WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 8, 2010

เมียนปช.ขึ้นเวที ช่วย"ก่อแก้ว"

ที่มา ข่าวสด



เปิดตัว - ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เปิดตัวนางกุลรัตน์ ภรรยานายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่ตลาดหนองจอก มีคนเสื้อแดงแห่มาฟังปราศรัยกันล้นหลาม เมื่อวันที่ 7 ก.ค.

เมียก่อแก้วพาเมียณัฐวุฒิ เมียอริสมันต์ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ขึ้นเวทีร่ำไห้ขอคะแนนเสียง"เหลิม"อ้อนเลือก"ก่อแก้ว" 25 ก.ค. เป็นของขวัญวันเกิดทักษิณ 26 ก.ค. "เทือก"ควงเมียและลูกทำบุญวันเกิด 61 ปี ท่ามกลางรปภ.เข้มทั่ววัดชลประทานฯ ทั้งหน่วยอรินทราช สุนัขดมกลิ่น และตัดสัญญาณโทรศัพท์ "มาร์ค"เดินสายปาฐกถาย้ำทุกฝ่ายทุกสีต้องร่วมปรองดอง สรุปโครงการ 63 ล้านความคิด มีชาวบ้านโทร.เข้ามาแค่ 6 หมื่นคน ศาลรธน.ออกนั่งบัลลังก์คดียุบพรรคปชป. เริ่มไต่สวนกรณีเงิน 29 ล้าน 9 ส.ค.นี้ กกต.ให้ใช้ใบเหลืองรุ่นใหม่ที่ติดรูปถ่ายเท่านั้น ในการเลือกตั้งซ่อมกทม.เขต 6 ป้องกันใช้ใบเหลืองเวียนลงคะแนน

พท.ประกันตัว"ก่อแก้ว"มาขึ้นเวที

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นประกันตัวนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 กทม. ว่า ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนลงคะแนน ทางพรรคจะทำเรื่องขอประกันตัว เพื่อให้นายก่อแก้วขึ้นเวทีปราศรัยด้วยตัวเอง

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม จากพรรคภูมิใจไทย ระบุว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.อีสานเพียง 60 คนว่า ขอท้าให้ยุบสภา จะได้รู้กันเสียทีว่าประชาชนคิดอย่างไร พรรคภูมิใจไทยไม่กล้าให้ประชาชนพิสูจน์เพราะกลัวเสียงประชาชน ไม่กล้าเผชิญหน้าความจริง ตนไม่อยากทำนายกลับว่าครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยจะได้กี่เสียง

"คนอีสานรักใครรักจริง คนอีสานยังเป็นห่วงและคิดถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอย่างไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะวันนี้มีปรากฏการณ์ตื่นตัวทางการเมืองในการเรียกร้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรมของคนอีสานอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน" นายไพจิตกล่าว

นายไพจิตกล่าวถึงกระแสข่าวเรียกร้องให้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพรรคเพื่อไทยและภาคอีสานว่า การเปิดทางให้คนในฝ่ายการเมืองเข้ามาทำหน้าที่ถือว่าจำเป็น พรรคและภาคอีสานต้องปรับกระบวนทัพให้สอดรับกับเหตุการณ์ จึงควรเปิดโอกาสอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยและอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนเข้ามาทำงาน เพราะบุคคลเหล่านี้มีประสบการณ์และมีความคิดที่เป็นคุณูปการกับพรรค และไม่ต้องกังวลว่าอดีตกรรมการบริหารจะมาก้าวล่วงกิจกรรมภายใน

เมียก่อแก้ว-ณัฐวุฒิ-กี้ร์ช่วยหาเสียง

เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ตลาดสดหนองจอก พรรคเพื่อไทย นำโดยร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายจตุพร พรหมพันธุ์ และส.ส.จำนวนหนึ่งตั้งเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยนายก่อแก้ว โดยร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า หากเลือกตั้งวันที่ 25 ก.ค.นี้ นายก่อแก้วได้รับชัยชนะ จะเป็นเหตุให้ได้รับความกรุณาจากศาลได้ประกันตัวออกมาทำหน้าที่ และถือเป็น การตบหน้านายอภิสิทธิ์อย่างแรง 1 ที หากชนะวันที่ 25 ก.ค.เท่ากับเรายึดกทม.ได้ รุ่งขึ้นวันที่ 26 ก.ค.ซึ่งเป็นวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ตนจะไปทำบุญให้พ.ต.ท.ทักษิณที่เชียงใหม่และไปปราศรัยที่จ.ลำพูน เราจะปลุกคนทั้งประเทศ หลังเลือก ตั้งนายก่อแก้วจะได้รับอิสรภาพหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนทุกคน

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้มีคนไปร้องว่านายก่อแก้วขาดคุณสมบัติ ตนไม่ทราบว่าคนที่ไปร้องโง่จริงหรือแกล้งโง่ เพราะการขาดคุณสมบัติต้องถูกจำคุกโดยคำพิพากษาของศาล ตอนนี้นายก่อแก้วแค่ถูกควบคุมตัวเพราะยื่นขอประกันแล้วศาลไม่ให้เท่านั้น ตนคิดว่ารัฐบาลนี้อยู่ได้อย่างมากแค่เม.ย.2554 แต่ถ้าจะอยู่เลยนานไปอีกก็ไม่เกินวันที่ 23 ธ.ค.2554 ซึ่งครบวาระ พวกตนรอได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปราศรัยหาเสียงครั้งนี้ มีนางกุลรัตน์ พิกุลทอง ภรรยานายก่อแก้วมาช่วยหาเสียงด้วย นางกุลรัตน์ให้สัมภาษณ์ว่า จริงๆ แล้วไม่อยากเปิดเผยตัวเพราะนายก่อแก้วเตือนไว้ เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ที่ผ่านมาพยายามช่วยเหลือเต็มที่แต่ต้องทำหน้าที่ของแม่ด้วย เวลาที่ไปเยี่ยมนายก่อแก้วก็ไม่ได้คุยเรื่องอื่น เพราะนายก่อแก้วจะถามถึงเรื่องลูกเท่านั้น น้องมุก ลูกสาวเวลาอยู่บ้านแม้จะยังพูดไม่ได้แต่พอเห็นรูปพ่อก็ชี้แล้วส่งเสียงอ้อแอ้ สิ่งที่อยากฝากไปบอกคือขอให้ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้ทุกคนได้ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม โดยได้รับการประกันตัว เพราะการเข้ามอบตัวแสดงให้เห็นอยู่แล้วว่าไม่ได้คิดหลบหนี ตอนนี้เราถูกปิดกั้นทุกอย่าง อยากให้นายก่อแก้วได้มาอยู่กับลูกสาวไวๆ

ขึ้นเวทีร่ำไห้ขอคะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ นางสิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยานายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางระพีพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยานายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำนปช. มาหาเสียงช่วยนายก่อแก้วด้วย โดยนางสิริสกุลขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมกับร้องไห้น้ำตานองหน้า ว่า หากคิดถึงคนที่อยู่ในคุกขอให้เลือกนายก่อแก้ว ท่ามกลางประชาชนที่มาฟังปราศรัยหลายพันคน