WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 8, 2011

ปูย้ำเยียวยาเหยื่อขัดแย้งการเมือง แดงนานาชาติเร่งผ่าตัดใหญ่หากโดนรปห.พร้อมหนุนรัฐบาลพลัดถิ่น

ที่มา Thai E-News

เยียวยาเหยื่อ-นายกฯ ยิ่งลักษณ์กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์คุยกับประชาชนเช้านี้ นอกจากการทุ่มเทแก้ไขปัญหาน้ำท่วมแล้ว ได้รายงานว่ารัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่งขึ้นเพื่อทำตามข้อเสนอของคอ ป.ในการฟื้่นฟูเยียวยาเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งทางการเมืองด้วย


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
8 ตุลาคม 2554



นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการวิทยุรัฐบาลยิ่งลักษณ์คุยกับประชาชนในช่วงเช้าวันนี้ตอนหนึ่ง ว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมานี้
ครม.มีมติรับทราบข้อเสนอของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ต่อนโยบายสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติและฟื้นฟูประชาธิปไตย โดยมอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานประสานงาน คอป. จึงให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะ ของ คอป. (ปคอป.)

คณะกรรมการชุดนี้ มีอำนาจในการเสริมสร้างความเข้าใจ และสนับสนุนการดำเนินงานของ คอป. เสนอแนะมาตรการเยียวยา ฟื้นฟูเหยื่อและผู้เสียหาย ตลอดจนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงหรือความขัดแย้งทางการเมือง ประสานงานขอความร่วมมือติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอของ คอป.

อ่านรายละเอียดข้อเสนอของคอป.ต่อรัฐบาลยิ่งลักษณ์ คลิ้กที่นี่


เครือข่ายแดงนานาชาติเร่งยิ่งลักษณ์ยกเครื่องประเทศ ลั่นหากโดนรัฐประหารพร้อมโอบอุ้มรัฐบาลพลัดถิ่นทันที

หากรัฐบาลต้องถูกรัฐประหารโดยกองทัพ หรืออำนาจตุลาการ และอิทธิพลอื่นจากกลุ่มอำนาจนอกระบบ ซึ่งมิได้เป็นไปตามครรลองระบอบประชาธิไตย เครือข่ายประชาชนไทยนอกประเทศ จะร่วมกับพี่น้องคนไทยในประเทศ ลุกขึ้นคัดค้าน ต่อสู้ และสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลนอกราชอาณาจักรโดยทัน

ทางด้านเครือข่ายแดงนานาชาติ ประกอบด้วย Thai Red Australia ,Thai Red USA , UDD-Thai of Europe , Thai Red in Japan , Thai Red Japan และ Thai Red Taiwan ได้ส่งจดหมายเปิดผนึก ฉบับที่ 2 เรื่อง สนับสนุนรัฐบาลและแถลงยืนยันเจตจำนง จดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 1 ถึง พรรคเพื่อไทย รัฐบาลไทย และนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้


ด้วยการติดตามความเป็นไปของสถานภาพและสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ของสังคมการเมืองไทยตลอด 5 ปี หลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เป็นต้นมา เครือข่ายแดงนานาชาติ สามารถประมวลข้อมูลและอนุมานเป็นผลสรุป ตามความในจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 1 ที่แจ้งแล้วต่อท่านนั้น

จากแนวคิดและความพยายามถึงการนำสู่การปฎิบัติของรัฐบาล ซึ่งแม้อาจมีหลายเรื่อง ยังไม่เป็นรูปธรรมตามความต้องการของข้อเสนอ เราขอแสดงความขอบคุณมา ณ ที่นี้ แต่....

ด้วยขณะนี้ สัญญาณบอกเหตุของขบวนการกลุ่มอำนาจนอกระบบ กลุ่มอำนาจเผด็จการทหาร พรรคการเมืองอนุรักษ์นิยม กลุ่มนักวิชาการ สื่อ องค์กรอิสระ กลุ่มทุนผูกขาด และม็อบจัดตั้งสายอำมาตย์ ร่วมมือแสดงออกให้เห็นอย่างแจ้งชัด สร้างกระแสขัดขวาง บ่อนทำลาย ชี้นำเบี่ยงเบนความเข้าใจของประชาชนทุกวิถีทาง เพื่อให้เกิดความชอบธรรมในการใช้อำนาจนอกระบบ กองทัพและตุลาการ ล้มล้างพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย และขบวนการประชาธิปไตยภาคประชาชน เพื่อนำย้อนกลับไปสู่สภาพอนาธิปไตยอย่างทีเป็นมาอีก

เครือข่ายแดงนานาชาติ รู้สึกเป็นห่วง จึงอยากขอย้ำเตือนมายังท่านอีกครั้งว่า
"การ นำพาประเทศให้พ้นวิกฤตและสร้างประชาธิปไตยเพื่อตอบสนองความต้องการแท้จริง ของประชาชน จะไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จ ด้วยการไม่กล้าเผชิญกับปัญหาและทำความจริงให้ปรากฎ การมุ่งแก้เศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว โดยไม่นำเอาหลักนิติรัฐ นิติธรรม แก้ไขโครงสร้างการบริหาร การปกครองและการตุลาการควบคู่พร้อมกันคงไม่สามารถนำประชาธิปไตยมาสู่ประชาชน ได้เช่นกัน"

ดังนั้น เพื่อมิให้การต่อสู้ภาคประชาชน ที่ทุ่มเทความเหนื่อยยาก ความเดือดร้อน รวมทั้งเสียสละแม้แต่ชีวิต เพียงเพื่อต้องการให้ประเทศมีประชาธิปไตย ปวงชนมีสิทธิตามขอบเขตที่บัญญัติไว้ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ต้องเสียเปล่า

ท่านซึ่งขณะนี้ ประชาชนส่วนใหญ่มอบอำนาจและความไว้วางใจให้ ประกอบร่วมด้วยกับแนวคิด ข้อเสนอชี้นำของ คอป. ซึ่งสามารถใช้อำนาจตามขอบเขตของกฎหมายที่มีอยู่ ขจัดความไม่ถูกต้อง ความไม่เป็นธรรม ให้หมดสิ้นไปจากผืนแผ่นดินไทยได้ เครือข่ายแดงนานาชาติจึงหวังอย่างยิ่งว่า รัฐบาลจะรีบดำเนินการโดยทันที

สุดท้ายนี้ หากการกระทำนั้น รัฐบาลต้องถูกรัฐประหารโดยกองทัพ หรืออำนาจตุลาการและอิทธิพลอื่นจากกลุ่มอำนาจนอกระบบ ซึ่งมิได้เป็นไปตามครรลองระบอบประชาธิไตย เครือข่ายประชาชนไทยนอกประเทศ จะร่วมกับพี่น้องคนไทยในประเทศ ลุกขึ้นคัดค้าน ต่อสู้ และสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลนอกราชอาณาจักรโดยทันที

ขอแสดงความนับถือ
เครือข่ายแดงนานาชาติ
ตุลาคม 2554


Thai Red Australia Thai Red USA UDD-Thai of Europe
Thai Red in Japan Thai Red Japan Thai Red Taiwan

********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ข้อเสนอของเครือข่ายแดงนานาชาติในจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 1


เพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการ ที่จะนำไปสู่การแก้วิกฤตและเกิดความปรองดองโดยแท้จริง

1. จากสาเหตุปัญหาทางการเมืองที่ผ่านมา ( 2548 ก่อนการรัฐประหาร - ปัจจบัน ) ได้มีการกล่าวหา กล่าวโทษ สร้างข้อมูลเท็จ จับกุมคุมขังบุคลด้วยกฏหมายที่ไม่เที่ยงธรรม สร้างการระเมิด การริดรอนสิทธิเสรีภาพและหลักสิทธิมนุษย์ชนที่ขัดต่อกฎหมายและต่อสนธิสัญญา ระหว่างประเทศเป็นจำนวนมาก

เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม รัฐบาลต้องดำเนินการโดยทันทีคือ

1.1 ต้องไม่ดำเนินการใดๆ เพื่อการใช้กฎหมายหรือพระราชกำหนดให้เกิดการนิรโทษกรรมทุกคดีความ

1.2 คดีความทุกคดีที่ฟ้องร้องและยังไม่สิ้นสุด จะต้องดำเนินการพิจารณาตามขบวนการยุติธรรมจนกว่าจะสิ้นสุด ซึ่งผู้เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมดต้องได้รับสิทธิการปล่อยตัวหรือการประกันตัว เพื่อต่อสู้คดีในศาล

2. จากเหตุการณ์สังหารหมู่ประชาชน 91 ศพ ( 10 เมษายน - 19 พฤษภาคม 2553 ) ซึ่งยังไม่มีการพิจารณาหาข้อเท็จจริงเพื่อประกาศให้สังคมรับรู้ และ/หรือนำเอาคนผิดมาลงโทษ

เพื่อการดำเนินการให้เกิดการรับผิดชอบ รัฐบาลต้องดำเนินการโดยทันทีคือ

2.1 ต้องลงสัตยาบันในสนธิสัญญาเพื่อเปิดให้ศาลอาญาระหว่างประเทศมีสิทธิในการพิจารณาคดี

2.2 ต้องไม่ดำเนินการใดๆเพื่อให้เกิดการหยุดยั้งในการหาคนผิดมาลงโทษ หรือใช้กฎหมายและ/หรือพระราชกำหนดเพื่อนิรโทษกรรมยกเว้นความผิด

2.3 เนื่องจากขบวนการยุติธรรมที่ผ่านมาไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชน เพื่อหลีกเลี่ยงการขัดแย้งและการไม่ยอบรับในขบวนการการตัดสินจากทุกฝ่าย จะต้องไม่ดำเนินการใช้ขบวนการยุติธรรมในประเทศเป็นผู้พิจารณาคดี

3. รัฐบาลต้องดำเนินการให้มีขบวนการสร้างรัฐธรรมนูญใหม่ที่ประชาชนยอมรับและมี ส่วนร่วม ทั้งนี้ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จเพื่อประกาศใช้ภายใน 365 วัน

3.1 ระหว่างการดำเนินการ ให้ประกาศระงับการใช้รัฐธรรมนูญที่มาจากการรัฐประหารฉบับปี 2550 และนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 มาใช้แทนชั่วคราวจนกว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีผลใช้บังคับ

3.2 การระงับการใช้รัฐธรรมนูญรัฐประหารฉบับปี 2550 ย่อมมีผลให้องค์กรอิสระ องค์กรอื่นและหน่วยงานของรัฐที่เกิดขึ้นโดยบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญนี้ ต้องสิ้นสุดลงโดยทันที

3.3 รัฐธรรมนูณฉบับใหม่ อย่างน้อยจะต้องให้มีการแก้ไขหรือบัญญัติข้อกำหนดคือ

3.3.1 การเปลี่ยนแปลง ล้มล้างอำนาจรัฐที่ไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตยกำหนด หรือการล้มล้างรัฐธรรมนูญ คือความผิดที่ไม่มีอายุความสำหรับการฟ้องร้องกล่าวโทษ และต้องไม่มีอำนาจอื่นใดสามารถยกเว้นหรือล้มล้างความผิด

3.3.2 ต้องมีบทบัญญัติที่มิให้สถาบันกษัตริย์ถูกนำมาใช้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ทางเศรษฐกิจและสังคม

3.3.3 ยกเลิกกฎหมายหมิ่น ม.112

3.3.4 ยกเลิกหมวดองคมนตรีในมาตราที่เกี่ยวกับอำนาจและการดำรงสิทธิในการเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระมหากษัตริย์

4. ปฎิรุปขบวนการยุติธรรมทั้งระบบ โดยตุลาการและศาลต้องมาจากการเลือกตั้งโดยประชาชน และนำระบบลูกขุนมาใช้เพื่อการพิจารณาคดี

5. ปฎิรุปกองทัพให้เป็นองค์กรของประชาชนและใช้ปกป้องประเทศ