WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 11, 2011

'เรา ไม่ทอดทิ้งกัน' ..ไม่ใช่แค่คำประโลมใจอีกต่อไป มิตรสหายทั่วโลกลงขันหนุนก่อตั้งสนง.กฎหมายราษฎรประสงค์ปลดปล่อยนักโทษการ เมืองเสื้อแดง

ที่มา Thai E-News


จดหมายจากL.A.-ครั้งนี้อย่าให้ความหวังของพี่น้องเรา เป็นแค่ความรู้สึกที่ผ่านไปอย่างว่างเปล่าอีกครั้งเลย ร่วมกันหาสตางค์ให้เขาสักปีหนึ่งเถิด ใครจะให้บาทหรือห้าบาทสิบบาท มากน้อยไม่เป็นไร..ร่วมกันอีกสักครั้งเถอะครับ ร่วมกันแปรความรัก ความจริงใจของเราให้เห็นออกมาเป็นรูปธรรม ช่วยกันสร้าง “เราไม่ทอดทิ้งกัน...แน่หรือ” ให้เป็นความจริงในแอลเอ และเกิดขึ้นต่อๆไปทั่วโลก ( หมายเหตุ:ผมเองขอบริจาคสร้อยคอหนักสองบาท แต่น้ำหนักคงไม่ถึงสองบาทแล้วเพราะใช้มากว่าห้าสิบปี )


โดย ทีมข่าวไทยอินิวส์
10 มกราคม 2554

หมายเหตุไทยอีนิวส์:คุณสมศักดิ์ ภักดิเดช 1ในคณะบรรณาธิการเวบไทยอีนิวส์ได้มีจดหมายฉบับหนึ่งถึงมิตรสหาย เพื่อระดมทุนช่วยเหลือในการก่อตั้ง'สำนักงานกฎหมายราษฎรประสงค์'ที่ดำเนินการโดยทนายอานนท์ นำภา และเพื่อนทนายอาสาที่ว่าความคดีนักโทษการเมืองเสื้อแดงที่ยากไร้(ซึ่งไม่ใช่แกนนำนปช.) และนักโทษคดีทางความคิดคดีม.112 รวมทั้งการเยียวยาญาติๆ และมีกระแสตอบรับที่น่าปลื้มใจ เราจึงขอนำเสนอเนื้อหาบางส่วน ดังต่อไปนี้


มิตรสหายที่รัก

ผมสมศักดิ์ ไทยอีนิวส์ มีจดหมายน้อยมาถึงพวกเรา

เพราะผมเล็งเห็นว่าพวกเรามีศักยภาพที่จะสนับสนุนงานอันจำเป็นอย่างยิ่งนี้ได้

พวกเราได้ทนดูคนเสื้อแดงที่ถูกจับกุมคุมขังอย่างอยุติธรรม บางรายฆ่าตัวตาย หลายรายอยากฆ่าตัวตายเพราะสิ้นหวัง(คนเหล่านี้คือชาวบ้านไม่ใช่แกนนำ) โดยมีทนายอานนท์ นำภา นักกิจกรรมทนายความที่มีจิตอาสาเสียสละอย่างสูงช่วยไปตามมีตามเกิด(ผมอยากรบกวนให้อ่านบทสัมภาษณ์ที่แนบมา)

ผมได้แนะนำให้ทนายอานนท์เปิดบัญชีกองทุนสำนักงานกฎหมายราษฎร์ประสงค์(เปิดบัญชีร่วมกัน3คน คนบริจาคจะได้สบายใจช่วย) ก็มีคนเสื้อแดงช่วยกันไปตามสภาพ คือหาออฟฟิศเล็กๆให้ บริจาคอุปกรณ์สำนักงานให้ จะเปิดตัวเป็นทางการ18มค.นี้(ดู
http://www.facebook.com/home.php#!/permalink.php?story_fbid=174031305967347&id=100000942179021)

แต่ยังขาดเงินทำงานอยู่ น้องทนายอานนท์เขาว่าหากมีซัก5หมื่นต่อเดือน งานช่วยคดีเสื้อแดงและคดี112จะโล่งสะดวกมาก ปีนึงก็6แสนบาทครับ

ผมขอการสนับสนุนพวกเรามิตรสหายที่ผมมุ่งหวังกรุณาได้โปรดให้การสนับสนุนด้วย

ผมและไทยอีนิวส์ทำงานมาจะ 5 ปีไม่เคยเอ่ยปากขอเพื่อนมิตรซักครั้ง แต่คราวนี้คิดว่าจำเป็นต้องทำ หากดูดาย
เราจะพูดได้เต็มปากอย่างไรว่า"เราไม่ทอดทิ้งกัน"..

เงิน กำลังใจ แนวทางต่างๆที่จะเร่งระดมทุน การแจ้งข่าวไปยังผู้มุ่งหวังที่เห็นความจตำเป็นในเรื่องนี้และไม่เป็นภาระกับเขา..
ความเป็นไปได้ที่จะปลดปล่อยเหยื่ออยุติธรรมทั้งคดีราชประสงค์,คดีหมิ่นฯลฯคือภารกิจเฉพาะหน้า

การปลดปล่อยประเทศชาติคือภารกิจที่ถาวรของเรา

ขอพลังจงอยู่กับมิตรสหาย/สมศักดิ์ ไทยอีนิวส์

**********
'เราไม่ทอดทิ้งกัน'...แน่หรือ?!

เปลี่ยนจากแค่เพียงคำปลอบประโลมใจเหยื่ออยุติธรรมให้เป็นจริงและทรงพลังในทางปฏิบัติได้แล้ววันนี้
ด้วยการร่วมใจระดมทุนสนับสนุนการก่อตั้งสำนักกฎหมาย'ราษฎรประสงค์'เพื่อทำคดีช่วยเหลือนักโทษเสื้อแดงที่ยากไร้(ที่ไม่ใช่แกนนำ)และนักโทษคดีทางความคิด ผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธ.ไทยพาณิชย์
สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เลขที่บัญชี 183-238662-8 ชื่อบัญชี นายอานนท์
นำภา และ/หรือ นส.วริศา กิตติคุณเสรี และ/หรือ นส.ไอดา อรุณวงศ์ ณ อยุธยา


รายละเอียดสัมภาษณ์ทนายอานนท์ http://thaienews.blogspot.com/2010/12/blog-post_30.html

*******

ลงขัน-หลังเปิดบัญชีรับบริจาค ตอนนี้ความสนับสนุนเริ่มทยอยเข้ามาแล้วเบื้องต้น 32,812 บาท แต่ก็ยังห่างจากยอดที่มุ่งหวังปีละ 600,000บาทอยู่มากพอสมควร ส่วนด้านบนเป็นเบอร์swift codeสำหรับการโอนเงินต่างประเทศ


หลังจากมีจดหมายฉบับนี้ออกไป คุณสมศักดิ์แจ้งว่า ได้รับการต้อนรับจากมิตรสหายอย่างอบอุ่น มีทั้งเสนอที่จะไปรวบรวมเงินทุนบริจาคในแต่ละประเทศ ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย เอเชีย ญี่ปุ่น ในประเทศไทย มีทั้งเสนอที่จะบริจาคเป็นการส่วนตัว บางท่านก็เสนอจะจัดกิจกรรมระดมทุนช่วย เช่น การจัดแข่งขันกอล์ฟ หรือจัดงานระดมทุน บางท่านเสนอจะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งมีศักยภาพในการร่วมระดมทุนลงขัน ต่อไปนี้เป็นการตอบรับบางส่วนที่มีเข้ามา


เสื้อแดงแอลเอ อเมริการะดมทุนถึงแม้เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่

ท่านที่ใช้ชื่อว่า เร็ดแอลเอรุ่นหกสิบ ได้เขียนจดหมายถึงเพื่อนมิตรเสื้อแดง และผู้รักประชาธิปไตยในL.A.ดังต่อไปนี้

หวัดดีครับเพื่อนๆ

ผมขอเริ่มต้นว่า สถานการณ์เศรษฐกิจของพวกเราในขณะนี้ ผมเองลำบากแบบที่อาจเรียกว่าไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต เงินหลักร้อยก็มีความสำคัญมากๆทีเดียว และผมเชื่อว่าพวกเราอีกไม่น้อยที่อยู่ในสถานะใกล้เคียงกับผม

ในขณะเดียวกันหากได้มีโอกาสอ่านบทความของคุณอานนท์แล้ว ผมมีความเชื่อเลยว่าความยากลำบากของผมหรือพวกเรานั้นน้อยกว่ากลุ่มพี่น้องเสื้อแดงดังกล่าวแบบที่เรียกว่าเทียบกันไม่ได้เลย

เรามีความลำบากเพียงด้านเศรษกิจแต่เขาเหล่านั้นเดือดร้อนไปทุกด้าน ครอบครัวที่ขาดสมาชิกไป ภาระที่ต้องไปเยี่ยมเยือน กำลังใจที่ถดถอยลงไปทุกวัน สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบันกับพวกเขานี้เป็นผลมาจากความจริงใจที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความยุติธรรมถ้วนหน้าอันเป็นความตั้งใจเดียวกันกับพวกเรา

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นว่าทางเมืองไทยขอมาโดยตรง ผมอยากขอให้มองย้อนกลับไปสักนิดว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อันเลวร้ายเป็นต้นมา เราเองมีโอกาสทำหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเราไปมากน้อยเพียงใด

ขณะที่เราเองมีข้อปลอบใจตัวเองว่าเราไม่ได้มีหรือร่ำรวยอย่างที่เขาคิดหรอก และลงเอยด้วยการส่งความว่างเปล่ากลับคืนไปให้เขา ผมเชื่อว่า คนทางเมืองไทยเขาคิดไม่ผิดหรอกครับ เราเองอาจมีไม่มาก หรืออยู่ในสภาวะเศรษฐกิจที่ลำบาก แต่เราเองสบายกว่าพี่น้องในคุกอย่างที่เทียบกันไม่ได้

ผมอยากขอเสนอว่า ครั้งนี้อย่าให้ความหวังของพี่น้องเรา เป็นแค่ความรู้สึกที่ผ่านไปอย่างว่างเปล่าอีกครั้งเลย ร่วมกันหาสตางค์ให้เขาสักปีหนึ่งเถิด ใครจะให้บาทหรือห้าบาทสิบบาท มากน้อยไม่เป็นไร แต่ขออย่างเดียว ขอให้กัดฟันรับผิดชอบกันทุกเดือนเป็นเวลาหนึ่งปี รับปากเขาเลยว่าเรดแอลเอจะช่วยเป็นเวลาหนึ่งปี หลังจากนี้อีกเก้าเดือนมาคุยกันอีกที

ร่วมกันอีกสักครั้งเถอะครับ ร่วมกันแปรความรัก ความจริงใจของเราให้เห็นออกมาเป็นรูปธรรม ช่วยกันสร้าง “เราไม่ทอดทิ้งกัน...แน่หรือ” ให้เป็นความจริงในแอลเอ และเกิดขึ้นต่อๆไปทั่วโลก

รักและนับถือในน้ำใจของทุกๆท่าน

เร็ดแอลเอรุ่นหกสิบ

หมายเหตุ ผมเองขอบริจาคสร้อยคอหนักสองบาท แต่น้ำหนักคงไม่ถึงสองบาทแล้วเพราะใช้มากว่าห้าสิบปี

******

เรียน คุณสมศักดิ์

สวัสดีคะ คุณสมศักดิ์และถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่ไปในตัว ได้รับข่าวโครงการของคุณสมศักดิ์และน้องทนายอาสาแล้ว เราจะทิ้งกันได้อย่างไร

เรดฮอลแลนด์ ขอเข้าีร่วมสนับสนุนอย่างแน่นอน เดี๋ยวเราจะแจ้งยอดมาอีกทีนะคะ ภายในอาทิตย์หน้านี้ แต่ว่าขออนุญาตท้วงติงมานิดนะคะ บัญชีไทยพาณิชย์ นั้นมันแสลงใจ ลึกๆคะ หากเป็นที่อื่นได้ก็น่าจะดีนะคะ

ผลงานของคุณสมศักดิ์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น พวกเราเห็น และอยู่ในใจพวกเราเสมอคะ ขอให้กำลังใจ

ด้วยความเคารพศรัทธายิ่ง

พอกันธี อำมาตยา

ปล.เรดฮอลแลนด์กำลังจะส่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวของกลุ่มเรามาให้ทราบเร็วๆ นี้คะ หลังจากทำงานเงียบๆกันมานาน ถึงคราวจักได้เปิดตัวร่วมรบพร้อมกัน ขอส่งข่าวเพียงเท่านี้ก่อนคะ ขอบพระคุณคะ

******

Sawasdee ka,

Fyi. I've forwarded your message to my associates via e-mail, but for those who do not have e-mail address, I will call them ka. In addition, I will try to reach out my contact who can convey your message to Dubai. Hope this may help.

And, for this good cause, I'd like to pledge 10,000 baht per month throughout the year, or until the work is done.

Best wishes to you and the Thai-Enews' team!

( ดร.xxx ขอสงวนชื่อ )

***********
สวัสดีค่ะคุณสมศักดิ์

ขอบคุณสำหรับข่าวสารดีๆที่ส่งมาให้นะค่ะเดี๋ยวเมย์จะพยายามคุยกับพี่น้องในยุโรป และจะจัดการให้ค่ะ

*******

no problems. will do what i can.
with respect and best regards,

benjama anantapong

******
ครับผมจะแจ้งให้พี่น้องแดงญี่ปุ่นทราบครับ

amon sato
******

ยินดีช่วยค่ะ แล้วจะแจ้งยอดให้ทราบค่ะ
วัฒนา เอ็บเบจช์ ประธาน
http://www.konthaiuk.com/home.php
***

เรื่องโครงการ เราไม่ทอดทิ้งกัน ส่งข่าวต่อต่อ ไปแล้วครับ และจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมกลุ่มไทยเรดออสเตรเลียอีกครั้งหนึ่ง เพื่อดำเนินการต่อไป

Thai Red Australia