WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 18, 2008

‘นพดล'มั่นใจ‘บรรหาร'หนุน‘สมัคร'นั่งนายกฯ

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการ พรรคพลังประชาชน(พปช.) เชื่อว่า กรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.) ยังไม่แสดงท่าทีชัดเจนที่จะสนับสนุนให้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.เป็นนายกรัฐมนตรีนั้นคงไม่ใช่เพราะต้องการจะต่อรองตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี เนื่องจากการพิจารณาโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีจะยึดหลักตามจำนวน ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งและความเหมาะสมของแต่ละพรรค

"ไม่น่าจะมีปัญหา ท้ายที่สุดพรรคชาติไทยที่ตัดสินใจร่วมรัฐบาลก็ต้องสนับสนุนหัวหน้าพรรค(นายสมัคร) และไม่อยากให้มองเป็นการต่อรองอะไร เพราะโควตาก็จัดตามความเหมาะสมและพิจารณาตามจำนวน ส.ส.ของแต่ละพรรค" นายนพดล ระบุ

โดยหลังจากแกนนำ 6 พรรคการเมืองร่วมกันแถลงข่าวรัฐบาลอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้(19 ม.ค.)แล้ว สิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนคือ การจัดทำนโยบายของรัฐบาลที่ต้องอาศัยแนวความคิดร่วมกัน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าซึ่งต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ได้แก่ ปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ ซึ่งคงต้องยึดตามแนวนโยบายของพรรค พปช.เป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้พรรค พปช.เตรียมจัดทำจดหมายเชิญอย่างเป็นทางการ เพื่อเชิญหัวหน้าพรรคการเมืองอีก 5 พรรค ซึ่งได้แก่ พรรคชาติไทย, พรรคเพื่อแผ่นดิน, พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา, พรรคมัชฌิมาธิปไตย และพรรคประชาราช เข้าร่วมแถลงข่าวการเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการกับพรรค พปช.ในวันพรุ่งนี้

รองเลขาธิการ พปช. กล่าวด้วยว่า ไม่รู้สึกกังวลกับการตัดสินคดีของศาลฎีกาในช่วงบ่ายวันนี้ที่มีผู้ยื่นฟ้องให้การเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นโมฆะ โดยเชื่อมั่นว่าศาลจะพิจารณาคดีด้วยความเป็นธรรม และไม่ว่าคำตัดสินจะออกมาเช่นไรทางพรรคได้เตรียมทางออกไว้แล้ว

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ในเชิงสนับสนุนนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายนพดล ยืนยันว่า ไม่ใช่การส่งสัญญาณใดๆ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะการแสดงความเห็นดังกล่าวเป็นการพูดในเชิงหลักการว่าพรรคที่ได้รับคะแนนเสียงข้างมากย่อมต้องเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรคนั้นก็ควรจะเป็นนายกรัฐมนตรี

สำหรับกระแสข่าวการวางตัวให้ตนเองนั่งตำแหน่ง รมช.ต่างประเทศ หรือ รมช.ศึกษาธิการ นั้น นายนพดล กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยว่าใครจะนั่งตำแหน่งใด แต่เท่าที่ดูไม่ใช่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการ

"ยังไม่มีการพูดคุยว่าใครจะได้ตำแหน่งใด ตำแหน่งใดก็ได้ที่กรรมการบริหารพรรคมอบหมาย แต่เท่าที่ดูไม่ใช่รัฐมนตรีช่วยว่าการ" นายนพดล ระบุ

จาก hi-thaksin