WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 17, 2008

อภิสิทธิ์ เย้ย พปช.มีเสียงมากแต่ตั้งรัฐบาลยืดเยื้อ

ปราจีนบุรี 17 ม.ค.-หน.ปชป. ระบุขณะนี้ประชาชนเบื่อการเมืองที่ยังมีเรื่องชวนทะเลาะ เสียดายเวลาที่ผ่านมาพอสมควรแล้ว แต่พลังประชาชนยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ เย้ยถ้า ปชป.ได้เสียงมากพอจะแสดงวิธีการตั้งรัฐบาลให้ดู พร้อมยันไม่ว่าจะเล่นบทใดพร้อมทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงที่ตลาดใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยระบุว่า ขณะนี้ประชาชนเบื่อการเมืองที่มีแต่เรื่องการทุจริตและคนที่จัดตั้งรัฐบาลยังตั้งเงื่อนไขเรื่องชวนทะเลาะ บางครั้งอดไม่ได้พยายามที่จะลากพวกตนไปเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง ซึ่งการทะเลาะกันประชาชนยิ่งลำบาก และขณะนี้ทราบว่าพรรคพลังประชาชนเลื่อนแถลงการจัดตั้งรัฐบาลออกไป ทำให้รู้สึกเสียดายว่าผ่านการเลือกตั้งมาพอสมควรแล้วแต่ยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ และเสียดายที่ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์น้อยกว่าพรรคพลังประชาชน ไม่เช่นนั้นจะแสดงให้เห็นว่าวิธีการตั้งรัฐบาลทำกันอย่างไร

“ผมจะไม่ใช้เวลายืดเยื้ออย่างนี้ แต่จะประกาศตั้งแต่วันแรกว่าจะตั้งรัฐบาลให้ไปทำอะไร ตามวาระประชาชนที่เราบอกกับประชาชนไว้ และเชิญชวนพรรคการเมืองต่าง ๆ ว่าอยากทำสิ่งเหล่านี้หรือไม่ ให้มาทำด้วยกัน แต่ถ้าพรรคการเมืองบอกว่าไม่อยากทำ เสียงไม่พอตั้งรัฐบาล ผมก็จะบอกว่าไม่เป็นรัฐบาล เพราะถ้าเป็นแล้วต้องแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ และผมจะไม่ให้มีข่าวว่าที่ยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะยังมีการต่อรองกันไม่จบ” หัวหน้าพรรคประช่าธิปัตย์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจที่พรรคการเมืองที่ได้ ส.ส.จำนวนมากอยู่แล้ว แต่เมื่อมีการพิจารณาให้ใบเหลือง ใบแดง กลับมีม็อบมากดดัน อีกทั้งหัวหน้าพรรคพลังประชาชนยังทำหนังสือถึงกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ย้ายทั้งเจ้าหน้าที่และตำรวจ ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าคนที่มาทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลทำเช่นนี้ แล้วจะนำพาบ้านเมืองไปสู่ความสงบเรียบร้อยได้อย่างไร ถ้าพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคการเมืองอื่นทำบ้าง จะไม่ยิ่งวุ่นวายไปมากกว่านี้หรือ ดังนั้น ต้องรู้ว่าแต่ละคนมีหน้าที่ และให้แต่ละฝ่ายทำหน้าที่ของตนเอง จึงถึงเวลาแล้วที่ต้องเริ่มต้นการเมืองใหม่ ทุกคะแนนมีความหมายสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ก็ยืนยันว่าจะมุ่งมั่นทำงานให้ประชาชนต่อไป.-สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-17 19:41:11