WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 19, 2008

อภิสิทธิ์ จี้ 6 พรรคสร้างความชัดเจนตัวบุคคลที่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้ประชาชน

ดอนเมือง 19 ม.ค. – “อภิสิทธิ์” จี้ 6 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลสร้างความชัดเจนเรื่องตัวบุคคลและนโยบายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและประเทศชาติ เตือนหลีกเลี่ยงการต่อรองผลประโยชน์และสร้างกระแสความขัดแย้งทางการเมือง ยันพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านพรรคเดียว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฝากถึง 6 พรรคที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลว่า ขอให้เร่งสร้างความเชื่อมั่นและความชัดเจนให้กลับมาโดยเร็ว เพราะขณะนี้ปัญหาต่าง ๆ ยังรออยู่อีกมาก จึงต้องการให้ดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลในลักษณะที่มีความชัดเจนในเรื่องของบุคลากรและนโยบายที่จะเข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ หลีกเลี่ยงที่จะทำให้เกิดภาพลบ การต่อรองผลประโยชน์ และการสร้างกระแสความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งจะเป็นทางออกให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี

ส่วนโผการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีที่จะออกมาในขณะนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่เชื่อว่าขณะนี้คงยังไม่มีความชัดเจน เพราะในวันนี้ (19 ม.ค.) ทั้ง 6 พรรคคงจะแถลงขั้นตอนในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลก่อน ขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านพรรคเดียว

“เชื่อว่าทำงานไม่ยาก เนื่องจากมีเสียง 160 เสียง ค่อนข้างเข้มแข็ง ที่สำคัญอยู่ที่คุณภาพและความเป็นเอกภาพในการทำหน้าที่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่มีข่าวว่ากองทัพเข้ามาแทรกแซงการสรรหารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยกล่าวเพียงว่า คนที่เป็นผู้นำรัฐบาลจะต้องสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า 5 พรรคที่จะเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคพลังประชาชนมองเรื่องของความสมานฉันท์ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะทำงานร่วมกันใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาที่จะทำงานร่วมกันในสภาฯ ความสมานฉันท์เกิดขึ้นได้จากการที่ทุกคนเคารพและยึดมั่นในกฎหมาย รู้จักหน้าที่ ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ถ้าทุกคนรู้จักหน้าที่ ทุกอย่างอยู่ภายในกรอบ เชื่อว่าประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้ แต่ขณะนี้รอให้พรรคลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาลให้เรียบร้อยก่อน เพราะระบบการเมืองของไทยไม่ใช่ระบบประธานาธิบดี ดังนั้นจะต้องมีขั้นตอนการเลือกนายกรัฐมนตรีในสภาฯ และพรรคประชาธิปัตย์ก็จะทำหน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการแถลงเป็นฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอดูความชัดเจนจากกระบวนการต่าง ๆ ก่อน ทั้งการเลือกประธานสภาฯ และเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่มีปัญหาจะประกาศเป็นฝ่ายค้านหรือไม่ไม่สำคัญ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามธรรมชาติอยู่แล้ว สำคัญที่ต้องทำหน้าที่ให้อยู่ในกรอบ อย่าทำให้ปัญหาเก่า ๆ กลับมาอีก โดยเฉพาะการใช้เสียงข้างมากในทางที่ผิด

ต่อข้อถามว่าได้นัดคุยกับนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยแล้วหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายบรรหารบอกว่าจะเป็นผู้นัด ในช่วงแรกตนจะไปสอบถามความชัดเจน แต่นายบรรหารได้แถลงความชัดเจนแล้วที่จะเข้าร่วมรัฐบาล ดังนั้นก็ไม่เป็นปัญหา และพร้อมจะหารือหากนายบรรหารได้ติดต่อมา.-สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-19 10:47:46