WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 30, 2008

‘สมัคร’ขอเปลี่ยน3รมว.

โพสต์ทูเดย์ — “สมัคร” สะดุด 3 รายชื่อ รมว.หน้าใหม่ ถาม “หมอเลี้ยบ” เปลี่ยนได้ไหม

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ติดใจ 3 รัฐมนตรีว่าการ ในโผรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค นำมาเสนอ ได้แก่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ รมว.ศึกษาธิการ และนาย ศรีเมือง เจริญศิริ รมว.พลังงาน

“เมื่อนายสมัครเห็นโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชาชน นายสมัครได้เอ่ยปากถาม นพ.สุรพงษ์ว่า รายชื่อ 3 คนนี้ถ้าเป็นไปได้เปลี่ยนให้ไปดูแลกระทรวงอื่นได้หรือไม่ ซึ่ง นพ. สุรพงษ์ ชี้แจงว่า โผนี้ยังไม่สิ้นสุด ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ บริหารพรรคก่อน” แหล่งข่าวระบุ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การจัดสรรเก้าอี้ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ นั้น ที่ยังไม่ลงตัวคือพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ยืนกรานว่าจะให้ พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ เป็น รมว.พลังงาน ขณะที่พรรคพลังประชาชนได้เสนอให้เป็นไป รมว.สาธารณสุข

สำหรับพรรคเพื่อแผ่นดินนั้นลงตัวแล้ว โดยจะให้นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค ควบ 2 เก้าอี้คือ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ไอซีที นายจิรายุทธ์ วสุรัตน์ รมว.อุตสาหกรรม นายมั่น พัธโนทัย รมช.คลัง และนายสิทธิชัย โคว สุรัตน์ รมช.มหาดไทย

พรรคชาติไทย มีความชัดเจนขึ้น โดยนายนพดล พลเสน เป็น รมช.คมนาคม นายกมล จิระพันธุ์วาณิช รมช.เกษตรฯ

ขณะที่พรรคมัชิมาธิปไตย นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม พ.ต.ท.บรรณยิน ตั้งภากร เป็น รมช.พาณิชย์ พรรคประชาราช นายเสนาะ เทียนทอง เป็น รมว.แรงงาน

ทั้งนี้ นายสมัคร ได้กล่าวภายหลังรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ว่า ขอให้ทุกคนโปรดสนับสนุนรัฐบาลที่ตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นรัฐบาลผสม ถึงแม้จะชั่วดีถี่ห่าง ก็เป็นคนไทยด้วยกัน มาจากพรรคการเมืองที่ตั้งใจด้วยกัน 6 พรรค จะแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมือง