WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 1, 2008

ครม.'สมัคร1'อุแว้ อุ้ม'สันติ' คืนกลับคมนาคม [1 ก.พ. 51 - 05:35]

หลังจากมีข่าวนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ขอให้แกนนำพรรคพลังประชาชนสับเปลี่ยนรายชื่อบุคคลบางคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรี เพื่อให้ภาพพจน์ของรัฐบาลออกมาดีไม่มีเสียงยี้นั้น ล่าสุด นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ออกมาเปิดเผยว่า การจัดโผ ครม.เรียบร้อยลงตัวแล้ว และได้ส่งรายชื่อทั้งหมดไปให้เลขาธิการ ครม.ไปตรวจสอบคุณสมบัติเพื่อป้องกันความผิดพลาด


“สุรพงษ์” เผยจัดโผ ครม.ลงตัวแล้ว

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 31 ม.ค. ที่พรรคพลังประชาชน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน พร้อมด้วยนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าการจัดตั้ง ครม. โดย นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ขณะนี้ได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมในการเป็นรัฐมนตรี ทั้งในส่วนของพรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลอีก 5 พรรคเรียบร้อยแล้วครบทุกกระทรวง 35 ตำแหน่ง โดยรายชื่อบุคคลจากพรรคต่างๆที่เสนอให้เป็นรัฐมนตรีนั้น เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริหารแต่ละพรรคที่ส่งรายชื่อให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และนายสมัครได้พิจารณาบุคคลที่จะมาทำหน้าที่บริหารกระทรวงต่างๆเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเรียกนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการ ครม. มาพบเพื่อนำรายชื่อดังกล่าวไปตรวจสอบคุณสมบัติก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย ขั้นตอนนี้คาดว่าใช้เวลา 1-2 วัน

บลัฟสื่อเก็งโผไม่ตรง

นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า 3 พรรคการเมืองที่แถลงร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2550 นั้น มีความลงตัวและไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ สำหรับการพิจารณาคัดเลือกบุคคลมาเป็นรัฐมนตรีนั้น ยอมรับว่านายสมัครได้หารือกับแกนนำพรรคบางคนด้วย เมื่อถามว่า การตรวจสอบคุณสมบัติของ ครม.ทั้งคณะรวมถึงนายกฯด้วยหรือไม่ นพ.สุรพงษ์ตอบว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติทั้งหมดให้ครบถ้วนอยู่แล้ว เพื่อให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และให้มั่นใจว่ารายชื่อทั้งหมดจะมีคุณสมบัติครบถ้วนไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น เมื่อถามว่า รายชื่อ ครม.ที่สื่อมวลชนนำเสนอไปนั้นถูกต้องหรือไม่ นพ.สุรพงษ์ตอบว่า รายชื่อที่สื่อนำเสนอไปไม่สอดคล้องกับข้อมูลที่ตนมีอยู่ คงเป็นความเห็นของแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดข้อมูลบางคนบางด้านเท่านั้น และน่าจะมาจากแหล่งข่าวที่อยากให้บุคคลที่ตัวเองสนับสนุนเป็นข่าวและได้เป็นรัฐมนตรี สำหรับในวันที่ 1 ก.พ. แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดนัดประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงร่างนโยบายรัฐบาล ที่โรงแรมสุโขทัย

อ่านรายละเอียด ไทยรัฐ