WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 4, 2011

"ทักษิณ"สั่งส.ส.พท.ห้ามแตะปมน้ำไม่ท่วมสุพรรณบุรี หวั่นกระทบรัฐบาล ขอถก"บิ๊กเติ้ง"เอง

ที่มา มติชน


นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาประสานงานว่าอยากให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยยุติการแสดงท่าทีเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นพาดพิงพรรคชาติไทยพัฒนาในฐานะที่เป็นพรรคที่ ดูแลกรมชลประทานหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีส่วนสำคัญทำให้ สุพรรณบุรีน้ำไม่ท่วม


"พ.ต.ท.ทักษิณยอมรับว่าเข้าใจถึงปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทุกคน แต่สำหรับปัญหานี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะขอหารือกับนายรรหารเป็นการส่วนตัวเอง เพราะหากปล่อยให้ ส.ส.แสดงความคิดเห็นกันต่อไปกังวลว่าอาจจะกระทบความสัมพันธ์กับพรรคร่วม รัฐบาลได้" นายพายัพกล่าว


นายพายัพกล่าวว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้น้ำไม่ท่วมสุพรรณบุรีมาจากการระบายน้ำน้อยเกินไปจาก ประตูน้ำพลเทพตรงแม่น้ำสุพรรณบุรี ส่งผลให้น้ำไปเอ่อท่วมจังหวัดรอบข้างทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอุทัยธานี อ่างทอง และชัยนาท ทางผ่านของแม่น้ำสุพรรณบุรี จึงอยากให้กรมชลประทานเข้าไปดูแลให้เกิดความเป็นธรรมด้วย อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีบางพื้นที่ของสุพรรณบุรีน้ำท่วมบ้างจริงแต่อยู่ใน อ.เดิมบางนางบวช พื้นที่ของนายสหรัฐ กุลศรี ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคเพื่อไทย


นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและอดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สงสัยว่าทำไมกรมชลประทานถึงได้ระบุว่าการซ่อมประตูน้ำบางโฉมศรี ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี นานถึง 15 วัน เพราะชาวบ้านลพบุรีคงจะรอไม่ไหว ซึ่งประตูน้ำนี้มีส่วนสำคัญมากต่อการป้องกันไม่ให้น้ำท่วมลพบุรีมาตลอดและจะ ทำให้น้ำบางส่วนผันเข้าไปยังแม่น้ำสุพรรณบุรีเพื่อบรรเทาปัญหา แต่พอประตูน้ำแห่งนี้เสียหาย น้ำจึงทะลักเข้าลพบุรีทำให้สุพรรณบุรีไม่ต้องประสบปัญหา


"เรื่องนี้ไม่อยากมองเป็นเรื่องการเมืองแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นมันเหลือ อดจริงๆ เพราะนาข้าวพื้นที่หนึ่งต้องจมน้ำ ขณะที่อีกพื้นที่หนึ่งกำลังเตรียมดินทำนาปลูกข้าว อยากให้กรมชลประทานเข้ามาดูแลด้วย" นายสุชาติกล่าว