WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 5, 2011

"ศิษย์เก่ามธ."กว่าร้อยคน รวมตัวหน้าหอประชุมใหญ่มธ.แถลงประณาม"สุรพล-สมคิด"

ที่มา มติชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม ที่หน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ศิษย์เก่า มธ.จำนวนกว่า 100 คนได้ออกแถลงการณ์ โดยนายสายัณห์ สุธรรมสมัย ศิษย์เก่า มธ.รุ่น 2511 อ่านแถลงการณ์ว่า หลายปีที่ผ่านมาไม่นานนี้ ชาวธรรมศาสตร์จากอดีตจนถึงปัจจุบันจำนวนมาก ไม่พอใจการแสดงออกของผู้บริหารมหาวิทยาลัยยุคหลัง ต่อสภาพสังคมการเมืองของประเทศ ตั้งแต่ยุค นายสุรพล นิติไกรพจน์ จนถึงนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีคนปัจจุบัน


บุคคลกลุ่มนี้ได้แสดงออกอย่างน่ารังเกียจต่อการปกครองในระบอบ ประชาธิปไตยของประเทศ ร่วมสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อม ต่อการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 เช่น นายสุรพลออกรายการโทรทัศน์เร่งเร้าให้มีการรัฐประหาร ยินยอมให้ทหารนำกำลังเข้ามาตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัย เพื่อเข้าร่วมปราบปรามประชาชนที่ชุมนุมทางการเมืองบนถนนราชดำเนิน นายสมคิดเข้าเป็นเลขานุการสภาร่างรัฐธรรมนูญ 2550 ที่พิสูจน์แล้วในวันนี้ว่าเป็นผลร้ายและเสียหายต่อสังคมไทยอย่างรุนแรง หรือการที่นายบรรเจิด สิงคะเนติ เข้าร่วมสนับสนุนกลุ่มเผด็จการอย่างเปิดเผยในกิจกรรมสนับสนุนการรัฐประหาร มากมายหลายกิจกรรม


นายสายัณห์อ่านแถลงการณ์ต่อว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้มีสิ่งที่เลวร้ายที่สุดเกิดขึ้น การที่นายสมคิดโพสต์ข้อความหมิ่นหยามผู้ประศาสน์การ นายปรีดี พนมยงค์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัย และผู้นำการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขมาสู่ ประเทศไทย ปูชนียบุคคลที่เคารพของชาวธรรมศาสตร์ทุกคน ว่าเป็นนักรัฐประหาร และเป็นกลุ่มเดียวกับจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ จอมพลถนอม กิตติขจร จอมพลประภาส จารุเสถียร และ พล.อ.สุจินดา คราประยูร


"การบังอาจกล่าวหาปูชนียบุคคลของธรรมศาสตร์ว่าเป็นนักรัฐประหาร เป็นสิ่งที่ชาวธรรมศาสตร์ที่อาจมีทรรศนะทางการเมืองแตกต่างกันทุกคนยอมรับ ไม่ได้ รวมทั้งไม่มีทางที่จะให้อภัยกับผู้กล่าวถ้อยคำเช่นนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะอาจารย์ปรีดีคือผู้สร้างสรรค์ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็น ประมุขให้กับประเทศ โดยเฉพาะเมื่อผู้บังอาจกล่าวถ้อยคำนั้น คืออธิการบดีของ มธ. สำหรับชาวธรรมศาสตร์แล้ว นายสมคิดไม่มีคุณค่าพอที่จะเป็นอธิการบดีได้อีกต่อไปแล้ว เพราะปราศจากคุณธรรมสำคัญยิ่งของความเป็นมนุษย์ นั่นคือ ความกตัญญู" แถลงการณ์ระบุและว่า

"เราขอให้สภามหาวิทยาลัยพิจารณาข้อเรียกร้องนี้ และขอแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันว่าจิตวิญญาณประชาธิปไตยของธรรมศาสตร์ จักต้องได้รับการพิทักษ์รักษา ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่มีสิทธินำมหาวิทยาลัย ไปสนับสนุนระบอบเผด็จการ ไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม"