WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 7, 2011

นายกฯ เปิดโครงการรับจำนำข้าวเปลือกวันแรก ลั่นป้องกันการทุจริตเต็มที่

ที่มา ข่าวสด


วันที่ 7 ต.ค. ที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์บริหารจัดการโครงการรับจำนำสินค้าเกษตรตามนโยบายรัฐ หรือ Operation Room โดยได้ประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เร้นไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าว่าวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลชุดนี้ ยืนยันว่าเป็นนโยบายที่ต้องการให้เกษตรกรมีทางเลือกในการจำหน่ายข้าวให้มีราคาสูงขึ้นโดยหวังว่าเกษตรกรจะได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งที่ผ่านมาได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงพาณิชย์ ผู้ว่าราชการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงาน ให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ พร้อมดูแลป้องกันปัญหาการทุจริตในแต่ละกระบวนการเพื่อให้เกิดความรวดเร็วและเป็นธรรมมากที่สุดกับเกษตรกร

ขณะที่เกษตรกรในจังหวัดนครสวรรค์ ได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและชื่นชมการทำงานของรัฐบาล โดยมั่นใจว่าโครงการจำนำข้าวครั้งนี้ จะทำให้เกษตรกรปลดหนี้ได้ภายใน 2 ปี ทำให้นายกรัฐมนตรีถึงกับน้ำตาคลอ

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ บอกว่า จากปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้ข้าวเปลือกได้รับความเสียหายประมาณ 4-5 ล้านตัน ทำให้เหลือผลผลิตข้าวที่จะสามารถเข้าโครงการจำนำได้ประมาณ 20 ล้านตัน แต่มองว่าหากราคาข้าวในตลาดมีราคาสูงใกล้เคียงกับราคาจำนำ เอกชนอาจเข้าไปรับซื้อข้าวจากเกษตรกรโดยตรง ทำให้ปริมาณข้าวที่จำนำอาจลดลงกว่า 20 ล้านตันได้ พร้อมยืนยันยังไม่มีความจำเป็นในการขยายระยะเวลาการจำนำข้าวในวันที่ 29 ก.ย. 2555 เนื่องจากหากน้ำลด และเกษตรกรปลูกข้าวรอบใหม่ในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ ก็จะเก็บเกี่ยวทันช่วงเปิดรับจำนำอยู่แล้ว ขณะที่โรงสีที่มีความพร้อมในการเข้าโครงการรับจำนำขณะนี้มีประมาณ 300 โรง และเตรียมทยอยเปิดอย่างต่อเนื่อง ส่วนในเรื่องของการทุจริตนั้น ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว เชื่อว่าทุกฝ่ายจะดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งในส่วนของโรงสีนั้น หากพบการทุจริตจากโรงสี จะถูกดำเนินคดีอาญาและขึ้นบัญชีดำด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์บริหารจัดการโครงการรับจำนำสินค้าเกษตรตามนโยบายรัฐบาล หรือ Operation Room จะเป็นห้องที่รวบรวมข้อมูลของเกษตรกร รวมถึงสินค้าเกษตรทุกชนิด โดยเฉพาะราคาข้าว เพื่อใช้เป็นหน่วยงานกลางในการประสานติดตามและประเมินผล รวมถึงเฝ้าระวังในโครงการรับจำนำทั่วประเทศ