WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 18, 2008

‘นพดล’ประจานคตส. สาดโคลนชินคอร์ปโอนเงิน‘พจมาน’

ที่ปรึกษากม.อดีตนายกฯ โวยเมื่อ คตส.เล่นสกปรก ปล่อยข่าวมั่วไม่มีมูล กรณี บ.ชินคอร์ปฯโอนเงินให้ ‘คุณหญิงพจมาน’ ชี้เป็นการชำระเงินคืนในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่เท่านั้น

วันนี้(18 ม.ค.)เมื่อเวลา14.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชาชน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีข้อเท็จจริงเรื่องการปล่อยข่าวของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กรณีบริษัทชินคอร์ปฯโอนเงินให้คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตามที่มีการรายงานแหล่งข่าวจาก คตส.ว่าพบข้อมูลว่าเมื่อปีพ.ศ.2540 บริษัทชินคอร์ปฯได้จ่ายเงินให้แก่คุณหญิงพจมาน 3 ครั้งรวมเป็นมูลค่าหลายพันล้านบาทนั้น ตนในฐานะที่ปรึกษากฎหมายของครอบครัวชินวัตร ขอชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง 2 ประเด็น คือ

1.การปล่อยข่าวที่อ้างว่ามาจาก คตส. เป็นการจงใจให้ข้อมูลเพียงด้านเดียวเพื่อสร้างความเสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลของคุณหญิงพจมาน ทั้งที่ความจริงก็คือการจ่ายเงินดังกล่าวของบริษัทชินคอร์ปฯ เป็นการชำระเงินคืนที่คุณหญิงพจมานในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ให้การช่วยเหลือแก่กิจการของบริษัทชินคอร์ปฯและบริษัทในเครือซึ่งประสบปัญหาเรื่องสภาพคล่องอันเป็นผลมาจาการการลดค่าเงินบาทในช่วงกลางปี 2540

ซึ่งหาก คตส.มีความบริสุทธิ์ใจต้องการดำเนินการสอบสวนข้อมูลทางการเงินของบริษัทฯจริง นอกจาก คตส.จะสามารถตรวจสอบเอกสารจากบัญชีต่างๆ ของบริษัทฯแล้ว คตส.ยังสามารถตรวจสอบจากงบการเงินของบริษัทฯ ส่งมอบต่อกระทรวงพานิชย์ทุกปีตามกฎหมายหรือข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ฯ หาก คตส.ไม่สามารถอ่านหรือทำความเข้าใจงบการเงินของบริษัทฯได้ เชื่อว่าบริษัทชินคอร์ปฯน่าจะสามารถให้คำอธิบายหรือให้ความช่วยเหลือได้

2.บริษัทชินคอร์ปอเรชั่นฯ เป็นบริษัทมหาชนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จึงอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ กลต.และตลาดหลักทรัพย์ฯมาโดยตลอด นอกจากนี้ผู้สอบบัญชีของบริษัทในเวลานั้นก็คือ KPMG ซึ่งเป็นผู้สอบบัญชีที่มีชื่อเสียงระดับโลกย่อมไม่ปล่อยให้มีการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายใดๆให้เกิดขึ้นกับบริษัทอย่างนี้แน่นอน

นอกจากนี้ในช่วงปี 2540 กรรมการของบริษัทฯ ก็เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจและสังคม เช่น คุณศิรินทร์ นิมมานเหมินทร์ ดร.โอฬาร ไชยประวัติ คุณพารณ อิสระเสนาฯ ซึ่งกรรมการเหล่านี้ย่อมไม่ปล่อยให้มีการการะทำผิดกฎหมายหรือไซฟ่อนเงินใดๆเกิดขึ้นในบริษัท

การปล่อยข่าวในลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้งหลายหน โดยไม่มีการชี้แจงหรือยืนยันข้อเท็จจริง จนอาจมองได้ว่าเป็นการปล่อยข่าวโดยมีเป้าหมายทางการเมือง เพื่อทำลายชื่อเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนได้โปรดตระหนักถึงวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการปล่อยข่าว และขอได้โปรดเชื่อมั่นว่าทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ไม่ได้ทำผิดกฎหมายและไม่ได้ทำการใดๆที่เป็นเรื่องไม่ถูกต้องไม่ชอบด้วยกฎหมาย และขอย้ำอีกครั้งว่า พ.ต.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัวพร้อมพิสูจน์ความเป็นจริงทั้งหมดในศาลยุติธรรมต่อไป


พีทีวี นิวส์
18 มกราคม 2551 เวลา 15:41 น.