WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 17, 2008

‘นพดล'ชี้‘ทักษิณ'แค่แสดงความเห็น‘สมัคร'เหมาะนั่งเก้าอี้นายกฯ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร ระบุกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเห็นผ่านสื่อต่างประเทศว่านายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นไปตามหลักการของระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น ไม่ใช่เป็นเพราะอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่เบื้องหลังพรรค พปช. เพราะถึงที่สุดแล้วต้องผ่านขั้นตอนความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร
"ก็เป็นสิทธิที่ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เป็นการพูดในเชิงหลักการ เป็นการแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตย เพราะที่ประชุมสภาฯ จะเป็นผู้ตัดสินว่าคุณสมัครจะได้นั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่" นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาครอบครัวชินวัตร กล่าว
อย่างไรก็ตาม นายนพดล ยอมรับว่า เรื่องนี้ทุกคนก็มีสิทธิที่จะมองได้ว่าอดีตนายกรัฐมนตรีเปิดไฟเขียวให้นายสมัครนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่
ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับมาประเทศไทยเพื่อติดต่อเจรจากับบุคคลต่างๆ นั้น นายนพดล กล่าวว่า ไม่มีการดำเนินการอย่างที่เป็นข่าว แต่หากมีความชัดเจนก็จะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง
นายนพดล ในฐานะรองเลขาธิการพรรค พปช.ยังปฏิเสธข่าวได้รับการวางตัวให้เข้ารับตำแหน่ง รมช.ต่างประเทศ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าแกนนำของพรรคได้ทาบทามตัวข้าราชการระดับสูงให้มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว
"ยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ตำแหน่งไหน แต่คงไม่ใช่รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศแน่นอน" นายนพดล กล่าว
สำหรับโฉมหน้าของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นั้นคาดว่าจะมีความชัดเจนในอีกหนึ่งสัปดาห์หลังจากนี้ไป


จาก hi-thaksin