WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 18, 2008

อนาคตที่ว้าเหว่ [18 ม.ค. 51 - 19:37]

ความรุนแรงใน สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ เป็นเรื่องที่คนไทยทุกคนต้องควรตระหนัก ให้ดี ไม่ใช่แค่ความรุนแรงธรรมดา แต่กำลังนำไปสู่สงครามแบ่งแยกดินแดนอย่างจริงจัง

ที่ผมต้องขอให้เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่จะช่วยกันรักษาผืนแผ่นดินไทยเอาไว้ เพราะผม ไม่มีความหวังกับ ผู้ที่รับผิดชอบ เลยแม้แต่น้อย

ขนาดได้ชื่อว่า เป็นรัฐบาลทหาร กลับส่งทหารไปตายมากที่สุด ให้คนร้ายเข่นฆ่าผู้บริสุทธิ์ได้ มากที่สุด ให้คนร้ายได้ใช้วิธีการและพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมที่สุด

ปล่อยให้การสู้รบกลายเป็นสงคราม ปล่อยให้พื้นที่การสู้รบขยายแนวรบจนเต็มพื้นที่ และกำลัง จะทะลักไปอีกในสองจังหวัด รัฐบาลตกเป็นเบี้ยล่างพ่ายแพ้ทั้งการสู้รบฃและการแย่งชิง ประชาชน

ผมมีเหตุผลสนับสนุน เรื่องแรก การก่อเหตุรุนแรงแต่ละครั้ง คนร้ายทำกันเอิกเกริก คิดดู มาขุดถนนหลุมเบ้อเร่อ เพื่อฝังระเบิดขนาด 10-20 กิโลกรัม จะไม่มีคนรู้คนเห็นเลยเชียวหรือ

แสดงว่าพ่ายแพ้ต่อสงครามมวลชนไปเรียบร้อยแล้ว

ถ้าถอนกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และข้าราชการออกจากพื้นที่เมื่อไหร่ ดินแดนก็เป็นของฝ่าย โน้น ทันที ไม่มีอะไรที่เป็นสัญลักษณ์ เหลืออยู่เลย

เรื่องต่อมาก็คือ การที่สามารถจับกุมตัว นายทหารและพลเรือนได้จำนวน 3 คน ข้อหา ขายข่าวให้กับฝ่ายตรงกันข้าม ขออภัยที่ผมไม่สามารถนำรายละเอียดเรื่องนี้มาเปิดเผยได้

แต่อาการน่าเป็นห่วงมาก

เพราะการสืบสวนสอบสวนถึงขนาดให้ มืออาชีพเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการสอบสวน ผู้ก่อการร้ายจากต่างประเทศมาดำเนินการ ก็ยังไม่ได้ข้อเท็จจริงอะไรมากนัก ปิดปากเงียบ

แสดงว่า ไม่ใช่การขายข่าวธรรมดา

ตีความได้ว่าถึงขั้นการแทรกซึมหรือไม่

แปลว่า กองทัพกำลังมีจุดอ่อน

จุดอ่อนของกองทัพวันนี้ คือเข้ามาเล่นกับการเมืองมากเกินไป กองทัพไม่รู้หน้าที่ วันๆรอง นายกฯฝ่ายความมั่นคง รมว. กลาโหม ผบ.เหล่าทัพ มุ่งมั่นแต่เรื่องการเมืองมากเกินไป

มากจนเกินขอบเขต

หารู้ไม่ว่า กำลังดึงกองทัพเข้าสู่กับดักหายนะ แทนที่จะ เป็นการสร้างความมั่นคง ความศรัทธา สร้างความสามัคคีขึ้นมาในชาติ กลับกลายเป็นการสร้างความเกลียดชังจากคนกลุ่มใหญ่ในชาติ

เสียทั้งอธิปไตย เสียทั้งมวลชน

ประเทศไทยกำลังเดินเข้าสู่กับดักหายนะทุกรูปแบบ เปลือกนอกอาจจะยังดูดี แต่ภายในเป็นโพรง กับดักทางการเมือง กับดักเศรษฐกิจ กับดักความมั่นคงที่รออยู่ข้างหน้า นับว่าเป็นอันตราย อย่างใหญ่หลวง

นำไปสู่หนทางการสิ้นชาติ.

“หมัดเหล็ก”

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก