WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 18, 2008

พปช.จะส่งเทียบเชิญ บรรหาร หารือนโยบายรัฐบาลวันนี้

พลังประชาชน 18 ม.ค.- พปช.เตรียมทำหนังสือเชิญ "บรรหาร" ร่วมตั้งรัฐบาลวันนี้ ไม่มีปัญหาที่ยังไม่ประกาศหนุน "สมัคร" เชื่อท้ายที่สุดก็ต้องหนุน วอนอย่ามองเป็นประเด็นการเมือง ต่อรองตำแหน่ง ย้ำ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ให้สัมภาษณ์หนุน “สมัคร” แค่พูดในหลักการ

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึง กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ที่เดินทางไปสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่การส่งสัญญาณอะไร เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีไม่เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล สิ่งที่อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าว เป็นการกล่าวตามหลักการและระบบเป็นสำคัญ หากระบบคิดว่าหัวหน้าพรรคที่มีเสียงข้างมาก ควรเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และเป็นนายกรัฐมนตรี หลักการจะต้องเป็นไปตามนั้น

ส่วนกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ยังไม่ให้ความชัดเจนในการสนับสนุนนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรี นายนพดล กล่าวว่า ไม่ทราบว่าทำไมนายบรรหารถึงยังไม่ยืนยัน แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหา เพราะท้ายที่สุดเมื่อพรรคชาติไทยตัดสินใจร่วมรัฐบาล จะต้องสนับสนุนหัวหน้าพรรค ที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว ไม่ต้องการมองว่า เรื่องนี้เป็นการต่อรองทางการเมือง ส่วนการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาล จะต้องพิจารณาความเหมาะสมของบุคลากร และจำนวน ส.ส. ของแต่ละพรรค

“ผมไม่อยากให้ประชาชนเห็นว่า เป็นการต่อรองตำแหน่ง แต่อยากให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันทำงาน เพราะหากมีการต่อรองตั้งแต่ต้น เสถียรภาพของรัฐบาลจะมีปัญหา” นายนพดล กล่าว และว่า วันนี้ พรรคพลังประชาชนจะทำหนังสือเชิญหัวหน้าพรรคชาติไทย และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค มาหารือเรื่องวาระการทำงาน และนโยบายของรัฐบาล เพราะช่วงหาเสียงมีการเสนอนโยบายที่หลากหลาย จึงต้องเอาแนวคิดมาร่วมกัน โดยใช้แนวคิดของพรรคพลังประชาชน ซึ่งเป็นเสียงข้างมากเป็นหลัก และปรับเข้าหากัน.-สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-18 11:05:03