WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 7, 2011

เอเชีย-มิตรภาพ ถนนขาด ปูบุกหย่าศึกม็อบน้ำ

ที่มา ข่าวสด

รถติดทั้งวันยาว30กม. รฟ.เหนือหยุดทั้งหมด กรุงระทึกน้ำทะเลหนุน ปากน้ำโพอพยพใหญ่



ลงพื้นที่ - น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ นำคณะลงพื้นที่รับทราบปัญหาเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนัก ในอ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 6 ต.ค.

"อยุธยา"วิกฤต น้ำทะลักท่วมเรือนจำ ต้องขนย้ายนักโทษเกือบ 2 พันคน พร้อมอพยพผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนครยังจม คาดสูญเสียกว่า 3 หมื่นล้านบาท สายเอเชียอัมพาต น้ำซัดเหลือช่องทางเดียว รถเล็กผ่านไม่ได้ รถติดยาวเหยียด แนะให้ใช้เส้น 340 ผ่านสุพรรณฯแทน บขส.ต้องเปลี่ยนทางเดินรถ "สระบุรี"ก็หนัก สายมิตรภาพทางขาด "ปู"ขึ้นฮ. ตรวจน้ำท่วม สั่งขุดคลองลัดท่าจีน พร้อมเร่งระบายน้ำผ่านกทม.ลงอ่าวไทย เขื่อนภูมิพลยังระบายน้ำต่อเนื่องวันละ 100 ล้านลบ.ม. เตือนจังหวัดท้ายเขื่อนเตรียมรับน้ำ หวั่นกทม.จมช่วงน้ำทะเลหนุน 13-18 ต.ค. ศอส.สรุปตายน้ำท่วมพุ่ง 244 ราย เตือน 5 จังหวัดเสี่ยงโคลนถล่ม

"ปู"ประชุมสถานการณ์น้ำ

เมื่อ เวลา 11.45 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่กรมชล ประทาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ฯ นายพระนาย สุวรรณรัฐ ว่าที่ปลัดกระทรวงมหาด ไทย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และนายรอยล จิตรดอน ผอ.สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้เดินทางไปดูสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยาและรับฟังบรรยายสรุปที่ศูนย์ วิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน

นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในภาพรวมให้กับนายกฯ รับทราบ พร้อมอธิบายถึงเส้นทางการระบายน้ำของพื้นที่กทม. โดยระบุว่า ปริมาณน้ำในปีนี้ถือว่ามากกว่าปีที่แล้วถึง 48 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการระบายน้ำทางฝั่งตะวันออกของกทม.นั้น ขณะนี้ได้ติดเครื่องสูบน้ำถาวรทั้งหมด 216 เครื่อง และยังมีเครื่องสูบน้ำชั่วคราวเตรียมเสริมลงไปในพื้นที่ด้วย แต่ไม่สามารถเร่งระบายน้ำได้มากกว่าอีกแล้ว เพราะแม่น้ำบางปะกง และแม่น้ำนครนายกเต็มแล้ว และขณะนี้ทางทหารได้เข้ามาช่วยขุดลอกคลอง 8 สาย ถ้าเสร็จจะช่วยได้มากขึ้น ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกทม.นั้น ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำถาวรไว้ 171 เครื่อง แต่ก็ระบายน้ำได้น้อย เพราะแม่น้ำท่าจีนมีลักษณะคดเคี้ยว

สั่งขุดคลองลัดท่าจีน

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ขอให้ตัดเส้นทางน้ำให้เหมือนกับคลองลัดโพธิ์ เพื่อให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตามอธิบดีกรมชลประทาน ชี้แจงว่าเคยพยายามทำมาแล้วหลายครั้ง แต่กลุ่มอนุรักษ์ท่าจีนคัดค้าน เพราะเกรงจะทำให้ระบบนิเวศเปลี่ยนไป ส่งผลให้ส้มโอที่ชาวบ้านปลูกหวานน้อยลง ซึ่งนายกฯ ได้สั่งการให้รมว. เกษตรฯ เชิญกลุ่มอนุรักษ์ท่าจีนมาพูดคุยเพื่อหาทางแก้ปัญหาดังกล่าวต่อไป

นายกฯ ยังย้ำว่าอยากให้ทุกฝ่ายเร่งระดมกำลังกันระบายน้ำให้ได้เร็วที่สุด และขอให้เร่งประ สานกับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เรื่องการขุดลอกคูคลองจัดการกับผักตบชวา และสิ่งกีดขวางทางน้ำไหล และเป็นห่วงพายุลูกใหม่ที่กำลังจะเข้ามา หากผนวกกับปริมาณน้ำที่มีอยู่ก็น่าเป็นห่วง จึงขอให้ปลัดกระทรวงมหาด ไทยกับผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งเพิ่มแนวคันกั้นน้ำ และเร่งให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนที่กำลังเดือดร้อนให้มากที่สุด

เร่งส่งอาหารถึงผู้เดือดร้อน

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ กล่าวว่า เท่าที่ดูรายงานขณะนี้มีประชาชนเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังยาวนาน สิ่งที่ต้องเร่งทำคือนำอาหารเข้าไปให้ถึงประชาชนให้มากที่สุด หากเข้าไม่ได้ก็ขอให้เร่งประสาน ใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อนำอาหารเข้าไปส่ง และเร่งสร้างสะพานชั่วคราวให้ได้มากที่สุด เพื่อการสัญจรไปมาของประชาชนจะได้สะดวก และลดความตึงเครียดลง หากภาครัฐมีข้อจำกัด ขอให้ประสานกับภาคเอกชน และภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วม ทั้งนี้ เรื่องสำคัญที่ตนอยากเน้นย้ำคือความสามัคคีในรอยต่อของแต่ละจังหวัด อย่าให้เกิดปัญหาขึ้น และขอให้เร่งประสานกับ น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม เพื่อเร่งช่วยดูแลโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะแถบพระนครศรีอยุธยา เพื่อดูแลเครื่องจักร ในโรงงานที่อาจได้รับความเสียหาย

ขึ้นฮ.ดูสถานการณ์กรุงเก่า

ขณะ ที่นายปลอดประสพกล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่ที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณทางใต้ของ จ.นคร สวรรค์ เนื่องจากพายุลูกใหม่กำลังจะเข้ามาภายใน 2-3 วันนี้ ก็จะทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมหลาก ทำให้บางพื้นที่ของ จ.นครสวรรค์ ที่น้ำ เคยลดลงไปแล้ว กลับท่วมใหม่ขึ้นมาอีก ส่วนที่น้ำท่วมขังอยู่แล้วก็จะยิ่งเพิ่มปริมาณน้ำให้มากขึ้น จึงต้องเร่งเข้าไปดูแล

จากนั้นเวลา 13.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ โดยยอมรับว่าสถานการณ์น้ำอยู่ในขั้นวิกฤตแล้ว ซึ่งค่อนข้างหนักใจ เพราะจะมีพายุลูกใหม่เข้ามา แต่ถ้าระบายน้ำได้ดีก็ไม่น่ามีปัญหา เท่าที่ดูเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็พยายามเร่งทำงานกันอย่างเต็มที่

ต่อ มาเวลา 14.00 น. นายกฯ พร้อมคณะ อาทิ น.พ.วรรณรัตน์ นายปลอดประสพ และอธิบดี ปภ. ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อตรวจเยี่ยม ให้ขวัญกำลังใจกับประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมบินตรวจสภาพน้ำท่วมในจุดต่างๆ

ปูหย่าศึกม็อบน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมาที่แยกพระญาติ เพื่อเจรจากับกลุ่มชาวบ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ต้องการให้เปิดคันดินระบายน้ำออกจากเกาะอยุธยา โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ชี้แจงว่าหากทำลายคันดินจะทำให้นิคมอุตสาห กรรมโรจนะได้รับความเสียหาย และขอให้ใจ เย็นๆ จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแล และหากไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้จะมีเจ้าหน้าที่มาพาไปอยู่ที่ศูนย์อพยพ ของจังหวัด ซึ่งเมื่อนายกฯ อธิบายแล้วทำให้ชาวบ้านพอใจและแยกย้ายกันกลับไปด้วยดี

ยังไม่ประกาศภัยพิบัติชาติ

อ่านรายละเอียดทั้งหมดคลิ้ก ข่าวสด