WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 17, 2008

กกต. หาข้อยุติวันนี้ ประกาศรับรองรายชื่อครบร้อยละ 95 หรือไม่

กกต.17 ม.ค. - "สุเมธ อุปนิสากร" เผยประชุม กกต.วันนี้ หาข้อยุติ ประกาศรับรองรายชื่อให้ครบร้อยละ 95 หรือปล่อยผ่านหมดเพื่อความเท่าเทียม รวมทั้ง “ยงยุทธ ติยะไพรัช” แต่ถ้ายังประกาศรับรองรายชื่อไม่ครบ ต้องชี้แจงได้ว่าจะครบเมื่อไร

นายสุมธ อุปนิสากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านการมีส่วนร่วม กล่าวถึงการประกาศรับรองรายชื่อ ส.ส. ว่า ที่ประชุมช่วงบ่ายวันนี้ (17 ม.ค.) จะมีการพิจารณาว่าจะประกาศรับรองรายชื่อให้ครบร้อยละ 95 ไปก่อน เพื่อให้ทันต่อการเปิดประชุมสภา ในวันที่ 21 มกราคมนี้ หรือจะประกาศรับรองรายชื่อทุกคนทั้งหมด เพื่อความเท่าเทียม รวมถึงรายชื่อนายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 1 พรรคพลังประชาชน ด้วย แม้สำนวนคำร้องทุจริตเลือกตั้งจะยังมีการพิจารณาไม่เสร็จสิ้น

“แต่ถ้าวันนี้ ที่ประชุมไม่สามารถประกาศรับรองรายชื่อได้ครบ กกต.ต้องคุยกันว่า แล้วจะประกาศได้ครบทั้งหมดเมื่อใด” นายสุเมธ กล่าว

ด้าน นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า สำนวนที่ กกต.พิจารณาตลอดทั้งวันนี้มีทั้งหมด 9 สำนวน เป็นของ กกต. 2 สำนวน และเป็นของสันติบาลเสนอ 7 สำนวน อาทิ จ.แพร่ นครราชสีมา ชัยภูมิ สมุทรปราการ และยโสธร ซึ่ง กกต.จะประกาศรับรองรายชื่อได้ครบหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณา ซึ่งยอดที่จำเป็นต้องประกาศให้ครบเหลือเพียง 25 คนเท่านั้น โดยบางส่วนเป็นสำนวนที่ได้ยกคำร้องไปแล้ว แต่ต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งก่อนประกาศ

“ต้องดูว่ามีเรื่องร้องเรียนเข้ามาหรือไม่ จึงจะประกาศรับรองรายชื่อได้ และขึ้นอยู่กับการสรุปสำนวนของจังหวัด แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการเร่งสรุปสำนวนเพื่อให้ครบร้อยละ 95 แล้วส่งผลให้เกิดปัญหาร้องเรียนต่อผลการสอบสวนของ กกต.ในภายหลังแน่นอน” นายสุทธิพล กล่าว

นายสุทธิพล กล่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้งใหม่ จ.บุรีรัมย์ และชัยภูมิ ว่า จ.ชัยภูมิ ยังไม่พบว่ามีเรื่องร้องเรียน แต่ จ.บุรีรัมย์ พบว่ามีเรื่องร้องคัดค้าน และ กกต.จังหวัด รับร้องคัดค้านแล้ว 2 เรื่อง เกี่ยวข้องกับการซื้อเสียง นอกจากนี้ ที่ จ.ชัยภูมิ รายงานว่า มีการพบเงินและบัญชีรายชื่อชาวบ้าน ซึ่ง กกต.จังหวัดอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก เนื่องจากขณะนี้ข้อมูลดังกล่าวยังไม่เป็นที่ยืนยัน .-สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-17 14:32:20