WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 4, 2011

‘เจ๊ดา’มอบตัวตามนัด-ตร.ปล่อยหลังสอบปากคำ

ที่มา ข่าวสด


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ต.ค. ที่ สน.ลุมพินี นางดารุณี กฤตบุญญาลัย แนวร่วม นปช. พร้อมนายคารม พลพรกลาง ทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับ พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ในความผิดฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองเมื่อ19 พ.ค.53 โดยบรรยากาศหน้า สน.ลุมพินี เป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มคนเสื้อแดงตะโกนส่งเสียงให้กำลังนางดารุณีอย่างเนืองแน่น รวมถึงสื่อมวลชนจากหลายสำนักต่างร่วมกันทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก จนเกือบเกิดเหตุชุลมุน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบนำตัวนางดารุณีขึ้นไปที่ห้องประชุมชั้น 2 เพื่อพบกับพล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต ผบก.น.5

นายคารม กล่าวว่า นางดารุณีถูกออกหมายเรียกข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.บ.ฉุกเฉิน มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หลังได้รับหมายเรียก ตนในฐานะทนายได้ทำเรื่องเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนมาตลอด ซึ่งเป็นการแสดงว่าไม่ได้มีเจตนาหลบหนี วันนี้เมื่อเรามีความพร้อมจึงเข้ามาพบพนักงานสอบสวน โดยนางดารุณีปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและจะต่อสู้จนถึงที่สุดทุกประเด็น เนื่องจากพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวออกโดยไม่ชอบตามกฎหมายและจะยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย อีกทั้งเมื่อมีการออกประกาศใช้พ.ร.บ.ฉุกเฉิน นางดารณีก็ไม่ทราบและได้ออกไปจากพื้นที่การชุมนุมแล้ว

ด้านนางดารุณี กล่าวว่า ที่ถูกออกหมายเรียกนั้น ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะแค่เป็นการถูกกล่าวหา ประชาชนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมต่างมาชุมนุมด้วยความสงบสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ แต่ตอนนั้นที่ต้องหลบหนีเพราะมีการกระชับพื้นที่ ทำให้ไม่แน่ใจในความปลอดภัยในชีวิตของตนเอง รวมทั้งถูกโทรทัศน์ช่อง 11 ขณะนั้น ใส่ร้ายด้วยการนำเสียงของ‘ดา ตอร์ปิโด’ มาตัดต่อใส่ภาพขณะตนขึ้นเวทีปราศรัย ทำให้ถูกต่อว่าในโลกออนไลน์อย่างหนัก จึงต้องหลบไปตั้งหลัก เพราะรู้สึกว่าไม่ผิดก็ไม่มอบตัว เมื่อวันนี้มีความพร้อมจึงมารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมทนาย

เมื่อ ถามว่าหลบหนีไปอยู่ที่ใดบ้างนางดารุณี กล่าวว่า ตนและแกนนำคนอื่นก็หลบหนีไปอยู่ตามที่ต่างๆ ไม่ใช่ที่ประเทศกัมพูชา แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นที่ใด แต่ก็ยังมีการติดต่อกันตามชายแดนไม่เคยเข้ามาในประเทศไทย ส่วนที่ประเทศกัมพูชาก็คงเห็นตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางโทรทัศน์ในการเตะบอลสาน สัมพันธ์เสื้อแดงกับกัมพูชาว่าได้พบทั้งพ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกฯ และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง

เมื่อถามถึงนายอริสมันต์ว่าจะเข้ามอบตัวเมื่อไร นางดารุณี กล่าวว่า นายอริสมันต์ก็พร้อม แต่อยากให้นักข่าวไปถามเจ้าตัวเองดีกว่า เพราะถ้าคนอื่นให้ข่าวไป รู้สึกว่าไม่เหมาะสมและก็ไม่รู้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวนางดารุณีออกมา ซึ่งเจ้าตัวมีสีหน้ายิ้มแย้มและออกไปยืนร้องเพลงหน้า สน.ลุมพินี พร้อมกล่าวขอบคุณกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาให้กำลังใจในการปล่อยตัวครั้งนี้ โดยนางดารุณีไม่ต้องยื่นเรื่องประกันตัว เนื่องจากมาพบพนักงานสอบสวนเองตามหมายเรียก ประกอบกับข้อหามีอัตราโทษต่ำและผู้ต้องหาไม่มีเจตนาหลบหนี ส่วนนายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอีกคนได้เเดินทางเข้าประเทศไทยแล้ว รอเพียงการติดต่อขอเข้ามอบตัวเท่านั้น