน โดยไม่ได้อะไร

หรืออาจได้บ้างก็คือ หน้าสายโทรศัพท์แทบไหม้ ก็คือเสียงด่าทอ อย่างสาดเสียเทเสียจากประชาชน จะมีบ้างก็นัดพวกเดียวกันให้โทรมาชม แสร้งหัวเราะให้ฟันเต็มปากเพื่อเอารูปไปลงหนังสือพิมพ์บางฉบับหน้าหนึ่ง

หลายคนบ่นว่า...ได้โอกาสด่ารัฐบาลแล้ว จะโทรไปด่าให้สะใจ ปรากฏว่าส่วนใหญ่โทรไม่ติด บางคนโทรติด พอขยับปากทำเสียงจะด่า ถูกตัดสายทันที เสียงสะท้อนเชิงตำหนิที่ดูเหมือนรัฐบาลจะได้ยินมากที่สุด คือข้าวของแพง โดยเฉพาะ “ไข่” ไข่นายมาร์ค และนายมาร์คก็ดูจะยอมรับว่าแพงจริง ต้องเร่งแก้ไข

ขนาดไข่นายมาร์คลูกโตๆ เบอร์ 0 ไปสำรวจดูในตลาดสดได้ เกิดจากท้องพ่อท้องแม่ไม่เคยเจอ ลูกละเกือบ 4 บาท...ที่จริงถ้ารัฐบาลจะฟังเสียงประชาชนไม่เห็นจะต้องทำอย่างนี้ ที่ทำก็เพราะต้องการสร้างภาพออกโทรทัศน์ และเพื่อแย่งกันใช้งบประมาณ

รัฐบาลอาจให้หน่วยงานที่มีหน้าที่สำรวจความคิดเห็นประชาชน ก็จะได้ความจริง หรือเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน โดยเฉพาะโทรทัศน์เขาทำหน้าที่ของเขาได้เต็มที่ รัฐบาลไม่ไปแทรกแซง บังคับ ขู่เข็ญผู้บริหารโทรทัศน์ให้ต้องทำอย่างโน้นอย่างนี้ตามที่ตัวเองต้องการ รัฐบาลก็จะรู้ความจริงว่าประชาชนคิดยังไง

เล่นกับใครไม่เล่น เล่นกับประชาธิปัตย์จอมสร้างภาพ ขนาดเทพไท หนุ่มหน้าตี๋ รวมถึงคุณหมอ ออกมาด่าคนเล่น 3 เวลาหลังอาหาร นายมาร์คยังเฉย...แล้วรายการนี้นอกจากสร้างภาพเหมือนเกาะโพเดียมแล้ว ยังใช้งบประมาณฟรีๆ แล้วทำไมมาร์คไม่ทำ ฮา..

คนเมือง