WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 15, 2011

"ผบช.น."กาวใจ"เสื้อแดง-กลุ่มราชประสงค์" เดือด"จตุพร"ฉุน"ชาย"ผลัก"เสื้อแดง"เป็นผู้ร้าย

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมคณะเป็นตัวกลางเจรจาระหว่างแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) กับตัวแทนผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ เพื่อทำความเข้าใจกรณีผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยนายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการอยากสร้างความเข้าใจว่า 1.ไม่เคยต่อต้านหรือขัดขวางอุดมการณ์คนเสื้อแดง 2.ไม่ได้สนับสนุนพรรคการเมืองใดและไม่เป็นเครื่องมือทางการเมือง 3.ไม่ต่อต้านการชุมนุม และ 4.เป็นห่วงการชุมนุมทั้งประเทศ ไม่ใช่เฉพาะที่ราชประสงค์

ด้านนายจตุพรกล่าวว่า การไปพบนายกรัฐมนตรี เหมือนผลักไสให้คนเสื้อแดงเป็นผู้ร้าย เหมือนผู้ประกอบการใส่ชุดขาวไปล้างถนน คนเสื้อแดงไม่ใช่ชุมนุมแล้วไปปล้นสะดม จุดการชุมนุมเป็นการย้อนประวัติศาสตร์ จุดเทียนแล้วก็แยกย้ายกัน ต้องมาช่วยจัดการอำนวยความสะดวก ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันฉันมิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเจรจาผ่านไป 30 นาที ทั้งสองฝ่ายเริ่มมีอารมณ์ใส่กัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญสื่อมวลชนออกห้องประชุม จากนั้น พล.ต.ท.จักรทิพย์กล่าวภายหลังการเจรจาว่า การหารือเป็นไปในทิศทางที่ดี การชุมนุมครั้งต่อไปในวันที่ 23 มกราคมนี้ จะลดความเดือดร้อนของประชาชนให้น้อยลง ฝ่ายเสื้อแดงยืนยันว่าจะชุมนุมต่อไป 2 ครั้งต่อเดือน ส่วนผู้ค้าก็พอใจระดับหนึ่ง โดยจะนัดพูดคุยกันก่อนในวันที่ 20 มกราคม

นายชายกล่าวว่า พอใจการเจรจาครั้งนี้ แต่ต้องดูในวันที่ 23 มกราคม เรื่องการจัดการ หลังจากนั้นค่อยคุยกันต่อไป ด้านนางธิดากล่าวว่า วันที่ 23 มกราคม คนเสื้อแดงนัดหมายเวลา 13.00 น.ที่ราชประสงค์ และเคลื่อนขบวนเวลา 15.00 น.ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยอยู่ที่ราชประสงค์แค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น