WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 17, 2008

ปชป.อัดซ้ำ 'สมัคร' พูดสร้างปัญหา

ทางด้านพรรคประชาธิปัตย์ วันเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหนาพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุมีมือสกปรกอยู่เบื้องหลังการยุบพรรคว่า การพูดจาลักษณะนี้ไม่ช่วยให้เกิดความเชื่อมั่น หรือจะช่วยทุกอย่างเดินไปตามกระบวนการด้วยความราบรื่น และหากมีเช่นนั้นจริงควรเปิดเผยข้อมูลต่างๆออกมา อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำว่า หากจะตั้งรัฐบาลช่วยหยิบยกประเด็นปัญหาของบ้านเมืองมาสร้างความหวังและสร้างรัฐบาลบนพื้นฐานของความปรองดอง ในการแก้ไขปัญหาของประชาชน อย่าสร้างบนความขัดแย้ง ที่จะทำให้เกิดปัญหาของบ้านเมือง แล้วทำให้ประชาชนเดือดร้อนอีกต่อไป อยากเห็นคนที่จะจัดตั้งรัฐบาลพูดในเรื่องที่ให้ความหวังกับประชาชนว่าจะทำอะไร จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างไร มีอะไรบ้างที่ต้องเร่งทำเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า มากกว่าจะมาพูดในประเด็นเหล่านี้ ซึ่งมีแต่จะบั่นทอนความเชื่อมั่น และทำให้หลายสิ่งหลายอย่างมีแต่ภาระความอึมครึม และกระทบกับเศรษฐกิจของประเทศ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวอีกว่า ขอให้ทุกองค์กรมีความเป็นอิสระในการทำหน้าที่ของตัวเอง โดยเฉพาะกกต.อย่าได้กังวลกับแรงกดดัน

ไม่ว่าจากฝ่ายไหนก็ตามเพราะต้องเป็นหลักให้บ้านเมือง และทำให้ทุกอย่างมีคำตอบในตัวเอง แต่ถ้าเอาแรงกดดันเป็นตัวตั้งอาจจะผ่อนคลายบางเรื่องได้ในวันนี้แต่จะผูกปมใหม่ในวันข้างหน้า ซึ่งไม่เป็นผลดีกับใครทั้งสิ้น และขณะนี้รู้สึกเป็นห่วง เพราะเห็นได้ชัดว่าพรรคพลังประชาชนมีความพยายามจะกดดันในรูปแบบตรงๆ โดยหัวหน้าพรรคพลังประชาชนทำหนังสือถึง กกต. 2 ครั้งและยังมีถึงตัวบุคคล อยากย้อนถามว่า หากทุกพรรคทำบ้าง แล้ว กกต.จะทำอย่างไร ดังนั้น คิดว่าที่ดีที่สุดคือ กกต.ต้องดำเนินการตามข้อเท็จจริงว่ามีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ ถ้ามีจะต้องลงโทษ ทุกอย่างจะมีคำตอบโดยตัวเองอยู่แล้ว แต่ถ้าพะวงว่าต้องการตัดสินอย่างนี้ แล้วจะมีผลอย่างนั้นคิดว่าจะไม่จบไม่สิ้น เพราะแม้ว่าทางการเมืองมีคนที่เห็นไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กติกากฎหมายเดียวกัน ดังนั้นใช้กฎหมายเป็นหลักจะดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ถอนฟ้องเรื่องการเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นโมฆะนั้น

นายอภิสิทธิ์ตอบว่ายังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับนายไชยวัฒน์ แต่ได้ประสานเพื่อยืนยันจุดยืนของพรรคว่า การจะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะทั้งหมด พรรคไม่เห็นด้วย เมื่อถามว่า ถ้าผลการพิจารณาออกมาแล้วการเลือกตั้งเป็นโมฆะ จะทำให้ประชาชนเข้าใจว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะคนที่ร้องเป็นสมาชิกพรรค นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ถ้าผลเป็นเช่นนั้นถือเป็นคำพิพากษาของศาล แต่ขณะนี้ขอยืนยันว่าต้องการให้นายไชยวัฒน์ถอนฟ้อง เพราะไม่ ต้องการให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และคิดว่าประชาชน ได้ทำหน้าที่ใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว ถ้าจะร้องอย่างนี้ต้องร้องก่อนจะมีการเลือกตั้งใหญ่เพราะอ้างเหตุเรื่องของการเลือกตั้งล่วงหน้า จึงต้องร้องก่อนรู้ผลการเลือกตั้ง