WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 12, 2011

คุณขอมาไม่เขินโดนจับได้เกณฑ์ม็อบต้านเสื้อแดง ผุดแผนชั่วป่วนการชุมนุมทำลายความชอบธรรม

ที่มา Thai E-News



ปรองดองดีแท้..-คนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งได้นัดหมายชุมนุมรำลึกวีรชน 19 มกราคมนี้พร้อมเชิญชวนบอยคอตห้างฯย่านราชประสงค์ โดยสุรชัย แซ่ด่าน แดงสยามก็มีนัดวันเวลาเดียวกัน ส่วนเสื้อแดงนปช.แดงทั้งแผ่นดินมีนัด23มกราคม ขณะที่มีการออกมาแจ้งข่าวว่า"คุณขอมา"มีแผนจ้างนักเลงหัวไม้ก่อเหตุเพื่อทำลายความชอบธรรมการชุมนุมคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ หลังจากเริ่มจุดประกายไปแล้วเมื่อวานนี้ แม้จะโดนจับได้เพราะข่าวรั่วก็ตาม

ส่วนภาพบนเป็นการเปิดเฟสบุ๊ค"ระดมคนกรุงเทพฯต่อต้านเสื้อแดงชั่ว"ให้นำกาใส่น้ำร้อนเทราดลงมาขณะคนเสื้อแดงจัดชุมนุม เมื่อราดโดนหัวแล้วให้ลากไปซ้อมให้สลบตามซอกตึก


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
12 มกราคม 2554

ผู้เขียนกระทู้ข่าวรั่วเรื่อง"คุณขอมา"ให้ห้างเซ็นทรัลด์เวิลด์และห้างย่านราชประสงค์เกณฑ์คนมาชุมนุมที่แยกราชประสงค์เพื่อโจมตีคนเสื้อแดง โดยอ้างผลกระทบต่อธุรกิจ และผลออกมาแม่นยำตามที่ให้ข่าว ได้ออกมาตอกย้ำอีกครั้งกับข่าวใหม่ ในหัวข้อกระทู้เรื่อง ข่าวรั่ว (ภาค 2) บอกก่อน 11 วัน ถ้ายังดื้อทำก็เปลี่ยนใจซะเถอะ

โดยมีรายละเอียดในกระทู้ของกระดานสนทนาInternet Freedom ดังนี้

ท่านคิดว่า เผด็จการและสมุน จะทนดูการออกมาเรียกร้องชุมนุมประท้วง ที่นานวันคนก็ยิ่งเพิ่มขึ้นๆ ต่อไปได้สักกี่หน...

การชุมนุมโดยสงบและไปกลับตามเวลาไม่กี่ชั่วโมง ถือเป็นอาวุธร้ายแรงที่เขาทำอะไรเราไม่ได้ ตราบใดที่เรายังอยู่ภายในกรอบกติกา ดังนั้น เขาต้องหาทุกวิธี สารพัดวิธีการที่จะทำลายความชอบธรรมในการชุมนุมของคนเสื้อแดงลงให้ได้

เมื่อวาน...
การออกมาชุมนุมเรียกร้องจากผู้ประกอบการค้าย่านราชประสงค์ ที่นำโดย นายชาย ศรีวิกรม์ ผู้บริหารและเจ้าของเกษรพลาซ่า ในนามนายกสมาคมผู้ค้าฯ ที่เราเปรียบกันว่าน้อยนิดเมื่อเทียบกับพลังมวลชนคนเสื้อแดง มันเป็นเพียงการเริ่มต้นที่จะประกาศต่อสื่อและสื่อสารไปยังสังคมว่า ณ บัดนี้ มีผู้ไม่เห็นด้วย มีผู้เดือดร้อนจากการชุมนุมรวมตัวกันเท่านั้นเองละค่ะ เขาประเมินมูลค่าความเสียหายของพวกตัวเองนับหมื่นล้านบาท และเมื่อวันนี้เขาไปยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ ภาระหน้าที่ของเขาที่ “คุณขอมา” ก็เป็นอันจบสิ้น (ศรีวิกรม์ เป็นหุ้นส่วนในสยามพารากอน ร่วมกับตระกูลล่ำซำ ธ. กรุงเทพ ภิรมย์ภักดี และ XXX (จำเป็นต้องสงวนนาม) ในนามบอง บ. สยามพิวรรธน์)

หลังจากที่ดิฉันได้พูดถึง “ข่าวรั่ว” ที่โพสเป็นกระทู้ข่าวรั่ว.. ก่อนการชุมนุมผู้ค้าไม่กี่นาที แหล่งข่าวคนเดิมเล่าให้ฟังต่อไปว่า หลังจากที่มีการชุมนุมของผู้ค้าไปแล้ว ความคืบหน้าถึงเวลานี้ มีการระดมจ้างพนักงานโรงงานในกลุ่มหัวเหลือง พวกอันธพาลหัวไม้ ฯลฯ ให้ออกมายั่วยุมวลชนในวันที่ 23 มค. ไม่ว่าจะเป็นการด่าทอ ขว้างปา เพื่อให้มวลชนโกรธแค้น..น่ายินดีที่คนโรงงานส่วนใหญ่ปฏิเสธ และนำข่าวมาบอก แต่เชื่อว่าเงินสามารถจ้างผีมาทำงานนี้จนได้ พฤติกรรมคงจะเหมือนพวกนางเลิ้ง พวกเพชรบุรีซอย 5 ตอนเราดาวกระจายรอบกรุงเทพฯ (รายละเอียดก็ไม่ทราบว่าจะถึงระดับไหน) เพื่อที่จะขยายผลทางสื่อ และทำให้คนเสื้อแดงกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ชอบธรรมในที่สุด

สรุปที่จะพูดก็คือ เขากลัวการชุมนุมโดยสงบมากๆ จนถึงมากที่สุด เพิ่มคนชุมนุมขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างนี้ไม่เกิน 2-3 ครั้ง เขาต้องทำอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งที่เท่ากับเร่งเวลาให้สุกงอมเร็วขึ้น(ไม่กล้าวิเคราะห์หรอกค่ะ) ที่สำคัญ ต้องอดทนต่อการยั่วยุทุกรูปแบบ ทั้งป้องกัน ห้ามปราม อย่าให้การชุมนุมของเราต้องเสียแนวทางไป (ฝากถึงทุกๆ ท่าน และแกนนำย่อยให้บอกกันด้วยนะคะ)

เหมือนเดิมค่ะ แต่คราวนี้ขอบอกข่าวรั่วนี้ล่วงหน้า 11 วัน และยินดีหากจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอให้ืท่านรวมพลัง สู้อย่างมีสติ อดทน มันใกล้เต็มทีแล้ว....


ขณะเดียวกันมีรายงานว่านายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำแดงสยามจะไปจัดกิจกรรมรำลึกวีรชนราชประสงค์ในวันที่ 19มกราคมนี้ด้วย ก่อนหน้าวันที่นปช.แดงทั้งแผ่นดินนัดหมายจะไปชุมนุมในวันที่ 23 มกราคมนี้

ขณะเดียวกันคนเสื้อแดงอีกกลุ่มก็ได้นัดหมายไปชุมนุมกันในวันที่ 19 ที่แยกราชประสงค์ โดยออกหนังสือเวียนเชืญชวนกันว่า
จากการออกมาต่อต้านการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยอ้างความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ค้าย่านราชประสงค์
ตามข่าวเวบผู้จัดการ เราจึงจะรวมตัวกันในวันที่ 19 มกราคม 2554 นี้เพื่อแสดงจุดยืนในการชุมนุมเรียกร้อง ทวงถามความเป็นธรรมให้กับเสื้อแดงที่เสียชีวิต ที่ถูกคุมขัง ว่าเราจะไปชุมนุมทุกวันที่ 19 ที่ราชประสงค์ จนกว่าเราจะได้รับความเป็นธรรมให้เพื่อนวีรชน และเพื่อนของเราที่โดนคดีต่างๆ และร่วมกันบอยคอตห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ (เกษร,เซ็นทรัลเวิลด์)

พบกันที่แยกราชประสงค์ เวลา 17.00 น.วันที่ 19 มกราคม 2554

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กรณีมีการออกมาต่อต้านการชุมนุมคนเสื้อแดงว่ากระทบธุรกิจนั้น ได้มอบหมายให้ตำรวจเป็นผู้รับผิดชอบเจรจาระหว่างนปช.กับผู้ค้าย่านราชประสงค์แล้ว


เขินจัง!โดนจับได้จะๆคุณขอมาสั่งเซ็นทรัล เกณฑ์พนักงานจัดม็อบจำเป็นตลบหลังดิสเครดิตเสื้อแดง
งามไส้-หนังสือที่ลงชื่อว่า พวกเราชาวย่านราชประสงค์นัดก่อม็อบต่อต้านคนเสื้อแดงออกตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม นัดชุมนุมกันในเที่ยงวันที่ 11 เพื่อหวังตลบหลังเสื้อแดง 1 วัน แต่ไม่มีใครสนใจเข้าร่วม สุดท้ายผู้บริหารเซ็นทรัลด์เวิลด์กับดุสิตธานีโดน"คุณขอมา"ขอให้เกณฑ์พนักงานแผนกละ 3 คนมาเป็นม็อบจำเป็น โดยวางแผนให้สื่อสมุนบริวารโหมโฆษณาชวนเชื่อทำลายการต่อสู้คนเสื้อแดง



ลำดับเหตุการณ์

7 มกราคม-พวกเราชาวราชประสงค์ออกจดหมายเชิญชุมนุม11.30น.วันที่11
10 มกราคม-คนเสื้อแดงราว30,000คนชุมนุมแยกราชประสงค์
11 มกราคม-10.50น.มีการแฉว่าเซ็นทรัล,ดุสิตธานีเกณฑ์พนักงานแผนกละ3คนมาเป็นม็อบจำเป็น
11 มกราคม-ราวเที่ยงม็อบจำเป็นออกมายืนแข็งทื่อถือป้ายแบบเดียวกันเป๊ะๆต้านเสื้อแดง
11 มกราคม-บ่ายๆเย็นๆสื่อสายอำมาตย์ตีข่าวชาวราชประสงค์ต้านเสื้อแดงชุมนุมกระทมบธุรกิจ


ก่อนที่จะมีข่าวผู้ค้าย่านราชประสงค์ออกมาถือป้ายประท้วงคนเสื้อแดงไม่ให้มาชุมนุมที่ราชประสงค์ในช่วงค่ำวานนี้ (11ม.ค.) ปรากฎว่ามีคนออกมาแฉดักหน้าตั้งแต่ช่วงเช้าว่า จะมีข่าวนี้เกิดขึ้น เป็นแผนการทำลายความน่าเชื่อถือของคนเสื้อแดง

ทั้งนี้มีการตั้งกระทู้ไว้ในบอร์ดสนทนาการเมืองInternet freedom ในช่วงเวลา10.50 น.ของวานนี้ ในหัวข้อกระทู้เรื่อง ข่าวรั่ว... !!! พนักงาน "เซ็งท่าน" จะออกมาชุมนุมวันนี้ที่ราชประสงค์ โดยรายละเอียดกระทู้ระบุว่า

ข่าวรั่วจากวงในของห้าง "เซ็งท่าน..เวร" ได้มีการกำหนดให้พนักงานแผนกละ 3 คน ออกมาทำการประท้วงการใช้พื้นที่ราชประสงค์ของคนเสื้อแดง เพื่อประท้วงว่าทำให้พนักงานและคนค้าขายแถบนั้นเดือดร้อนจากการชุมนุม งานนี้ เจ้าของ "เซ็งท่าน" จำใจหรือจงใจไม่ทราบแน่ชัด แต่เป็นรายการ "คุณขอมา" เช่นเดียวกับพนักงานโรงแรมดุสิตธานี

คนประท้วงจะมากหรือน้อยไม่สำคัญ สำคัญที่สื่อหลักๆ ทั้งทีวี นสพ. จะรีบประโคมโหมข้่าว ว่าคนเสื้อแดงที่ว่ามากันสองสามพันในวันที่ 9 มค.ได้สร้างความเสียหายให้กับคนแถวๆ นั้น เห็นไหมล่ะ เขาออกมาต่อต้าน จุดประสงค์ก็เพื่อจุดแนวร่วมต่อต้านมาอีกครั้ง

งานนี้แผนแตกเพราะ "ไส้ศึก" คนเสื้อแดงในเซ็งท่าน ถึงได้มาบอกกล่าวกันที่นี่ เมื่อได้ทราบแล้วว่าแผนแตกและเกิดรู้กันล่วงหน้า จะดำเนินตามแผนเดิมต่อไป

[b]หรือจะยกเลิกแผนให้หนูเสียหน้า กลายเป็นว่า หนูเป็นคนปล่อยข่าวโคมลอย[/b]

เรื่องนี้หนูไม่ว่าค่ะ... หนูไม่มีอะไรจะเสียกว่านี้หรอกค่ะ งานนี้ ขอให้มองในแง่ดีนะคะ เขา กลัว เขาถึงดิ้น


1-2-3 Action-โฉมหน้าม็อบชาวราชประสงค์พากันยืนแข็งทื่อถือป้ายที่ตัวหนังสีอเดียวกัน ฟ้อนท์เดียวกันเป็นระเบียบเหมือนเข้าแถวกำลังอ่านสคริปต์ที่มีคนเตรียมไว้ให้


ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามข่าวรั่วเบื้องต้น ในเวลาต่อมาราว18.00 น. สำนักข่าวเนชั่นพาดหัวข่าวเรื่อง ผู้ค้าราชประสงค์ จี้นายกฯคุมม็อบยึดพื้นที่การค้าใช้ชุมนุม

เนื้อข่าวระบุว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เวลา 12.00 น. ผู้ค้าย่านราชประสงค์เรียกร้องเรื่องการบริหารจัดการชุมนุมในที่สาธารณะพร้อมอ่านจดหมายเปิดผนึก ที่หน้าห้างเกสรพลาซ่า 14.00 น. หลังจากนั้นตัวแทนผู้ค้าย่านราชประสงค์ จะเดินทางยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องเรื่องการบริหารจัดการชุมนุมในที่สาธารณะถึงนายกรัฐมนตรี


ต่อมากระดานสนทนาIFยังได้นำเอกสารฉบับหนึ่งออกมาแฉว่า มีการออกหนังสือในนาม"พวกเราชาวย่านราชประสงค์"ถึงชาวราชประสงค์ อ้างว่าการชุมนุมกระทบต่อธุรกิจและความเป็นอยู่ชาวราชประสงค์ จึงขอนัดหมายให้ออกมารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ในเวลา11.30น.วันที่11ม.ค. และเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลยื่นหนังสือนายกฯในเวลา14.00น

เป็นที่น่าสังเกตว่าหนังสือดังกล่าวลงวันที่ 7 มกราคม ก่อนหน้ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมที่แยกราชประสงค์ในวันที่ 10 มกราคม และนัดหมายกันช่วงเที่ยงว้นที่ 11 มกราคม เพื่อจะกล่าวโทษว่าการชุมนุมคนเสื้อแดงทำให้รถติด และธุรกิจ แต่ก็ไม่มีใครสนใจออกมาร่วมชุมนุม ผู้บริหารเซ็นทรัลและดุสิตธานีจึงต้องเกณฑ์พนักงานออกมาแผนกละ 3 คนเพื่อทำม็อบราชประสงค์ดังกล่าว