WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 17, 2008

เหรียญเปรมเหมาะสมหรือไม่




เมื่อมีข่าวยืนยันค่อนข้างชัดเจนว่า ทุกฝ่ายที่ทำศึกแย่งอำนาจการเมืองกันอยู่ ได้ยอมแล้วที่จะ “เกี้ยเซี้ยะ” กันเพื่อให้ประเทศชาติกลับคืนสู่ความสงบขณะนี้ทุกสายตายังโฟกัสไปที่ คุณหญิงพจมาน ชินวัตรจะได้เข้าพบ “ผู้ใหญ่” เพื่อเคลียร์ปัญหาหัวใจให้กับ “ทักษิณชินวัตร” เมื่อไหร่แต่เพราะ “บางกอกทูเดย์” รู้ว่า การเมืองก็คือ
การเมือง มันไม่มีสูตรสำเร็จดังนั้นแม้สถานการณ์ส่อไปทางว่า จะลงเอยกันด้วยดี
โดยแต่ละค่ายศึกจะจูบปากกันนั้น เมื่อเรายังไม่มั่นใจว่า แท้แล้วเป็นดั่งนั้นแน่หรือไม่ จึงยังคงกราดตาสำรวจร่องรอยต่างๆ ต่อไปเฉพาะอย่างยิ่งด้านที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ประธานองคมนตรีที่ถูกฝ่ายบริหารของทักษิณ ชี้นิ้วว่า เป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังทุกสิ่งทุกอย่าง 5 ข้อ ที่ พรรคชาติไทยกับพรรคเพื่อแผ่นดิน แจกจ่ายให้นักข่าว ที่บ้านต้นสนของ “สุรเกียรติ์ เสถียรไทย” ในซอยปรีดีพนมยงค์ 14 เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค.50 อันเป็น “เงื่อนไข” ก่อนที่จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนนั้น ข้อ 2 เขียนเอาไว้ว่า

ห้ามแตะต้อง พล.อ.เปรม ที่เป็นผู้อยู่สูงสุดเหนือกว่าบุคคลทั้งหลายดังนั้นการเคลียร์กับ พล.อ.เปรม จึงเป็นปมสำคัญที่สุดของเพาเวอร์เพลย์แห่งประเทศไทยในขณะนี้ยังมีบางจุดที่ยังค้างคาอยู่ โดยเฉพาะกรณีที่ www.Hithaksin.org หรือที่นิยมเรียกกันว่า “เว็บไฮทักษิณ” ที่วันนี้ได้กลายเป็น “กระบอกเสียง” ที่ทรงพลานุภาพที่สุดของฝ่ายทักษิณไปแล้วเราจับประเด็นมาจาก “สดศรี สัตยธรรม” กกต.คนดังให้สัมภาษณ์นักข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.51 โวยวายกระทรวงไอซีที ไม่ยอมจัดการกับเว็บไฮทักษิณ เสียที ทั้งๆ ที่เว็บนี้ใส่ร้ายพล.อ.เปรม มาตลอด“ต้องขอถามกลับไปว่าที่ก่อนหน้านี้เขาหมิ่นเบื้องสูงหมิ่น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น ท่านจะต้องไปร้องทุกข์ หรือต้องไปแจ้งความหรือไม่ เรื่องก้อนกรวดในรองพระบาท เว็บไซต์นี้ก็มีรูปเหรียญเป็นรูปหน้าประธาองคมนตรี ต้องไปแจ้งความหรือไม่ ทั้งที่เป็นความผิดซึ่งหน้าและเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว
สำหรับพี่เป็นคนธรรมดา แต่ทำไมทางกระทรวงจึงไม่ทำอะไร

สักอย่าง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เว็บไซต์นี้ได้ด่าทอพี่มาตลอดว่า อีนางเห็ดสดบ้าง อะไรบ้าง ซึ่งผู้เขียนจะมีวิสัยของผู้ชายหรือผู้หญิงก็ตาม สมควรหรือที่ทำเช่นนั้น ไม่รู้ไปทำอะไรเดือดร้อนคุณพ่อคุณแม่เขา ไม่เข้าใจ ขอย้ำถามกระทรวงไอซีทีดูว่า อย่างบุคคลระดับสูงสุดถูกกระทำอย่างนี้ สมควรต้องไปแจ้งความหรือไม่”“เจ๊สด” พูดยาวเหยียดไว้ว่าอย่างนี้หลังจากที่ “สดศรี สัตยธรรม” ให้สัมภาษณ์ อัดเว็บไฮทักษิณ ออกมาแล้ว “ประดาบ” คอลัมนิสต์ตัวแสบแห่งเว็บนี้ที่เปิดรายการ หนังสือลึก ขอตัว “กอนณา สัตยธรรม” ลูกสาวคนเดียวของสดศรี มาช่วยงานหน้าห้องพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินก็ได้เขียนบทความออกมาอีกชิ้นตอบโต้ สรุปว่าเขาไม่ได้เป็นผู้สร้างเหรียญ พล.อ.เปรม ขึ้นมา แต่มูลนิธิ พล.อ.เปรม สร้างขึ้นมานานแล้ว เพื่อใช้เป็นโลโก้ของมูลนิธิ กระทั่งวันนี้ก็ยังใช้อยู่“ประดาบ” บอกด้วยว่า ที่หน้าตึกมูลนิธิรัฐบุรุษ ด้านถนนราชสีมา มีการเอารูปเหรียญนี้ขึ้นป้ายหราเอาไว้“บางกอกทูเดย์” ได้ส่งผู้สื่อข่าวไปดูแล้ว ปรากฏว่า

มีจริงตามที่ประดาบเขียนเอาไว้ และเราก็ได้ถ่ายรูปนำมาลงในหน้านี้แล้วในข้อเขียนของ “ประดาบ” ได้เน้นย้ำ “ความเหมาะสม”ของการนำรูปหน้า พล.อ.เปรม มาใส่ไว้บนเหรียญ ที่มองผิวเผินแล้วเหมือนเงินเหรียญของประเทศไทยซึ่งความไม่เหมาะสมนี้ว่าไปแล้ว ก็ได้มีการทักท้วงมานานกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ รวมทั้งขบวนการทั้งหลายที่เคลื่อนไหวกันอยู่ที่สนามหลวง เพื่อต่อต้านการยึดอำนาจของคมช.และต่อต้าน พล.อ.เปรม ก็ได้ออกแรงทักท้วง และขอให้ยกเลิกการใช้เหรียญนี้เสีย ก็ได้ทำมานานแล้วรวมทั้งการเขียนหนังสือที่ชื่อว่า “พล.อ.เปรม ก้อนกรวดในรองพระบาท” ก็มีการแจกจ่ายให้ประชาชน พร้อมหนังสือปกม่วง ก็ได้ดำเนินการกันมาอย่างเต็มที่แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ที่จะยกเลิกเหรียญ พล.อ.เปรมนี้เลย

“ประดาบ” ย้ำในข้อเขียนว่า พล.อ.เปรม เป็นสามัญชนและการเป็นองคมนตรี ไม่ได้หมายความว่าเป็นตัวแทนของสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งว่ากันตามความจริง “บางกอกทูเดย์” ก็รู้อย่างดีว่าพล.อ.เปรม ก็ไม่เคยได้ดำเนินการอันใดเลยที่จะล่วงละเมิดแต่เป็นการกระทำของบริวารในวันที่เราไปถ่ายรูปป้ายหน้ามูลนิธิ เมื่อ 15 ม.ค.51นักข่าวได้เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ภายในมูลนิธิ ได้รับการชี้แจงว่า
เป็นเรื่องของคนที่พยายามจะใส่ร้ายกัน และขอไม่ให้ลงเรื่องนี้แต่เราเห็นว่า ควรเสนอข่าวเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้คนไทยเห็น “ของจริง” เหรียญมูลนิธิ พล.อ.เปรม รูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไรละม้ายหรือไม่เหมาะสมหรือไม่เพื่อที่คนไทยทั้งชาติจะได้แสดงความคิดเห็นไปที่มูลนิธิควรจะใช้เหรียญเป็นโลโก้ต่อไปหรือเลิกเสียทันที