WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 18, 2008

หวังเคลียร์ชิ่งตั้งรบ. เติ้งนัดปชป.กินข้าว [18 ม.ค. 51 - 03:50]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าวของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในการตอบรับเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) นายบรรหาร ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า หลังจากนี้จะนัดทานข้าวกับทางพรรคประชาธิปัตย์ ที่ร้านช้อนเงินช้อนทอง และบอกว่าได้เคยพูดกันแล้วตอนเลือกตั้งว่า หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จะทำอย่างไร เราเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ต้องห่วง

นายบรรหาร ยังกล่าวถึง "ผู้ใหญ่" ที่นับถือกันมา 30 ปี ว่า "ผมขอพูดตามความจริงว่าผมยังเคารพนับถือตลอด ไม่มีเสื่อมคลาย แต่ต้องว่ากันเป็นกรณีไป ตอนนี้ต้องเอาประเทศชาติเป็นหลัก ผมขอถามว่าถ้ารัฐบาลจัดไม่ได้ แล้วเราจะทำอย่างไร เราจะเอาอะไรไว้ก่อน"


นอกจากนี้ นายบรรหาร ยังกล่าวถึงเหตุการณ์เมื่อปี 2540 ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และถูกพรรคประชาธิปัตย์ยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ โดยเอาเรื่องเก่ามาพูดเล่นถึงปู่ย่าตายายพ่อแม่ทั้งหมด ตนได้แต่เก็บไว้ในใจ หลังจากนั้นเมื่อเกิดวิกฤติค่าเงินบาท พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนั้น ได้เดินทางมาขอร้องให้พรรคชาติไทยเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์


"ผมเอาเรื่องนี้ มาใคร่ครวญถึง 3 วัน 3 คืนกับครอบครัว ซึ่งผมเอาเรื่องส่วนตัวเก็บไว้ก่อน แล้วเอาเรื่องชาติมาเป็นหลัก ซึ่งตรงนี้เป็นที่มา อย่างไรก็ตามเมื่อเป็นนักการเมืองก็ต้องลืมบ้าง ถ้าเราไม่ลืมแล้วก็ต้องแค้นกันไปตลอดชาติ ผมอายุมากแล้วก็อยากจะลืมๆ ซะ เราเข้าใจกันนะ" นายบรรหารกล่าวในที่สุด


ด้านนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับนายวัฒนา อัศวเหม ประธานที่ปรึกษาพรรค และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองหัวหน้าพรรค ซึ่งไม่ได้มาร่วมแถลงข่าวด้วย


นายสุวิทย์ กล่าวว่า การดำเนินการใดๆ ภายในพรรค ล้วนฟังเสียงของคนในพรรคเป็นสำคัญ เพราะยึดหลักประชาธิปไตย ส่วนจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น คงต้องรอโหวตในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามขั้นตอน จึงยังไม่สามารถบอกได้ในขณะนี้


"การประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน ไม่ได้คำนึงถึงการยุบพรรค รวมทั้งไม่มีการต่อรองขอเก้าอี้ในตำแหน่งใดๆ ด้วย" นายสุวิทย์ กล่าว