WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 15, 2011

บ้านเมืองจะวอดวาย ด้วยไม้ขีดก้านสุดท้าย

ที่มา Thai E-News




โดย ปาแด งา มูกอ
14 พฤษภาคม 2554

ผมมีลางสังหรณ์ว่า อาจจะไม่มีการเลือกตั้งอย่างที่หวั่นๆกันครับ

เพราะ ลางสังหรณ์ในหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระยะเวลาตั้งแต่ต้นสิ้นเดือน ของวันที่ 30 เมษายน ถึง พฤษภาคม เป็นต้นมา ไม่ว่าการจับกุมตัวคุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข การเชิญตัว ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ไปรับทราบข้อกล่าวหา และการถอนประกันตัวคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ทุกเหตุการณ์ล้วนอยู่ภายใต้การกำกับของกองทัพและดีเอสไอทั้งสิ้น

และแล้วไพ่ใบสุดท้ายก็ได้ถูกหงายออกมา นั่นคือการเร่งดำเนินการเรื่องคดี “ล้มเจ้า”

โดยDSIเจ้า เก่าอ้างเรื่องแผนล้มเจ้าที่ศอฉ.เคยนำออกมาอ้่างก่อนหาเหตุปราบ ปรามนองเลือดประชาชนเมื่อเดือนพฤษภาคมปีกลาย ทั้งที่ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติเคยกล่าวยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าละอายในกรณีนี้ เพราะไม่มีมูลใดๆทั้งสิ้นก็ตาม

ดังข่าวนี้

ดีเอสไอ เร่งสางคดีล้มเจ้าไล่รายชื่อตามโผศอฉ.


DSI เรียกประชุม คดีล้มเจ้า ครั้งแรกบ่ายวันนี้ ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวน โดยเริ่มจากผู้ถูกกล่าวหาแล้วนำไปสู่รายชื่อตามโผ ศอฉ.

ดี เอสไอ เรียกประชุมเจ้าหน้าที่และพนักงานสอบสวนคดีล้มเจ้าครั้งแรกบ่ายวันนี้ เพื่อมอบหมายวางระบบการทำงานให้ครบถ้วน ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวน โดยเริ่มจากผู้ถูกกล่าวหา (ศอฉ.) ก่อน แล้วนำไปสู่รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องตามแผนผังที่ ศอฉ.ระบุ

พ.ต.อ.ญาณ พล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงการเตรียมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีล้มเจ้า ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษรับมาดำเนินการ ว่า ในวันนี้ช่วงบ่ายจะมีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่และพนักงานสอบสวนเป็นครั้ง แรก เพื่อแบ่งงานและมอบหมายงานไปยังหน่วยต่าง ๆ เพื่อวางระบบการทำงานให้ครบถ้วน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หลายส่วนที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการดำเนินการภาย หลังจากการประชุมแบ่งหน้าที่เสร็จสิ้น นั้น จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษจะต้องสอบสวนจากผู้กล่าวหาก่อน ซึ่งหมายถึงจะต้องประสานนัดหมายศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. อีกครั้ง

รายชื่อผู้ที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว นั้น พ.ต.อ.ญาณพล กล่าวว่า เป็นไปตามที่ ศอฉ.เคยออกแผนผังมา ก่อนหน้านี้ ซึ่งการประชุม อาจยังไม่มีการลงลึกในรายละเอียดถึงรายบุคคลต่าง ๆ คงเป็นแต่เพียงการแบ่งหน้าที่กันก่อนเท่านั้น


แต่ผม ไม่คิดว่าเรื่องคดี “ล้มเจ้า” จะเป็นไพ่ใบสุดท้าย แต่ผมกลับมองว่า นี่คือไม้ขีดก้านสุดท้ายที่ ดีเอสไอ จะเป็นผู้จุดชนวนระเบิด เพื่อให้สังคมเกิดความวุ่นวายให้จงได้


ความกดดัน ความเครียด ของมวลชนคนเสื้อแดง ต่อเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น จะกลายเป็นลูกระเบิดที่ ดีเอสไอ เป็นผู้จุด ขอให้คนไทยทั้งชาติ โดยเฉพาะมวลชนคนเสื้อแดงโปรดตั้งสติให้จงดี อย่าประมาท อย่าหลงกล

ความหวัง ความสำเร็จ ที่ร่วมกันฟันฝ่ามาด้วยกัน กำลังรออยู่ข้างหน้า...