WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, July 4, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(3ก.ค.):ยืนหยัดสัจธรรม

ที่มา Thai E-News



โรคจิตอยากโดนด่า -เปิดรับสายวันแรกโครงการ6วัน63ล้านความคิด เจอชาวบ้านไล่ไปลงนรกเปิดรับสายวันที่สองชาวบ้านไล่ให้ยุบสภา เปิดสายวันที่สามชาวบ้านถามหาความยุติธรรมมาตรฐานเดียวก่อนหน้านั้นไปเดินหาเสียงที่โรงพยาบาลโดนชาวบ้านด่าเต็มหู"ไอ้เหี้ย"( ดูข่าว )ส่วน"ไก่อู"เจอด่า"ไอ้สัตว์ฆ่าประชาชน"เต็มๆ( ดูข่าว ) เกจิแนะนำหากมาร์คแค่อยากโดนด่าฟรีให้โทรไปรายการวิทยุของอาจารย์วีระ ธีรภัทร ทางFM96.5MHzช่วงบ่ายๆจ้นทร์-ศุกร์ก็ได้ ไม่ต้องเปลืองงบประมาณภาษีประชาชน


โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
3 กรกฎาคม 2553

***ตราบใดที่พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกและลงทางทิศตะวันตก ตราบนั้นสัจธรรมก็ยังเป็นความจริงอยู่นิรันดร์กาล แม้พวกอสัตย์-อธรรมจะบิดเบือนเชือนแชแถไถอย่างไรก็ตามที***

***คนเสื้อแดงภาคพลเมืองได้เชิญชวนคนเสื้อแดงร่วมงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่วีรชนขึ้นอีกครั้ง ณ ศาลาชัยฯ วัดปทุมวนาราม ในวันอาทิตย์ที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๓ โดยมีกำหนดการดังนี้

๑๐.๐๐ ผู้ร่วมงานมาพร้อมเพรียงกัน
๑๐.๓๐ พระสงฆ์ ๑๐ รูป เจริญพุทธมนต์
๑๑.๑๕ ถวายภัตตาหารเพล วางเครื่องสังเวยแด่ผู้วายชนม์บริเวณหน้าวัด
๑๒.๐๐ ถวายสังฆทาน พระสงฆ์อนุโมทนาในศาลา

เสร็จแล้วนิมนต์พระสงฆ์สวดแผ่กุศลบริเวณที่มีผู้เสียชีวิตหน้าวัด

หลังเสร็จพิธี เชิญร่วมรับประทานอาหาร(บุฟเฟต์ไทย) สนทนา ปรับทุกข์ ผูกมิตร ตามสบาย

การแต่งกาย - ปกติ ตามสบาย หรือเสื้อวันอาทิตย์สีแดง ในงาน มีทั้งเสื้อแดง/ตัวอักษรขาว และเสื้อขาว/ตัวอักษรแดง แจกแก่ผู้ร่วมงานบุญนี้สอบถามคณะผู้จัดงานเพิ่มเติมทางอีเมล์jareporn@hotmail.com>***

***ขอเชิญเพื่อนๆ กลุ่ม PDG และ ผู้สนใจจะทำงานอาสาสมัครช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ติดตามผู้สูญหายจากเหตุการณ์พฤษภาคม 19 ทุกท่าน เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือ/ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานภายใต้หัวข้อ ประชุมเรื่องช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ สูญหายจากเหตุการณ์พฤษภา 19 ในวันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม 2553 เวลา 14.00น. ณ ร้านแม็คโดแนลด์ ชั้นล่าง ตึกอัมรินทร์ พลาซ่า ใกล้สี่แยกราชประสงค์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทางอีเมล์ n.singkran@gmail.com***

***เชิญชมละครเวที เรื่อง หนูน้อยหมวกแดงกับยักษ์หน้าหล่อ ในวันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม 2553 เวลาhttp://www.facebook.com/l/06a47AUwk86sjI8bGmzlzm1LJ4g;15.00-17.00 น.@มูลนิธิ 14 ตุลา แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน รับบัตรฟรีได้ที่ 087-106-2396 (กอล์ฟ)ดูลายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.facebook.com/event.php?eid=132299823456448 ***

***กลุ่มประชาคมจุฬาเพื่อประชาชน ขอเชิญผู้ที่สนใจ ชมภาพยนตร์เกาหลี'May 18' ที่ว่าด้วยเหตุการณ์การลุกฮือของประชาชน ที่เมืองกวางจูประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนพฤษภาคม 1980 ซึ่งรัฐบาลทหารชุน ดูฮวานได้ยึดอำนาจ ปกครองโดยเผด็จการ และปราบปราบประชาชนผู้ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างนองเลือด โดยยัดเยียดให้ผู้ถูกสังหารเป็นผู้ก่อการร้ายและกบฎคอมมิวนิสต์ ใช้สื่อของรัฐบิดเบือนใส่ร้ายป้ายสีผู้ชุมนุม

ทำให้ประชาชนทั่วประเทศก่อความเคลื่อนไหวคัดค้าน นายพลชุน ดูฮวาน และนายพลโรห์ แตวู ต้องสั่งการให้กองทัพใช้กำลังปราบปรามประชาชนอย่างเด็ดขาด ยกเว้นอยู่ที่เดียว คือที่เมืองกวางจู ที่นักศึกษาและประชาชนร่วมมือกันต้านทานกองทัพได้อย่างเข้มแข็ง แต่ท้ายที่สุดทหารก็เข้ายึดเมืองกวางจูไว้ได้เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 คน

ต่อมามีการสอบสวนรื้อฟื้นเหตุการณ์ และลงโทษจำคุกตลอดชีวิตจอมเผด็จการ และสร้างอนุสาวรีย์คืนเกียรติยศแก่วีรชน

หลังภาพยนตร์ จะมีการเสวนาแลกเปลี่ยน จากวิทยากรผู้ทรงเกียรติ อ.พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ จากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ และผู้ร่วมชม..หรืออ่านบทความนี้ก่อนไปร่วมงาน 'MAY18'เมื่อเสธ.แดง-พยาบาลน้องเกด-พระและวีรชนราชประสงค์โลดแล่นอยู่ในหนังเกาหลี.. ***

***คุณจอน คูโบต้า แห่งบอร์ดประชาไทได้จัดทำสติ๊กเกอร์หลากหลายรูปแบบที่ตัดจากเครื่องตัดระบบคอมพิวเตอร์แล้วมานั่งสอดสีด้วยมือ ซ้อนสองชั้นพื้นล่างขอบขาวเวอร์ชั่น 1 มี 2 แบบ

-แบบแรกสติกเกอร์ซาบซึ้ง

-สติกเกอร์นกน้อยในไร่ส้มผสมวาฬ

ราคาเวอร์ชั่น 1 (2 แผ่น) 99 บาท ค่าจัดส่ง 30 บาท วประเทศ รวม 129 บาท (สามารถใส่ซองมาตรฐานไปรษณีย์)รายได้ส่วนนึงจะสมทบทุนช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงที่บาดเจ็บและเสียชีวิตตามเจตนารมณ์ของลุงจุก ประชาไท

ท่านใดสนใจสั่งสติกเกอร์เวอร์ชั่นแรกสั่งมาได้ โดยการโอนเงินที่ บัญชี

ร้่านอักษรศิลป์ โฆษณา
เลขที่268-2-43449-2
ธนาคารกสิกรไทย
บัญชีออมทรัพย์
สาขา ถ.ติวานนท์(แคราย)


แจ้งชื่อที่อยู่พร้อมเวลาโอนที่อีเมล์ aksornsilp@gmail.com เพื่อความชัวร์กรุณาโทรแจ้งหลังการโอนที่ 087-4074705 (แต่อย่าลืมเมล์ที่อยู่มานะครับ)***

** หมายเหตุ :-สั่งหลายชุดค่าจัดสิ่งก็แค่ 30 บาทนะครับ เช่น 3 ชุด ก็ 99x3= 297+30=327 บาทครับ(ไม่ต้องส่งมาชุดละ 129 บาท x3นะครับขี้เกียจส่งเงินคืน อิอิ)
-สามารถสั่งลายที่นอกเหนือจากนี้ได้ตามต้องการแต่ราคาขึ้นกับความยากง่ายของงานครับ
-จะพยายามออกเวอร์ชั่นใหม่เร็วๆ นี้ครับ

................. ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตกุศลครั้งนี้ .............***



***ส่วนอีกรายจัดทำเสื้อวันอาทิตย์สีแดงให้ได้ใส่กันทั่วประเทศ มี 3 เวอร์ชั่นหลักๆ คือเวอร์ชั่นก่อแก้ว เบอร์ 4 ,เวอร์ชั่นสมบัติ บุญงามอนงค์-บก.ลายจุด และเวอร์ชั่นคุณซาบซึ้งprofessional ทัศนาดูตามภาพข้างต้น และติดต่อสั่งศซื้อให้เกร่อกันทั่วประเทศได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้***

***นายทุนของอำมาตย์จัดงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ทุกปี กำไรส่วนหนึ่งเอาไปหนุนพวกเสื้อเหลือง และต่อท่อน้ำเลี้ยงอำมาตย์..หากท่านไม่อยากอุดหนุนทุนอำมาตย์ แต่อยากหนุนช่วยพี่น้องผู้ใช้แรงงานแท้ๆที่ถูกรังแกและหัวอกเดียวกับเสื้อแดง เชิญไปงานนี้ "Try Arm" Underwear "Fair Trade Fashion" ของอดีตพนักงานชุดชั้นในไทรอัมพ์ที่โดนเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

งานนี้เพื่อสร้างสรรค์งานให้กับผู้บริโภค ได้ใช้สินค้าคุณภาพดีราคาถูกดีไซน์สวย เบื้องต้นทางกลุ่มเราอยากได้จักรเย็บผ้าที่มีคุณสมบัติเฉพาะเพิ่มอีก รวมถึงเครื่องตัดผ้าที่มีสามารถตัดผ้าละเอียดสาวยงาม ขอให้สนับสนุนซื้อสินค้าเพื่อนำมาซื้อเครื่องจักรเพิ่ม

ท่านใดสนใจที่จะช่วยอุดหนุนสินค้า "ไทร อาร์ม" เพื่อใช้เป็นทุนในการต่อสู้ สามารถคลิกเข้าไปดูที่www.tryarm.org หรือติดต่อได้ที่tryarm.underwear@gmail.com 08-7020-6672 และ 08-7926-5231***


***Red Power สื่อสีแดงโดยสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผงาดแผงหนังสือทุกจังหวัดในวันนี้ เย้ยฟ้าท้าสวรรค์ด้วย ยอดขายทะลุเป้า 30,000 เล่ม แต่ร้านซีเอ็ด กับนายอินทร์ ยังไม่ยอมรับจำหน่าย กลัวอิทธิพลมืด แต่บางสาขาย่อยทนกระแสไม่ไหวแอบวางขาย ร้านหนังสือทั่วไปขานรับเต็มที่ - สร้างปรากฏการณ์ใหม่“พลังแดงแรงฤทธิ์” กระหึ่มบนท้องถนนอีกครั้ง***

***มติชนสุดสัปดาห์ปกล่าสุด เชิญอุดหนุนได้แผงใกล้บ้านท่าน***

***แผ่นโปสเตอร์หาเสียงของก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยเบอร์ 4 หากผู้สมัครท่านอื่นอยากให้ไทยอีนิวส์ช่วยประชาสัมพันธ์ฟรีๆไม่ต้องเสียตังค์ค่าลงข่าวเหมือนสื่อทั่วๆไป หรือจะส่งข่าวใดๆแจงมาthaienews99@googlegroups.com ***


000000000000

ขจัดเสี้ยนหนามตำใจ -อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ หรือ อนุสาวรีย์ปราบกบฎ สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ที่คณะราษฎร สามารถปราบกบฏบวรเดช ซึ่งนิยมเจ้าและต้องการให้ประเทศกลับไปเป็นราชาธิปไตย ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2476 เริ่มก่อสร้างในปี พ.ศ. 2479 ในสมัยพันเอก พระยาพหลพลพยุหเสนา เป็นนายกรัฐมนตรี ทำพิธีเปิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2479 สถานที่นี้เป็นจุดรวมพลคนเสื้อแดงเมื่อ12มีนาคมก่อนการชุมนุมใหญ่ที่จบลงด้วยความพ่ายแพ้ในวันที่ 19 พฤษภาคม ล่าสุดกำลังมีการรื้อย้าย โดยอ้างว่าจะเอาไปทำสะพานลอยแก้รถติด


อนุสาวรีย์ปราบกบฎได้กลับมามีบทบาทหนล่าสุด เมื่อคนเสื้อแดงเริ่มการชุมนุมรอบล่าสุดนี้ นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานนปช.ได้เลือกเป็นสถานที่รวมพลเป็นครั้งแรกเมื่อ 12 มีนาคม 2553 ก่อนกิจกรรมการชุมนุมใหญ่ที่ยืดเยื้อมาจบลงในวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 โดยนายวีระประกาศในตอนนั้นว่ามาสักการะดวงวิญญาณของคณะราษฎร์ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย( ดูภาพกิจกรรม )

การชุมนุมของคนเสื้อแดงจบลงด้วยความพ่ายแพ้ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 และอนุสาวรีย์ปราบกบฎก็อาจจบลงตามไปด้วย...