WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 30, 2008

สภาฯ กำหนดวันประชุมทุกพุธ-พฤหัสบดี

รัฐสภา 30 ม.ค. - ที่ประชุมสภาฯ มีมติกำหนดวันประชุมทุกบ่ายวันพุธ และเวลา 11.00 น. ทุกวันพฤหัสบดี พร้อมกำหนดวันเริ่มสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ 1 สิงหาคม นอกจากนี้ ได้ตั้งคณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับการประชุม 20 วัน โดยสัปดาห์หน้า จะตั้งคณะกรรมาธิการยกร่างประมวลจริยธรรมอีก 1 คณะ


การประชุมสภาผู้แทนราษฏร ครั้งที่ 3 เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. โดยมีนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฏร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี จากนั้น ได้พิจารณากำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฏร โดยที่ประชุมเห็นชอบให้มีการประชุมทุกวันพุธ เวลา 13.30 น. และวันพฤหัสบดี เวลา 11.00 น. ส่วนการกำหนดวันเริ่มสมัยประชุมสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติ ที่ประชุมเห็นชอบให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม

สำหรับการตั้งคณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ที่ประชุมมีมติตั้งคณะกรรมาธิการฯ จำนวน 36 คน แบ่งสัดส่วนเป็นพรรคพลังประชาชน 16 คน พรรคชาติไทย 3 คน พรรคเพื่อแผ่นดิน 2 คน พรรคประชาธิปัตย์ 12 คน พรรคมัชฌิมาธิปไตย 1 คน พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา 1 คน พรรคประชาราช 1 คน โดยกำหนดระยะเวลายกร่าง 20 วัน

ต่อมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอให้ตั้งคณะกรรมาธิการ
ยกร่างข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งที่ประชุมมีความเห็นให้ตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นอีกคณะหนึ่ง โดยจะพิจารณาในการประชุมสัปดาห์หน้า จากนั้น ประธานสภาฯ ได้สั่งปิดการประชุมในเวลา 10.15 น.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-01-30 11:44:00