WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 1, 2008

'สดศรี' จี้ 'ประชัย' ส่งรายงานการใช้เงินใน 30 วัน

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านพรรคการเมือง กล่าวถึงกรณี กกต.มีมติให้นายประชัย เลี่ยวไพรัช พ้นจากการเป็นหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) ว่า

หลังจากนี้นายประชัยจะต้องส่งรายงานทางการเงินให้กกต.ทราบภายใน 30 วันในขณะที่อยู่ระหว่างการ เป็นหัวหน้าพรรค นับจากวันที่ กกต.มีมติตอบข้อหารือ ส่วนพรรคมัชฌิมาฯ นั้นจะต้องดำเนินการจัดประชุมพรรค เพื่อหาหัวหน้าพรรคคนใหม่และส่งรายงานการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคให้ กกต.รับทราบภายใน 45 วัน ซึ่งแรกทีเดียวจะต้องนับจากวันที่หัวหน้าพรรคฯ พ้นสภาพการเป็นหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคแล้วนั่นก็คือนับจากวันที่ 4 ธ.ค.2550 แต่กรณีนี้นายทะเบียนพรรคการเมืองอาจจะมองว่าพรรคดังกล่าว ค่อนข้างจะมีปัญหาภายใน ก็เลยให้นับตั้งแต่กกต. ตอบข้อหารือ

นางสดศรี กล่าวว่า โดยระหว่างนี้นายประมวล เลี่ยวไพรัช รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 จะเป็นผู้รักษาการ แทนหัวหน้าพรรค

แต่ถ้ากระบวนการการประชุมพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกระบวนการรายชื่อบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ไม่มี ีนายประมวลร่วมอยู่ด้วยนั้น ก็ต้องไปดูว่า ข้อบังคับพรรคเขียนเปิดช่องไว้หรือไม่ หากข้อบังคับเปิดช่องไว้ก็ไม่มีปัญหา เมื่อถามว่า กรณีที่พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาฯ ออกมาระบุว่า การที่นายประชัยพ้นหัวหน้าพรรคก่อนเลือกตั้งและนายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรคฯ ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งจะเป็นผลดีต่อการพิจารณาเรื่องยุบพรรค เพราะถือว่านายสุนทรพ้นจากกรรมการบริหารพรรคไปแล้วนั้น

นางสดศรี กล่าวว่า การพิจารณาเรื่องยุบพรรคมัชฌิมาฯ นี้เป็นคนละประเด็นกับการให้นายประชัยพ้น จากการเป็นหัวหน้าพรรค แม้จะมีการดำเนินการประชุมเพื่อเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรคใหม่แล้ว แต่การกระทำของนายสุนทรในฐานะเป็นกรรมการบริหารพรรคก็ยังอยู่ เพราะถือว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นแล้ว จนส่งผลให้ กกต.มีคำสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง

'เมื่อพรรคมัชฌิมาธิปไตยมีการประชุมเพื่อเปลี่ยนหัวหน้าพรรคใหม่และเปลี่ยนกรรมการบริหารชุดใหม่ โดยสมมุติ ว่า นายสุนทรอาจจะไม่ได้เป็นรองหัวหน้าพรรคต่อไป แต่ความผิดของนายสุนทรในฐานะกรรมการบริหารพรรคก็ยังอยู่ หากกกต.สอบสวนจนได้ข้อเท็จจริงว่าสมควรยุบพรรค และส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญดำเนินการยุบพรรคก็ต้องไปสู้กันศาล เพราะประเด็นนี้แล้วแต่การตีความของตุลาการ'นางสดศรี กล่าว