WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 8, 2010

กฎแห่งกรรม!

ที่มา โลกวันนี้


ฉุก(ละหุก)คิด
จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
ปีที่ 11 ฉบับที่ 2836 ประจำวัน พฤหัสบดี ที่ 8 กรกฏาคม 2010
โดย นายหัวดี


ทุกปีที่เริ่มย่างก้าวเข้าช่วงการโยกย้ายประจำปี ไม่ว่าจะขี้ข้าประชาชน หมาต๋า หรือสีต่างๆในกองทัพ ก็จะเห็นฝุ่นตลบและน้ำลายเต็มขนหน้าแข้งบรรดา “ผู้มีบารมี” ไม่ว่าจะเป็นสัตว์การเมืองหรือสัตว์สองเท้าที่ยังมี “กิเลส-ตัณหา” เต็มตัว

เพราะทุกปีไม่เคยไม่มีการร้องเรียน ทั้งเรื่องเส้นใหญ่เส้นเล็ก รวมไปถึงการใช้ร่างเข้าแลก ฯลฯ

จะจริงหรือเท็จไม่รู้ เพราะไม่มี “ใบเสร็จ” แม้กระทั่งกรณี “หมาต๋า” ที่ “บิ๊กหมาต๋า” เอาหลักฐานการซื้อตำแหน่งมาแฉ ยังเงียบหายเข้าป่าช้า

ขนาด “จ่าเพียรขาเหล็ก” หรือ “วีรบรุษบันนังสตา” ที่ทำให้วงการ “หมาต๋า” และ “สัตว์การเมือง” สะดุ้งวิ่งหนีกันหางจุกตูด ยังเป็นแค่พลุที่ยิงขึ้นฟ้า

แม้ทุกยุคทุกสมัยจะมีกลุ่มขี้ข้าประชาชนพยายามต่อสู้เพื่อแก้ปัญหาฝุ่นและน้ำลายที่ไหลนองแผ่นดิน แต่ก็เป็นแค่เสียงนกเสียงกา

การข้ามหัวหรือกระโดดข้ามพวกพ้อง จึงกลายเป็นเรื่องของ “คนโฉด” ที่ได้รับการยกย่อง ไม่มีความละอายเลยแม้แต่น้อย ทั้งคนให้และคนรับ “ชั่ว” อย่างเสมอภาค

อย่างกรณี “บิ๊กหมาต๋า” ที่ “หล่อหลักลอย” ต้องเอาปี๊บคุมหัว หน้าแตกและหน้าแหกจนหน้าหนาไม่มีความรู้สึก เพราะไม่สามารถ “สวมหัวโขน” ให้ “บิ๊กหมาต๋า” ได้จนต้องปล่อยให้กลับบ้านไปเลี้ยงหลานกันเอง

แต่ “โลกหมาต๋า” ก็ยังต้องจับตามอง เพราะ “หล่อหลักลอย” ตัดสินใจประกาศล้างบางครั้งใหญ่ ให้ “สารวัตรใหญ่” เป็นกัปตันใหญ่ แต่ “หมาต๋า” ทั่วแผ่นดินกลับได้แต่ส่ายหน้าเพราะเบื่อ “จำอวด” คณะใหม่ ที่ไม่ต่างอะไรกับเอา “คนแก่” มาทำงานแก้เหงา แทนที่จะนั่งจมปลักเลี้ยงหลานอยู่กับบ้าน

เหมือนกับ 3 คณะกรรมการเพื่อการปรองดองของ “หล่อหลักลอย” ที่มีคำถามมากมายว่าตั้งไปทำไม เพราะวิธีสร้างความปรองดองง่ายๆกลับไปทำ แต่กลับทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แถมยังของบประมาณไปถลุงเพื่อเล่นปาหี่ 2-3 ปีอีก

วิธีง่ายๆแค่ “หล่อหลักลอย” เลิกตอแหลตีหน้าหล่อกลบเกลื่อนซากศพที่ตายเกลื่อนเมือง แล้วคืนอำนาจให้กับประชาชน คืนสิทธิเสรีภาพ และคืนความเป็นมนุษย์ให้ประชาชนเลือกอนาคตของตนเองเท่านั้น

ไม่ใช่ “ปิดประตูตีแมว” คง “กฎหมายติดหนวด” เพื่อให้ “ศูนย์อับเฉา” ไล่ล่าและกวาดล้าง “ไพร่ไม่มีเส้น” จนกว่าจะหมดสิ้นทั้งแผ่นดิน

เพราะตราบาปที่ “หล่อหลักลอย” และ “ศูนย์อับเฉา” ทำไว้นั้น เป็นความจริงที่ไม่มีวันลบล้างได้ โดยเฉพาะ “ซากศพ” ที่นั่งทับไว้

เพียงแต่จะเป็น “กรรมติดจรวด” หรือ “กรรมเรือเอี้ยมจุ้น” เท่านั้น!