WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 8, 2011

ถ้าเป็นผม ผมคงไม่กล้าหรอกครับ..(บทความจากคุณทวดเอง พันทิป)

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

ถ้าเป็นผม ผมคงไม่กล้าหรอกครับ

ผมคงไม่กล้าบอกรัฐบาลว่า การกู้เงินหมื่นล้าน เป็นการสร้างภาระหนี้ให้กับประชาชน
ในขณะที่ผมเองกลับไปกู้เงินมาตั้งแปดแสนล้าน

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลทำตามนโยบายทันที
ในขณะที่สองปี นโยบาย 99 วันทำได้จริง แล้วผมยังทำไม่ได้

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลให้ดำเนินนโยบายอย่างรอบคอบ
ในขณะที่ผมอนุมัติโครงการเป็นร้อยโครงการในเวลาแค่ 15 ชั่วโมง

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลโยกย้ายข้าราชการตามระบบคุณธรรม
ในขณะที่ ก.พ.ค.ให้คืนตำแหน่งคุณวงศ์ศักดิ์หรอกครับ

ผมคงไม่กล้าบอกว่า รัฐบาลแต่งตั้ง ผบ.ตร.เพื่อญาติตัวเอง
เพราะผมอายคุณพัชรวาทมากเลยครับ

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ในขณะที่มีคนจะแต่งตั้งคุณสรยุทธเป็นนายกฯแทนผม

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลเร่งเยียวยากับผู้ประสบภัย
ในขณะที่ยังมีผู้ประสบภัยไม่ได้รับเงินเยียวยาตั้งแต่ปีก่อนโน่น

ผมคงไม่กล้าบอกให้นายกฯมุ่งช่วยเหลือน้ำท่วมเพียงอย่างเดียว
ในขณะที่ผมมุ่งแสดงปาฐกถามากกว่าลงพื้นที่

ผมคงไม่กล้าขอเวลาในการออกอากาศทางช่อง 11 แข่งกับนายกฯ
ทั้งๆที่ผมไม่เคยเปิดโอกาสให้แถมยังให้คนจัดรายการด่าฝ่ายตรงข้ามอยู่ข้างเดียว

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนในเรื่องต่างประเทศ
ในขณะที่ด่านเมียวดีถูกปิดมาเป็นเวลาปีกว่าแล้ว

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลยืดถือผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลักในเรื่องพื้นที่ทับซ้อน
ในขณะที่ผมไม่สามารถสร้างสัมพันธ์ไมตรี จนเกิดสงครามตามชายแดนหลายครั้ง

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลให้เจรจาเรื่องผลประโยชน์ทางทะเลอย่างโปร่งใส
ในขณะที่ผมส่งคนแอบไปเจรจาโดยที่ไม่มีประชาชนคนไหนได้รับรู้เลย

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลสั่งการให้คนเสื้อแดงหยุดเคลื่อนไหว
ในขณะที่ผมทั้งแอบขนคน ทั้งส่ง ส.ส.ในพรรคไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ

ผมคงไม่กล้าบอกให้รัฐบาลหยุดประชานิยมที่จะทำให้วินัยการคลังเสียไป
ในขณะที่สื่อฯต่างๆตั้งโครงการของผมว่า ดับเบิ้ลประชานิยมหรอกครับ

ผมคงไม่กล้าสั่งสอนการบริหารให้กับนายกฯที่เป็นซีอีโอของธุรกิจหมื่นล้าน
ในขณะที่คนทั้งหลายให้ฉายาผมว่า “ดีแต่พูด”

ผมคงไม่กล้าบอกว่า นายกฯเป็นเพียงนอมีนีของพี่ชาย
ในขณะที่สื่อฯต่างๆบอกว่า ผมเป็นเพียงนายกฯหุ่นเชิด

ผมคงไม่กล้าบอกว่านายกฯสั่งการใครก็ไม่ได้
ในขณะที่กฎเหล็ก 9 ข้อ ไม่เห็นมีใครปฏิบัติตาม

ผมคงไม่กล้าบอกว่า รัฐบาลกำลังทำให้ประเทศเป็นรัฐตำรวจ
ในขณะที่ผมยอมสยบกับรัฐทหาร

ผมคงไม่กล้าให้ ส.ส.ในพรรคไปตั้งฉายานายกฯด้วยคำดูถูกในเรื่องการพูดเท็จ
ในขณะที่สองปีที่ผ่านมา หลายคนหาว่า ผมคิดอย่าง พูดอย่างและทำอย่าง

ผมคงไม่กล้าบอกว่านโยบายบ้านหลังแรก เป็นการเอื้อผลประโยชน์ให้กับเอสซีฯ
ในขณะที่ผมให้ปรับราคาพร้อมทั้งนำเงินภาษีของประชาชนไปช่วยบริษัทน้ำมันปาล์ม

ผมคงไม่กล้าพูดถึงจริยธรรมของนายกฯ
ในขณะที่ผมไม่แสดงความรับผิดชอบกับการสูญเสียชีวิตของประชาชนโดยเจ้าหน้าที่รัฐ

ผมคงไม่กล้าพูดถึงจิตสำนึกของนายกฯ
ในขณะที่ผมเป็นนายกฯได้เพราะอำนาจนอกระบบช่วยเหลือ

ผมคงไม่กล้าพูดถึงคุณธรรมของนายกฯ
ในขณะที่มีคนถูกขังด้วยข้อหาที่เกินจริง

ผมคงไม่กล้าให้คนอื่นแสดงจุดยืนของสัญชาติ
ในขณะที่ผมเองยังถือสองสัญชาติอยู่

ผมคงไม่กล้าบอกว่ารัฐบาลแก้รัฐธรรมนูญเพื่อคนๆเดียว
ในขณะที่ผมแก้รัฐธรรมนูญ 2 ข้อเพื่อพรรคตัวเอง

ผมคงไม่กล้าบอกว่า เอไอเอสได้กำไรจากการขายแอร์การ์ดให้กับส.ส. 4 ปีเป็นเงินกว่า 15 ล้าน
ในขณะที่เช็ค 2000 บาท แค่ครั้งเดียว แบงก์กรุงเทพขายเช็คได้เกือบ 150 ล้านบาท

ผมคงไม่กล้าบอกว่า ผมจะยึดถือนิติรัฐมากกว่านิติราษฎร์
ในขณะที่สังคมรู้กันหมดแล้วว่า ผมได้อำนาจมาจากเผด็จการ

ผมคงไม่กล้าบอกว่า จะถอดถอน อัยการสูงสุดในกรณีไม่ฎีกาเรื่องหุ้นชิน
ในขณะที่ผมไม่เคยคิดจะถอดถอนนายทะเบียนพรรคการเมืองที่ทำให้ยกฟ้องคดียุบพรรคถึง 2 คดี

ผมคงไม่กล้าบอกว่า รัฐบาลชุดนี้พยายามจะทำเพื่อช่วยเหลือคนๆเดียว
ในขณะที่ผมพยายามทุกวิถีทางเพื่อทำร้ายคนๆเดียวมาตลอด

และสุดท้ายผมคงไม่กล้าบอกทุกๆคนว่าจะเป็นฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์
ในขณะที่ผมค้านมันทุกวัน ค้านมันทุกเรื่องอย่างนี้

นี่ คือผม คนที่ผิวหน้าบาง คนที่รู้จักหิริโอตตัปปะ ดังนั้นผมจึงไม่กล้าทำหรอกครับกับเรื่องต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น นอกจากนี้ผมยังจะไม่ทำตัวเป็นจระเข้ปวดฟันที่คอยขวางการทำงานของรัฐบาลของ ประชาชนหรอกครับ เพราะนี่คือรัฐบาลที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ครับ

จากคุณ : ทวดเอง