WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 18, 2008

‘เลี้ยบ’มั่นใจไม่กระทบ‘หมัก1’/‘เติ้ง’ลั่นชาติต้องมาก่อน


ลุ้นล้มเลือกตั้งวันนี้

พลังประชาชนลุ้นศาลชี้ชะตา “ล้มเลือกตั้ง” วันนี้

ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้สมัคร สส.แบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้องขอให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ในวันนี้ เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ได้ยื่นฟ้อง 4 ประเด็น คือ 1.เป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย ไม่มีสิทธิส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชาชน ทั้งแบบสัดส่วนและแบบเขตเลือกตั้ง

2.นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นตัวแทนของอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ไม่มีสิทธิลงนามส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง

3.การเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 15-16 ธ.ค. 2550 ไม่ชอบด้วยกฎหมายและให้เพิกถอนการเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะการนำเอาบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าไปนับรวมคะแนนเสียงการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ทั้งหมดกระทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

4.การแจกซีดีคำปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้กับประชาชนเป็นการทำผิดกฎหมาย ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม

นายไชยวัฒน์ได้ขอให้ศาลพิพากษาให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และห้ามไม่ให้ กกต.รับรองผล หรือเพิกถอนการรับรองผลการเลือกตั้งของ สส.พรรคพลังประชาชน

อย่างไรก็ตาม นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ยืนยันว่าการตัดสินคดีดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล เพราะมั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากศาล

นพ.สุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า จะเชิญหัวหน้าพรรคหรือตัวแทนทั้ง 6 พรรค แถลงข่าวร่วมกันอย่างเป็นทางการช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 19 ม.ค. จากนั้นก็รอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เปิดประชุมสมัยรัฐสภา เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและนายกรัฐมนตรี

นพ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นจะเลือกบุคคลที่จะรับผิดชอบกระทรวงต่างๆ ซึ่งคาดว่าภายในเดือน ม.ค. จะได้รัฐมนตรีทั้งคณะ และไม่เกิน 2 สัปดาห์ หรือประมาณกลางเดือน ก.พ. ครม.ชุดใหม่จะแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาได้

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พิธีเปิดประชุมรัฐสภาจะมีขึ้นช่วงเย็นวันที่ 21 ม.ค. และวันที่ 22 ม.ค. จะเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานฯ อีก 2 คน จากนั้นวันที่ 25 ม.ค. จะลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้ร่วมกันแถลงเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน

นายบรรหารได้ชี้แจงถึงเรื่องที่จะไม่ทำให้ผู้ใหญ่ที่เคารพมา 30 ปี ผิดหวัง ว่า ตอนนี้ก็ยังให้ความเคารพกันอยู่ แต่เรื่องประเทศชาติจะต้องมาก่อน เรื่องส่วนตัวต้องเอาไว้ทีหลัง

“วันนี้จะปล่อยให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองไม่ได้ ประเทศไทยจะต้องมีรัฐบาลมาบริหารประเทศต่อไป ส่วนฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่ นี่คือข้อยุติ จึงขอประกาศว่า พรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งมี 61 เสียง ยินดีจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน” นายบรรหาร กล่าว

ด้านนายสุวิทย์ กล่าวว่า พรรคเพื่อแผ่นดินต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ และเป็นการหยุดการปล่อยข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา หลังจากนี้ปัญหาต่างๆ คงยุติ แล้ว ประเทศชาติและบ้านเมืองคงจะเดินหน้าต่อไป รวมทั้งสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในประเทศ สร้างความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจกลับคืนมา