WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 18, 2008

เมีย ผบ.ทร. ลง ส.ว.แต่งตั้ง

หงุดหงิดกันมากรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ที่ถือกันว่าเป็นประชาธิปไตยที่สุดในไทย ได้เป็นตัวสร้างความหงุดหงิดให้กับบรรดา “อำมาตยาธิปไตย” ทั้งหลายเป็นอย่างมากเพราะในการเลือกตั้ง “วุฒิสมาชิก” โดยประชาชนทั้งชาติครั้งที่ 2 เมื่อต้นปี 2549 ได้มีบรรดา “เมียส.ส.” ลงสมัครหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างจังหวัด และได้รับเลือกตั้งเข้ามาหลายคนมากนั่นก็เพราะบารมี “ผัว” ที่เป็น ส.ส.อยู่
เรียกอย่างเย้ยหยันกันว่า“สภาผัวเมีย”ในการที่คณะปฏิวัติโดย ผบ.ทหารทุกเหล่าทัพ ร่วมกันยึดอำนาจการปกครองไปเสียจาก “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่อวันที่ 19กันยายน 2549 แล้ว คำว่า “สภาผัวเมีย” ก็เป็นอีกแรงขับเคลื่อนคนไทยได้ไชโยโห่ร้องต้อนรับคณะปฏิวัติ เพราะเกลียดพวกนักการเมืองที่เอาเมียลงสมัครเป็นส.ว.และเมื่อมีการยกร่างรัฐธรรมนูญ โดย น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ เป็นหัวหน้าใหญ่ ก็ได้มีการกำหนดบทบัญญัติ “คุมกำเนิด”สภาผัวเมียไว้หลายมาตรามาก เพื่อให้จั๋งหนับ ให้สูญพันธุ์โดยห้ามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ส.ส. ในลักษณะ ลูก เมีย พ่อแม่ ญาติพี่น้องอีกหลายชั้น มาลงสมัครวุฒิสมาชิก ไม่ว่าสมาชิกเลือกตั้งโดยประชาชน หรือวุฒิสมาชิกที่มาจากการสรรหาแล้วแต่งตั้งและเพื่อให้ “อำมาตยาธิปไตย” ยังสามารถควบคุมอำนาจการเมืองได้อยู่ รัฐธรรมนูญปี 2550 ให้มีวุฒิสมาชิก ทั้งหมด 150คน แบ่งเป็น 2 จำพวกมาจากการเลือกตั้งของประชาชน 76 คนมาจากการสรรหาแล้วแต่งตั้ง 74 คน

วันที่ 2 มี.ค.ที่จะถึงนี้ คนไทยจะได้เลือกตั้งวุฒิสมาชิกกันแล้ว เป็นฝ่ายเลือกตั้ง76 คน ให้จังหวัดละ 1 คนเท่ากันหมดกรุงเทพฯ มีคนมีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง 5.5 ล้านคน ก็มีส.ส.ได้ 1 คน เท่า จังหวัดระยอง ที่มีผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง 2แสนกว่าคนเป็นความเท่าเทียมแบบแปลกคนไทยส่วนมากเห็นด้วย ที่รัฐธรรมนูญกีดกันไม่ให้เมียส.ส.มาเป็นส.ว.และเรากำลังจะได้รู้ว่า คนไทยจะมีความรู้สึกอย่างไร เมื่อได้รู้แล้วว่าเมียของ คมช.เป็น ส.ว.ได้เมีย ส.ส. เป็น ส.ว. ไม่ได้แต่เมีย คมช. เป็น ส.ว. ได้เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2551 “สมาคมภริยาแม่บ้านทหารเรือ”ได้ส่งชื่อ “นางพรเพ็ญ เกยานนท์” ภรรยาของ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. และเป็น 1 ใน 7 คมช.ฝ่ายทหาร ยื่นสมัครที่สำนักงาน กกต. เข้าแข่งขันเป็นส.ว.สายแต่งตั้งรุ่งขึ้น 17 ม.ค. นักข่าวสายทหารนำเรื่องนี้ไปถามพล.ร.อ.สถิรพันธุ์ ถึงเหตุจูงใจ ซึ่งท่าน ผบ.ทร. ก็ตอบชี้แจงมาว่า“เขาเห็นว่า สมาคมภริยาทหารเรือ เป็นนิติบุคคลที่สามารถส่งผู้แทนเข้าสมัครคัดเลือกเป็น ส.ว.ได้ และทางสมาคมควรจะส่งผู้แทนเข้ารับเลือก อีกทั้งเขามีความพร้อมที่จะไปรับใช้ประเทศชาติ เนื่องจากผ่านงานด้านสังคมสงเคราะห์ ดูแลความเป็นอยู่ของครอบครัวทหารและประชาชนที่อยู่ใกล้พื้นที่ทหาร โดยที่ผ่านมา

เคยตั้งชมรมแม่บ้านอาสา ให้ความสำคัญเรื่องให้เด็กดื่มนมแม่ ซึ่งขณะนี้ชมรมดังกล่าวที่จังหวัดจันทบุรีและที่สัตหีบ ชลบุรี มีความก้าวหน้ามาก ประชาชนในพื้นที่และครอบครัวทหารให้ความสนใจเรื่องดังกล่าวและมาสมัครเป็นสมาชิกมากขึ้น เขาคิดว่าเขามีประสบการณ์เรื่องสังคมสงเคราะห์ และยังเคยเป็นนักธุรกิจมาก่อน เขาเลยคิดว่าน่าจะมีความรู้ความสามารถเพียงพอ เข้าไปช่วยเหลือทำงานด้านนี้ได้บ้าง ถ้ามีโอกาส จึงเสนอตัวเอง อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ไม่เคยมีความสนใจเรื่องการเมืองเลย เพราะเขาเป็นคนพูดตรงไปตรงมา คิดอะไรก็พูด จริงๆ แล้วไม่เหมาะกับการเมือง แต่มองแล้ว ส.ว.ไม่ถึงกับการเมืองนัก เพราะเป็นการคัดสรรเข้าไป ไม่ได้สังกัดพรรค น่าจะทำงานได้ดี ถ้าได้ทำงาน อยากจะผลักดันงานด้านสังคมสงเคราะห์มากกว่า”ฟังผบ.ทร. พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ พูดถึงความตั้งใจของภรรยาที่จะเข้ามา ผลักดันงานด้านสังคมสงเคราะห์แล้วดูดีมากแม้ว่างานหลักของวุฒิสมาชิก ตามรัฐธรรมนูญ คือการกลั่นกรองกฎหมาย และควบคุมการทำงานของรัฐบาลก็ตามเปิดดูเรื่องราวอันเป็นผลงานชิ้นเอกของ “พรเพ็ญ เกยานนท์”มีเขียนเอาไว้ว่า

หลังจากได้ขึ้นเป็นนายกสมาคมภริยาแม่บ้านทหารเรือแล้ว ก็ได้เดินหน้าปรับปรุงร้านค้าภริยาทหารเรือ ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าช้าง ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา อย่างขนานใหญ่ จนสามารถแปลงโฉมจากร้านเชยๆ เป็นร้านเปรี้ยวจี๊ด ทันสมัยทุกกระเบียดนิ้ว
มีมุมขายสินค้าที่ระลึกทหารเรือ สินค้าจากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร และมีมุมกาแฟ พร้อมเบเกอรี่ ขนมไทยและอาหารขบเคี้ยวที่เอามาจากสัตหีบด้วย โดยเพิ่งจะเปิดอย่างใหญ่โตเมื่อวันที่ 18 พ.ค.50บรรดาคนไฮโซเห็นร้านภริยาทหารเรือแล้ว ชมกันตรึมและ “พรเพ็ญ เกยานนท์” ยังมีผลงาน หาสวัสดิการให้กับครอบครัวทหารเรือได้ยอดเยี่ยมมากด้วยพรเพ็ญ เป็นลูกสาวทหารอากาศ ขณะเรียนปี 1 จุฬาฯ
เพื่อนสาวที่มีแฟนเป็นทหารเรือ ชวนไปเที่ยวงานเลี้ยงฉลองกระบี่ของทหารเรือ พอไปถึงงานเพื่อนเจอแฟนก็ทิ้งให้อยู่คนเดียว เปิดช่องให้ทหารเรือหนุ่มคนหนึ่งชื่อว่า “สถิรพันธุ์ เกยานนท์” เข้ามาจีบ และอาสาขับรถไปส่งบ้านหลังงานเลิก จากนั้นก็คบกันมา 5 ปีชายหนุ่มจึงขอแต่งงานมีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นหญิงชื่อ ลูกเต๋า-ฐิตะวดี จบปริญญาโทจากจอร์จทาวน์ สหรัฐอเมริกา ขณะนี้เป็นผู้จัดการฝ่าย
ตลาดยูนิลีเวอร์ลูกชายชื่อ ลูกกอล์ฟ-ฐิติพันธ์ จบปริญญาตรีพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ เป็นนักร้องนำวง ออล ฟอร์ เมน ค่ายอาร์เอส และทำงานหลักกับซีพีพรเพ็ญ เป็นเจ้าของบริษัท เอ็ม เพรส แทรเวล ขยันมาก บางครั้งทำหน้าที่แม่บ้านทำความสะอาดบริษัทเอง“บางกอกทูเดย์” มีความเห็นว่า คนเก่งๆ ที่มีความสามารถและมีผลงานเด่นด้านสังคมสงเคราะห์ ช่วยเหลือครอบครัวทหารเรือ ตัดสินใจมาสมัครชิงเป็น วุฒิสมาชิก สายแต่งตั้งอย่างนี้

เป็นการดีแก่ประเทศชาติอย่างมากเราขอ Welcomeส่วนจะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นก็อีกขั้นตอนหนึ่ง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับการตัดสินเสนอชื่อของ กกต.เป็นด่านแรก และไปจบที่ คณะกรรมการสรรหาที่มีอยู่ 6 คนเราเชื่อโดยปราศจากข้อสงสัยเลยว่า ไม่มีการ “ล็อกหวย” แน่นอน แม้ว่าจะเป็นภรรยา ผบ.ทร.และยังเป็นคมช.ใหญ่ ด้วยก็ตาม เพราะกรรมการสรรหาตงฉินทุกคนจะว่าเป็น “สภาผัวเมีย” ก็ไม่ได้ด้วยเพราะถึง “พรเพ็ญ เกยานนท์” จะได้เป็นส.ว.แต่งตั้ง แต่พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ ไม่ได้เป็น ส.ส.ว่าไปแล้วการเป็น วุฒิสมาชิกแต่งตั้ง ตามรัฐธรรมนูญปี2550 ยังดีกว่า เป็นวุฒิสมาชิก ยุดก่อนหน้านี้ หลังปฏิวัติที จะมีวุฒิฯ แต่งตั้ง แบบว่าชี้ๆ เอากับพวกวิ่งสอพลอหัวหน้าโควตายุค คมช.ให้ผ่านการสรรหา โก้ขึ้นมาอีกนิด