WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 5, 2011

จับแล้ว-ทีมฆ่าอ.ป๊อด ปมขัด"ขรก."

ที่มา ข่าวสด

เผยสู้ให้กะเหรี่ยงถูกเผาไล่บ้าน คนชี้เป้าจนมุม-ซัดเพิ่มอีก3ราย "เพรียวพันธ์"ส่ง"จักรทิพย์"คลี่คดี



หลักฐาน - ตำรวจสภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ยึดรถปิกอัพ 4 ประตูมาตรวจสอบ หลังพบเป็นรถต้องสงสัยของทีมสังหารนายทัศน์กมล โอบอ้อม (รูปเล็ก) แกนนำที่ออกมาแฉปมเผาบ้านไล่กะเหรี่ยงแก่งกระจาน

จับ แล้วทีมสังหาร"อาจารย์ป๊อด" แกนนำปกป้องกะเหรี่ยงเพชรบุรี พบปมมาจากแฉเรื่องเผาบ้านชาวกะเหรี่ยง-กะหร่างในอุทยานฯแก่งกระจาน ทำให้นักการเมืองท้องถิ่น และขรก.ระดับสูงบางคนไม่พอใจ แถมกำลังร่างฎีกาถวายในหลวง-ราชินีให้ช่วยเหลือชนกลุ่มน้อยด้วย "เพรียวพันธ์"ส่งชุดสืบสวนนครบาลนำโดย"จักรทิพย์"ผบช.น. และหัวหน้าทีมสืบสวน ประสานกับปส.-ตำรวจประจวบฯ สืบเสาะกระทั่งพบพยานหลักฐานโยงทีมสังหาร 4 คน ออกหมายจับได้ 3 ราย เป็นคนชี้เป้า คนรับงาน และมือปืน ล็อกตัวคนชี้เป้าได้แล้วให้การเป็นประโยชน์ ส่วนอีกคนทำหน้าที่สารถี พบเป็นคนขับรถประจำตัวของขรก.ระดับสูงคนหนึ่ง เร่งล่าเพิ่มชุดสังหารก่อนสาวไปถึงผู้บงการ

จากเหตุการณ์มือปืนยิง ถล่มสังหาร"อาจารย์ ป๊อด"นายทัศน์กมล โอบอ้อม อายุ 55 ปี อดีตผู้สมัครส.ส. พรรคเพื่อไทย จ.เพชรบุรี แกนนำเรียกร้องความเป็นธรรมให้ชาวกะเหรี่ยง-กะหร่าง รวมทั้งออกมาแฉปัญหาเจ้าหน้าที่อุทยานฯแก่งกระจาน เผาไล่ที่ชาวกะเหรี่ยง จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาว เสียชีวิตคารถจี๊ป เชอโรกี สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ภย 4754 กรุงเทพฯ เหตุเกิดริมถนนเพชรเกษม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นตำรวจตั้งปมเรียกร้องให้ชาวกะเหรี่ยง -กะหร่างจนมีปัญหากับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ถึงขั้นหัวหน้าอุทยานฯ ใช้อำนาจออกคำสั่งห้ามเข้าพื้นที่ ขณะที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยืนยันว่าไม่เกี่ยว ข้อง ด้านคนใกล้ชิดระบุว่าอาจารย์ป๊อด อยู่ระหว่างร่างฎีกาถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ให้ช่วยเหลือชาวกะเหรี่ยง-กะหร่าง แต่ยังไม่ทันเสร็จก็ถูกยิงตายเสียก่อน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 ต.ค. รายงานข่าวแจ้งว่าหลังเกิดเหตุไม่นาน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.รักษาราชการแทนผบ.ตร. มีคำสั่งให้ชุดสืบสวนของนครบาล นำโดยพล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. พล.ต.ต. รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.ศสส.บช.น. และพล.ต.ต. หาญพล นิตย์วิบูลย์ รองผบช.ปส. ประสานกับพ.ต.อ.สมชาย รักเสนาะ รองผบก.ภ.ประ จวบคีรีขันธ์ จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลในคดีนี้โดยตรวจสอบทุกประเด็นทั้งเรื่องส่วน ตัว การเมือง และการต่อสู้เพื่อชาวกะเหรี่ยง-กระ หร่าง

ชุดสืบสวนใช้ เวลาพักใหญ่ตรวจสอบทุกประเด็นแล้วพบว่า ความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวไม่มีน้ำหนักเพียงพอ การเมืองก็ไม่ได้รุนแรง จึงมุ่งไปยังเรื่องที่"อาจารย์ป๊อด"นายทัศน์กมล มีบทบาท ต่อสู้เพื่อคนกะเหรี่ยง-กะหร่าง โดยเฉพาะในช่วงหลังๆ เข้ามาเป็นตัวแทนเรียกร้องความเป็นธรรมเรื่องที่ชาวกะหร่างถูกเผาบ้านขับไล่ ออกจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

จึงเมื่อได้ประเด็นที่มีน้ำหนัก เพียงพอ ตำรวจเริ่มตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยและเครือข่าย ในชั้นต้นมุ่งไปที่นักการเมืองท้องถิ่น และข้าราชการระดับสูงคนหนึ่ง ซึ่งมีปัญหาขัดแย้งกับอาจารย์ ป๊อดอย่างรุนแรง เพราะไม่พอใจที่ออกมาเคลื่อนไหวช่วยเหลือชาวกะเหรี่ยง-กะหร่าง พร้อมสืบเสาะเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง กระทั่งพบพยานหลักฐานว่าคดีนี้ชุดสังหารมีทั้งหมด 4 คน คนหนึ่งทำหน้าที่ชี้เป้า และอีก 3 คนอยู่ในรถพาหนะมือปืนที่ใช้ประกบยิงอาจารย์ป๊อด

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังได้พยานหลักฐานชัดเจนจึงขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาเบื้องต้น 3 คน ประกอบด้วย นายชาญ ชาวอ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ทำหน้าที่ชี้เป้า นายธวัชชัย นักการเมืองท้องถิ่นในจ.เพชรบุรี คนรับงาน และนายศักดิ์ มือปืนรับจ้างในพื้นที่คนลงมือสังหาร ส่วนอีกคนทำหน้าที่ขับรถพามือปืนไปลงมือและพาหลบหนี อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานออกหมายจับเพิ่มเติม

สำหรับคนขับรถให้ชุด สังหารพบว่าเป็นคนขับรถประจำตัวของข้าราชการระดับสูงคนหนึ่ง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยึดรถปิกอัพ 4 ประตูยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กค 8456 เพชรบุรี ต้องสงสัยว่าจะเป็นพาหนะของคนร้ายมาตรวจสอบด้วย

ล่าสุดทีมสืบสวนควบ คุมตัวนายชาญ คนชี้เป้ามาสอบปากคำได้แล้ว เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์กับรูปคดีอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกติดตามจับกุมนายธวัชชัย และนายศักดิ์อย่างกระชั้นชิด คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ เพื่อสาวต่อไปถึงผู้บงการ ซึ่งเป็นไปตามที่ตำรวจตั้งประเด็นไว้ โดยผู้บงการไม่พอใจอาจารย์ป๊อด ที่ปกป้องชาวกะเหรี่ยง-กะหร่าง

รายงาน ข่าวแจ้งว่าสำหรับรถปิกอัพที่ตำรวจยึดได้ทราบว่าเป็นของนายศักดิ์ มือปืนที่ก่อเหตุในคดีนี้ ส่วนนายชาญ ถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณสนามฟุตบอลเทศบาลตำบลท่ายาง โดยให้การซัดทอดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดจนนำไปสู่การออกหมายจับดังกล่าว