WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 12, 2011

ศาลเขมรไต่สวน "วีระ" ข้อหาใหม่แล้ว เจ้าตัวลั่นถูกยัดข้อหา "ราตรี" คิวถัดไป

ที่มา มติชน

ศาลกัมพูชาไต่สวนนายวีระ สมความคิด ในข้อหาพยายามประมวลข่าวสาร ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อการป้องกันประเทศเสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมไต่สวน น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ เป็นคนต่อไป

นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 มกราคม ว่า เมื่อเวลา 8.30 น.ที่ผ่านมาว่า ศาลกัมพูชาได้เรียกนายวีระไปรับทราบข้อกล่าวหา และไต่สวนเพิ่มเติมในข้อหาใหม่คือ พยายามประมวลข่าวสาร ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อการป้องกันประเทศ ใช้เวลา 45 นาที เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ของกัมพูชาก็ควบคุมตัวนายวีระกลับไปที่เรือนจำเปรย์ซอร์ ก่อนจะไต่สวนน.ส.ราตรีต่อทันที ขณะนี้ทนายความชาวกัมพูชากำลังหารืออยู่กับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญเกี่ยวกับแนวทางการสู้คดีหลังจากนี้

ส่วนอีก 5 คนไทยที่ไม่ได้ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมนั้น ศาลกัมพูชายังไม่ได้มีคำสั่งอะไรเพิ่มเติมว่าจะไต่สวนต่อหรือจะพิจารณาคดี ดังนั้นคงต้องรอฟังผลเรื่องการขอประกันตัวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานจากประเทศกัมพูชา เมื่อเวลา 07.50 น. เจ้าหน้าที่นำตัวนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ไปที่ศาลกรุงพนมเปญ เพื่อรอไต่สวนเพิ่มเติม หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ในข้อหาจารกรรมข้อมูลทางทหาร

ผู้สื่อข่าวพยายามถามนายวีระ ขณะเดินทางไปศาล โดยนายวีระตอบด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า " เขายัดข้อหาผม "

ขณะที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยสั่งให้คนไทยทั้ง 7 คนรับสารภาพ เพื่อเตรียมขออภัยโทษ แต่ให้พูดไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า เข้าไปดูปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านตามแนวชายแดนที่ร้องเรียนมา ไม่ได้มีเจตนาเข้าไปในพื้นที่ที่กัมพูชาดูแล