WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 19, 2008

อภิสิทธิ์ ยืนยันยังไม่มีสมาชิกพรรคให้พิจารณาตัวเองลาออก

อุดรธานี 19 ม.ค. - “อภิสิทธิ์” ระบุอาจมีการปรับปรุงการทำงานของพรรค หลังพบความพ่ายแพ้การเลือกตั้ง 23 ธ.ค. ขณะที่เลือกตั้งใหม่เขต 3 มีใบปลิวโจมตีคุณสมบัติผู้สมัคร ซึ่งทั้งสองพรรคร่วมรัฐบาลหวังเบียด ส.ส.พรรคพลังประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี 3 เขต คือ เขต 1, 2 และ 3 บรรยากาศก่อนการเลือกตั้ง 1 วัน ผู้สมัครในแต่ละพรรคตระเวนหาเสียงกันอย่างคึกคัก แต่พื้นที่ที่มีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรงและมีการกล่าวหาโจมตีแจกใบปลิว ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เขต 3 ใน 5 อำเภอ คือ ทุ่งฝน บ้านดุง เพ็ญ สร้างคอม และพิบูลย์รักษ์ โดยนายไชยยศ จิรเมธากร ผู้สมัครพรรคเพื่อแผ่นดินในเขตนี้ ได้คะแนน 37,235 คะแนน ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ขณะที่ผู้สมัครจากพรรคชาติไทย นายหรั่ง ธุรพล ได้คะแนน 40,564 คะแนน โดยทั้งสองคนตั้งความหวังไว้ค่อนข้างมากที่จะเบียดเข้ามาเป็น ส.ส.ในพี้นที่เขต 3 หลังจากที่นายประสพ บุษราคัม ผู้สมัครจากพรรคพลังประชาชน ได้รับใบแดง จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ส่วนนายจักรพรรดิ์ ไชยสาสน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชาชนที่โดนใบเหลือง ถึงแม้จะมีคะแนนในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 44,422 คะแนน ก็ยังประมาทคู่แข่งจาก 2 พรรค คือ พรรคชาติไทยและเพื่อแผ่นดินไม่ได้ หลังจากพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินประกาศเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งอาจเทคะแนนให้กับพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน

นายไชยยศ กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่มีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง มีการโจมตีกันทุกรูปแบบ โดยถูกใบปลิวโจมตีว่าเป็นผู้ติดคดี มีหมายศาลในพื้นที่ ซึ่งทำให้ตนต้องไปแจ้งความกับผู้ใส่ร้ายในทุกสถานีตำรวจทั้ง 5 อำเภอ

ขณะที่นายหรั่ง กล่าวว่า การโจมตีในพื้นที่มีทั้งการปล่อยข่าวใส่ร้ายผู้สมัครฝั่งตรงข้าม โดยเฉพาะเรื่องของการซื้อสิทธิขายเสียง มีการสร้างพยานและหลักฐานเท็จขึ้นมา อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยเชื่อมั่นว่าจะได้รับเลือกตั้งในเขตนี้ เพราะตนมีคะแนนมาเป็นอันดับ 3 ซึ่งในพื้นเขต 3 มี ส.ส.ได้ 3 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงในเขต 1 และเขต 2 การแข่งขันไม่ค่อยรุนแรง แต่มีสีสัน เพราะผู้สมัครจากพรรคพลังประชาชน 6 คนยังขังตัวเองอยู่ในกรงบนรถบรรทุก 6 ล้อ ตระเวนหาเสียงไปทั่วเมือง โดยเฉพาะวันนี้ (19 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันก่อนการเลือกตั้ง 1 วัน นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคตระเวนหาเสียงโดยรอบเขต 1

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถึงแม้ผู้สมัครของพรรคจะมีโอกาสค่อนข้างน้อยในการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ แต่การที่ตนลงพื้นที่ช่วยหาเสียง ถือเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค และในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 แม้ว่าพรรคจะไม่ได้ ส.ส.เขตในพื้นที่ภาคอีสาน แต่คะแนนระบบสัดส่วนถือว่าได้มากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ และในบางพื้นที่ได้คะแนนเพิ่มขึ้น จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถทำงานให้กับชาวอีสานได้ในอนาคต

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า พรรคยังไม่ประเมินถึงการทำงานของพรรคในช่วงนี้ โดยเฉพาะเรื่องการเลือกตั้งที่พรรคได้ ส.ส.ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ โดยหลังจากเลือกตั้งซ่อมเสร็จสิ้น เปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้แล้ว จะมีการประเมินส่วนต่าง ๆ ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะพิจารณาในส่วนของผู้รับผิดชอบในส่วนต่าง ๆ และอาจปรับปรุงการทำงานของพรรคในอนาคต ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ยังปฏิเสธว่าไม่มีสมาชิกพรรคคนใดเรียกร้องให้ตนแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าพรรคที่ไม่สามารถนำ ส.ส.เข้าสู่สภาฯ ได้ตามเป้าหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กกต.จังหวัดอุดรธานีได้จัดให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง รับหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. โดยในส่วนของเขต 1 ได้แจกจ่ายอุปกรณ์ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี ขณะที่เขต 2 และ 3 ทำการแจกหีบบัตรและอุปกรณ์ ณ ที่ว่าการอำเภอของแต่ละแห่ง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีกรรมการทยอยเดินทางมาอย่างพร้อมเพรียง นอกจากนี้ ยังจัดให้อบรมและให้ความรู้กับกรรมการประจำหน่วย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) สำหรับการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้มีขึ้นทั้งหมด 15 อำเภอ ใน 3 เขตเลือกตั้ง 1,652 หน่วย ประชาชนมีสิทธิเลือกตั้ง 759,300 คน.-สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-19 13:16:48