WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 19, 2008

สุวิทย์นั่งรองนายกฯ 'หนูนา'อึดอัดร่วมรบ. [19 ม.ค. 51 - 03:44]

นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงเขต 3 จ.อุดรธานี ช่วยผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อม วานนี้ (18 ม.ค.) โดยยอมรับว่าจะเข้าไปดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลพรรคพลังประชาชน ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 6 ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ส่วนจะควบตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน รวมไปถึงโควตารัฐมนตรีในกระทรวงพลังงาน และอุตสาหกรรม คงจะตจ้องมีการหารือก่อนการแถลงจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการในวันนี้ (19 ม.ค.)

นอกจากนี้ นายสุวิทย์ ยังยอมรับว่าหากพรรคพลังประชาชน จะเสนอชื่อนายยงยุทธ ติยะไพรัช กรรมการบริหารพรรค เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคที่ได้เสียงข้างมาก แต่เชื่อว่าคงจะมีการปรึกษาหารือใน 6 พรรคร่วมรัฐบาลก่อน


วันเดียวกัน น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อการวิพากษ์วิจารณ์นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยด้วยถ้อยคำรุนแรงของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตสมาชิกพรรคชาติไทย เพราะไม่เคยใส่ใจกับคำพูดของนายชูวิทย์ อยู่แล้ว การที่ระบุว่านายบรรหาร เคยเป็นเพียงช่างตัดเสื้อนั้น ก็เห็นว่าไม่ใช่เรื่องน่าเสียหายเพราะเป็นอาชีพที่สุจริต ส่วนตัวไม่เคยดูถูกอาชีพของใคร ถึงแม้จะเป็นอาชีพที่สังคมรังเกียจก็ตาม ขอให้นายชูวิทย์ ระวังเรื่องการพูด หรือกระทำเรื่องใดที่เข้าเข้าข่ายผิดกฎหมายในข้อหาหมิ่นประมาท


รองหัวหน้าพรรคชาติไทยชี้แจงว่า การตัดสินใจเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนเป็นไปตามสภาวะแวดล้อม เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ แม้การตัดสินใจอาจไม่ถูกใจคนทั้งประเทศก็ตาม แต่พรรคต้องการยุติความแตกแยกสร้างความสมานฉันท์ให้ประเทศ


นอกจากนี้ น.ส.กัญจนา ยังระบุว่าจะไม่ขอรับตำแหน่งใดในรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องว่าเป็นรัฐบาลของพรรคการเมืองใด ส่วนการเลือกบุคคลขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะต้องเป็น นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนหรือไม่นั้น ตนจะเคารพกติกาทางการเมืองและมติของพรรคในทางปฏิบัติอยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตสมาชิกพรรคชาติไทย ได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคชาติไทย พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยพูดกับภาพนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลของพรรคชาติไทย โดยระบุว่าสโลแกนของพรรคที่ว่า สัจจะนิยมสร้างสังคมที่สมดุล ไม่เหมาะสมกับพรรค พร้อมเปรียบนายบรรหารเป็นเหมือนหลงจู้ ที่ไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่สามารถพาชาติพัฒนาไปได้


โดยนายชูวิทย์ ยืนยันจะเป็นฝ่ายค้านนอกสภา เดินหน้าชี้แจงข้อมูลของพรรคชาติไทย ให้นำไปปรับปรุงตัว นอกจากนี้นายชูวิทย์จะขึ้นป้ายคัทเอาต์ขนาดใหญ่ ในพื้นที่ กทม. ที่แสดงถ้อยคำตำหนินายบรรหารในหลายจุด อาทิ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บริเวณถนนบางนา