WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 6, 2011

สมคิดลั่นยกย่องปรีดีหลังโดนศิษย์เก่ามธ.ไล่

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
5 ตุลาคม 2554

หากวิญญานท่านอ.ปรีดีมีอยู่จริง ขอให้ลงโทษพวกที่เอาชื่อเสียงท่านมากลั่นแกล้งคนอื่นครับ

ผมรักและยกย่องอาจารย์ปรีดีตลอดชีวิตและจะเป็นเช่นนี้ตลอดไปครับ

ผม รับฟังความเห็นทางวิชาการเสมอ ความเห็นนิติราษฏร์ ผมไม่เห็นด้วยแต่ก็เอาไปคิด แต่ที่รับไม่ได้คือการบิดเบือน เอาเรื่องไม่จริงมาโจมตี

(ความเห็นจากstatusของ Somkit Lertpaithoon หลังจากเขาถูกศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ออกมาขับไล่พ้นตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)


คณะศิษย์เก่ามธ." แถลงต้าน "สมคิด" ระบุหมิ่น "ปรีดี"ร้องสภามหาวิทยาลัยลงโทษ

มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเช้าวันนี้ (5 ต.ค.) เวลา 10.00 น. กลุ่ม "คณะศิษย์เก่าธรรมศาสตร์" ได้นัดอ่าน "แถลงการณ์ของชาวธรรมศาสตร์ทุกรุ่นทุกวัยจากอดีตสู่ปัจจุบัน เรียกร้องให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยุติการสนับสนุนระบอบเผด็จการ" และอ่าน "จดหมายเปิดผนึกถึงสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง ขอให้ตรวจสอบและยุติพฤติกรรมสนับสนุนระบอบเผด็จการของ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีคนปัจจุบัน" บริเวณด้านหน้าหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคณะศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ หลายคนเป็นแกนนำเสื้อแดงและเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เช่น นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช นายมณฑล ชาติสุวรรณ นายสมาน เลิศวงศ์รัตน์ เป็นต้น

ทางด้านนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และอดีตศิษย์เก่าม.ธรรมศาสตร์กล่าวว่า ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของประชาคมธรรมศาสตร์ จิตวิญญาณของธรรมศาสตร์คือการสร้างสรรค์ประชาธิปไตยและต่อต้านเผด็จการทุก รูปแบบ กิจกรรมที่มีในวันนี้หนีไม่พ้นเรื่องของจิตวิญญาณประชาธิปไตย ซึ่งโยงไปถึงการรักษาเกียรติภูมิของผู้ประศาสน์การ ปรีดี พนมยงค์

นาย วีระกานต์ยังกล่าวด้วยว่า ที่ตนมาในวันนี้ตั้งใจมาร่วมลงชื่อสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว ตนไม่ต้องการให้เกิดภาพทับซ้อนของการเคลื่อนไหวของตนซึ่งเป็นสมาชิกเสื้อแดง กับตนในฐานะสมาชิกประชาคมธรรมศาสตร์ ขอได้โปรดแยกเรื่องนี้ให้ชัดเจน

โดย หลังจากที่มีการอ่านแถลงการณ์เสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ผู้มาร่วมงานได้เดินต่อไปยังรูปปั้นนายปรีดี พนมยงค์เพื่อไปวางพวงมาลัยขอขมา พร้อมนำพวงหรีดขาว-ดำที่เขียนว่า "ต่อต้านอธรรมศาสตร์" และ "อธรรมศาสตร์จงพินาศ" ไปวางที่ฐานรูปปั้นด้วย

จดหมายเปิดผนึกถึงสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

วันที่ 5 ตุลาคม 2554

เรื่อง ขอให้ตรวจสอบและยุติพฤติกรรมสนับสนุนระบอบเผด็จการของ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีคนปัจจุบัน

เรียน นายกสภามหาวิทยาลัย และกรรมการสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

1. ด้วยปรากฎหลักฐานอย่างชัดเจนในหลายโอกาสที่ผ่านมาว่า นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีผู้นี้ได้นำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าสนับสนุนการปฎิวัติรัฐประหารและการมีส่วนเกื้อกูลสนับสนุนในการปราบปราม สังหารประชาชน และยังเคยเป็นเลขานุการสภาร่างรัฐธรรมนูญ 2550 อันเป็นรัฐธรรมนูญที่สร้างความแตกแยกให้กับประเทศไทยอย่างที่ไม่เคยปรากฏมา ก่อน นอกจากนี้ยังแสดงตนปกป้องการรัฐประหารในทุกรูปแบบ ควบคู่ไปกับการนำพากลุ่มอาจารย์จำนวนหนึ่งให้ร่วมกันสนับสนุนเผด็จการ

2. นอกจากนี้ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ ยังบังอาจแสดงออกโดยเปิดเผยหมิ่นหยามผู้ประศาสน์การและผู้ก่อตั้ง มหาวิทยาลัย อาจารย์ปรีดี พนมยงค์ ว่ากระทำการในลักษณะเดียวกับการรัฐประหาร ทั้งที่ตนเองก็จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ และควรเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่า ท่านผู้ก่อตั้งและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น ยึดถือหลักการประชาธิปไตยเป็นเป้าหมายสูงสุดมาโดยตลอด การเสนอข้อความดังกล่าว จึงถือได้ว่าเป็นการเนรคุณต่อบรรพชนผู้ทรงคุณูปการของมหาวิทยาลัยอย่างร้าย แรง เพราะท่านผู้ประศาสน์การนั้น คือเสาเอกและผู้ก่อตั้งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขของ ประเทศไทยมาแต่เริ่มต้น

3. การกระทำของอธิการบดีผู้นี้นั้น ล้วนมุ่งเน้นในการใช้มหาวิทยาลัยรับใช้นักการเมืองเผด็จการตลอดเวลา แสดงให้เห็นอย่างแจ่มชัดว่า เป็นผู้บิดเบือนและทรยศต่อหลักการสำคัญที่สุดของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นั่นคือหลักการประชาธิปไตย และการปกครองโดยธรรมะและกฎหมาย สนับสนุนการรัฐประหาร และยังเข้าร่วมเป็นมือเท้าของกลุ่มเผด็จการที่ปล้นชิงประชาธิปไตยไปจาก ประชาชน จนได้รับการตอบแทนด้วยตำแหน่งและผลประโยชน์ต่าง ๆ อันน่าจะรวมถึงตำแหน่งอธิการบดีธรรมศาสตร์ด้วย การทรยศต่อหลักการประชาธิปไตยเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ชาวธรรมศาสตร์ทุกรุ่นทุกวัยไม่อาจรับได้อย่างเด็ดขาด

พวก ข้าพเจ้าผู้มีรายนามต่อท้ายนี้ ซึ่งเป็นศิษย์ธรรมศาสตร์ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมหาวิทยาลัยจนถึงยุคปัจจุบัน จึงขอเรียกร้องให้สภามหาวิทยาลัยพิจารณาพฤติกรรมของนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ รวมทั้งขอให้ทบทวนและยุติพฤติกรรมเหล่านั้นในทันที และให้สภามหาวิทยาลัย ฯ ร่วมพิจารณาอย่างถี่ถ้วนด้วยว่า บุคคลผู้ที่ทำลายหลักการประชาธิปไตยของมหาวิทยาลัยอย่างรุนแรงเช่นนี้ สมควรจะได้รับโทษประการใด

จึงเรียนมาเพื่อขอให้สภามหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ ดำเนินการพิจารณาโทษของอธิการบดีผู้นี้ตามแต่มหาวิทยาลัยจะเห็นสมควร โดยพวกข้าพเจ้าจะรอรับทราบผลการพิจารณาของสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต่อไป

ขอแสดงความนับถือ

ชวลิต ณ นคร มธ. 2511
สุรชัย ณ ป้อมเพชร มธ. 2511 และ สส.มธ. ปี 12
บุญยงค์ มหาวิเศษศิลป์ กรรมการ อมธ. 2516
สมาน เลิศวงศ์รัตน์ นายก อมธ. 2518
ประจวบ พยัคฆพันธุ์ รองนายก อมธ. 2516
สุชาติ ธาดาธำรงเวช กรรมการ อมธ. 2516 และอดีต รมต. คลัง
มณฑล ชาติสุวรรณ รองประธานสภานักศึกษา และ สส.มธ. 4 ปี
ประสาร สินสวัสดิ์ กรรมการ อมธ. 2516, รองนายก อมธ. 2519 และรองประธานกรรมการบัณฑิต 2518
วิสูตร ทิพวิรัตน์พจนา กรรมการ อมธ. 2516
อำนาจ สถาวรฤทธิ์ มธ. 2516
กฤษฎางค์ นุชจรัส นายก อมธ. 2521
ดวงใจ แอรักกุล มธ. 2519
วิไลลักษณ์ หวังธนาโชติ มธ. 2518
พิสุทธิ์ พุทธิกุลสถิต มธ. 2517
สถิต สิริสวัสดิ์ กรรมการ อมธ. 2517