WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, July 4, 2010

พท.ขู่เปิดเอกสารรุกที่ดินบริจาคของ"อากร"ลั่น"นิพนธ์-แทน"หนาวแน่

ที่มา มติชน


ที่โรงแรมลองบีช การ์เด้นท์ โฮเทล แอนด์ สปา พัทยา จ.ชลบุรี นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามตรวจสอบกรณีการถือครองที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยืนยันว่านายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายถือครองที่ดินเขาแพงอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่มีความพยายามใส่ร้ายนายแทนโดยหวังที่จะดิสเครดิตตนเอง ว่า ไม่มีการใส่ร้าย แต่พรรคเพื่อไทยได้พูดตามข้อเท็จจริงและหลักฐานที่มีอยู่ ซึ่งหากนายสุเทพ เห็นว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยพูดไม่ใช่เรื่องจริงนายสุเทพก็ควรที่จะพิสูจน์มา ส่วนกรณีที่นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี น้องชายนายสุเทพ เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยสำรวจที่ดินแปลงอื่นด้วยนั้นเห็นว่านายเชน เป็นส.ส.ที่อยู่ในฝ่ายของอำนาจรัฐก็ควรที่จะดำเนินการตรวจสอบเพราะจะง่ายกว่าที่ให้พรรคฝ่ายค้านดำเนินการ


นายประเกียรติ กล่าวว่า หลักฐานที่พรรคเพื่อไทยจะเปิดในวันที่ 4 กรกฎาคมนั้นบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าที่ดินที่นายอากร ฮุนตะกูล อดีตนักธุรกิจโรงแรมเกาะสมุย ได้กว้านซื้อจากชาวบ้านไม่ว่าจะอยู่ในรูปของส.ค.1 ภทบ.5 หรือแม้แต่การครอบครองที่ดินมือเปล่านั้น มีการบันทึกเป็นเอกสารไว้ทั้งหมดว่าที่ดินนั้นๆตั้งอยู่ที่ใดบ้าง ซึ่งเชื่อว่านายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องหนาวกับข้อมูลนี้อย่างแน่นอนรวมไปถึงที่ดินที่นายแทนถือครองด้วยที่พบข้อพิรุธในลักษณะเดียวกัน อย่างไรก็ตามหากพรรคเพื่อไทยเปิดข้อมูลดังกล่าวไปแล้วและบุคคลทั้ง 2 ยังไม่ยอมคืนที่ดินให้กับรัฐ พรรคเพื่อไทยก็จะเปิดข้อมูลอีก 1 ชุดที่มีหลักฐานร้ายแรงกว่านี้ในครั้งต่อไป


"ที่ดินที่นายอากรซื้อจากชาวบ้านนั้นแม้ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนชื่อผู้ถือครองมาเป็นนายอาการ แต่ถือว่านายอากรได้สิทธิถือครองจากเจ้าของที่คนเดิม และเมื่อนายอากรสละสิทธิในที่ดินโดยบริจาคให้กับรัฐ เมื่อมีบุคคลอื่นไปครอบครองที่ดินในที่ดินนั้นๆ บุคคลดังกล่าวจะถือว่าไปแย่งสิทธิการครอบของจากรัฐ แม้ว่าส.ค.1 จะยังระบุชื่อเจ้าของดั้งเดิมก่อนที่จะขายสิทธิการครองครองให้กับนายอากรก็ตาม"นายประเกียรติกล่าว


นายประเกียรติ ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลมีคำพิพากษาจำคุกนายประมวล สมวงศ์ อดีตเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดิน ระดับ 6 สำนักงานที่ดิน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 3 ปี ในความผิดฐานร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการ โดยการปลอมลงในบันทึกถ้อยคำการออกโฉนดที่ดิน ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จนทำให้เจ้าของที่ดินได้ที่ดินเพิ่มขึ้นจากเดิม 11 ไร่เป็นจำนวน 16 ไร่เศษซึ่งถือเป็นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่กรมที่ดิน ว่า กรณีนี้เช่นเดียวกันกับการถือครองที่ดินของนายแทน และนายนิพนธ์ โดยเฉพาะการงอกของที่ดินในแปลงของนายแทนที่เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัวจนผิดปกติ แต่นายจำลอง โพธิ์เพชร หัวหน้าสำนักงานที่ดินจ.สุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย ที่ระบุว่าเป็นเรื่องปกติเพราะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ที่ดินนั้น ถือว่าขัดกับกฎหมายอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกฎกระทรวงที่ 43 ซึ่งออกในปี 2537 และนโยบายของกรมป่าไม้แห่งชาติที่กำหนดในเรื่องของความลาดชัน 35 เปอร์เซ็นต์เอาไว้