WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 17, 2008

อภิสิทธิ์ จี้ พปช.แสดงความชัดเจนจัดตั้งรัฐบาล

นครนายก 17 ม.ค. – “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” จี้ พปช.แสดงความชัดเจนการจัดตั้งรัฐบาล รวมทั้งเสนอแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้า พร้อมเรียกร้องกลุ่มแนวร่วมฯ ยุติการเคลื่อนไหวหาก “สมัคร” ไม่ได้นายกฯ ปัดแสดงความเห็นวางตัว “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” เป็น รมว.ยุติธรรม


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชาชน ว่า ต้องการให้มีความชัดเจนว่าพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลจะทำอะไรเพื่อบ้านเมือง และที่ยังไม่ได้แถลงออกมา ก็ต้องทำความชัดเจนว่าติดขัดอะไร และขอเรียกร้องกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการที่เตรียมจะเคลื่อนไหวหากนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีว่าให้เกรงใจประชาชนบ้าง

“อยากให้เกรงใจประชาชนบ้าง วันนี้ทุกคนรอการแก้ไขปัญหา ไม่ใช่มาสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีก เมื่อตั้งใจว่าจะรวบรวมเสียงข้างมาก ประกาศว่าจะเป็นรัฐบาลแล้ว ก็ขอให้ช่วยแก้ปัญหากันเถอะ อย่างสร้างปัญหาเพิ่มอีกเลย โดยควรทำทุกอย่างให้เรียบร้อย เพราะประชาชนคาดหวังที่จะให้มีรัฐบาลที่เข้ามาแก้ปัญหาโดยเร็ว เมื่อเขายืนยันเองว่าจะรวบรวมเสียงข้างมาก ถ้าทำได้แล้ว ก็ควรจะตอบประชาชน
ว่าจะทำอะไร” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ผ่านการเลือกตั้งมาเกือบเดือนแล้ว เชื่อว่าประชาชนยังกังวลใจ เพราะยังไม่ได้ยินคนที่อาสาตัวบอกว่าจะเป็นผู้นำรัฐบาลบอกเลยว่าจะนำพาบ้านเมืองไปทิศทางไหน แต่ละวันได้ยินแต่เรื่องซึ่งคิดว่าประชาชนไม่อยากได้ยิน และขณะนี้มีปัญหาเศรษฐกิจ ที่รอการแก้ไข รวมทั้งสถานการณ์ในตลาดหุ้น ถึงแม้ส่วนหนึ่งจะเกิดจากปัจจัยภายนอก แต่แสดงให้เห็นว่าคนที่จะป็นรัฐบาลควรต้องคิดถึงเรื่องเหล่านี้ให้มาก และรีบแก้ไขปัญหา ซึ่งบางเรื่องไม่ได้หมายความว่าต้องลงมือทำ แต่การวางตัว การส่งสัญญาณ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นได้

ส่วนที่มีข่าวว่ามีการวางตัวรัฐมนตรีและอาจมีการให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ เพราะยังไม่มีการตั้ง และคิดว่าคงมีอะไรเปลี่ยนแปลงอีก แต่สิ่งสำคัญคืออยากย้ำว่าประชาชนรอการเลือกตั้งมาแล้วก็ต้องการให้ความเชื่อมั่นเกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นปัญหาเศรษฐิจะยืดเยื้อ สุดท้ายจะทำให้เกิดความผิดหวังและเกิดแรงกดดันในสังคม

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่าเริ่มมีการย้ายข้าราชการซึ่งเป็นคนในระบอบทักษิณมารอหลังจากที่พรรคพลังประชาชนจะเป็นรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเกี่ยวโยงกันหรือไม่ แต่ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล ก็อยากขอให้ระบบราชการอยู่ในระบบคุณธรรม เพราะที่บ้านเมืองเดินมาถึงวันนี้ด้วยความยากลำบากในช่วง 2 ปี ส่วนหนึ่งคือระบบราชการและระบบคุณธรรมถูกทำลายโดยฝ่ายการเมือง ดังนั้นขออย่าให้ย้อนกลับมาอีกเลย

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงงยืนยันว่า ยังตั้งใจจะหาโอกาสพูดคุยกับนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ในฐานะที่เคยเป็นพรรคพันธมิตรกัน เพราะตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้น แม้ว่านายบรรหาร จะแถลงเรื่องการร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการในวันนี้ (17 ม.ค.) และกำลังรอฟังอยู่เช่นเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-17 15:31:09