WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 1, 2008

'นพดล'ปัด'ทักษิณ'กลับไทยทันทีหลังโปรดเกล้านายกฯ-ครม.

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงข่าวที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับไทย ภายหลังจากที่มีการโปรดเกล้านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่แผนการเดิมคือจะกลับไทยในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะเดินทางกลับก่อนเดือนพค. แต่คงไม่ใช่ทันทีที่มีการโปรดเกล้านายกฯ และคณะรัฐมนตรี

นายนพดล กล่าวว่า ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อ 30 มกราคม เป็นการพูดคุยเรื่องคดีกับเรื่องการให้สัมภาษณ์ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคมช. ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่พล.อ.สนธิ บอก พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่ามีการพูดคุยกันจริง ท่านบอกว่า เป็นการคุยกันระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้องนักเรียนเตรียมทหาร เป็นการสร้างความเข้าใจกันและกัน เพื่อให้บ้านเมืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ ก็เป็นแนวโน้มที่ดี

นายนพดล กล่าวว่า หากตนได้รับการแต่งตั้งเป็น รมว.ต่างประเทศ งานที่จะต้องรับผิดชอบนั้น ตอนแรกมีความพยายามที่ออกไปในทำนองส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่สถานการณ์ตอนนี้เปลี่ยนไปมาก ท่านทักษิณก็พร้อมจะเดินทางกลับมาอยู่แล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำทางกฎหมายให้ท่านมา กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ทางอัยการก็ไม่เริ่มกระบวนการเลย เราไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินภาษี เพื่อนำผู้ร้ายข้ามแดน เพราะท่านพร้อมที่จะกลับมาอยู่แล้ว

ส่วนงานกระทรวงการต่างประเทศ ที่เป็นการเฉพาะหน้าคือการใช้ทีมงานต่างประเทศออกไปหาตลาดการค้า การลงทุน เน้นเศรษฐกิจ จะต้องทำงานหนัก ทำงานเชิงรุก เพื่อแก้วิกฤติเศรษฐกิจขณะนี้ ต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพ เอาความเชื่อมั่นของประเทศคืนมา