WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 1, 2008

บทความอาคมซิดนีย์ตอนใหม่ "ความแน่นอนที่ไม่แน่นอน"

2 กุมภาพันธ์ 2551

มาแล้ว! บทความจากคุณอาคม ซิดนีย์ ที่หลายๆ คนรอคอย หลังจากห่างหายไปหลายเพลา มาคราวนี้ปล่อยบทความที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น แจกแจงถึงกลุ่มอำนาจต่างๆ ที่แฝงอยู่ในระบอบการเมืองไทยอย่างถึงพริกถึงขิง พร้อมทั้งชี้ให้เพื่อนประชาชนเห็นว่า ชัยชนะที่ได้มาคราวนี้นั้น เป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น ยังมีภาระกิจให้กับฝ่ายประชาธิปไตยต้องต่อสู้อีกมาก

บทความดังกล่าวไล่ยาวมาตั้งแต่ความสำเร็จของคุณทักษิณในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ อาชญากรรม และปัญหาสังคม ที่ไม่เคยมีใครสามารถแก้ไขได้มาก่อน แต่ความสำเร็จดังกล่าวกลับไปสร้างกลุ่มศัตรูทั้งที่เกิดจากความอิจฉาริษยา และศัตรูที่เกิดขึ้นจากการขจัดอิทธิพลมืด

คุณอาคม ยังได้ย้อนอธิบายถึงประวัติความเป็นมาของความขัดแย้งลึกๆ ระหว่างกลุ่มคนมีสี หรือจปร.รุ่นต่างๆ ที่ท้ายสุดอย่างไม่มีใครคาดถึง ได้ก่อให้เกิดระบบอิทธิมืดขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ จปร.รุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 2 รุ่น 5 รุ่น 7 โดยมีตัวละครหลักเป็นพล.อ.ชวลิต พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ กลุ่มพล.อ.สุจินดา กลุ่มยังเติร์ก และเฒ่าหัวเกรียนอย่างพล.ต.จำลอง ศรีเมือง

อย่างไรก็ดี ภายใต้การชิงดีชิงเด่นระหว่างรุ่นต่างๆ คุณอาคมได้ชี้ให้เห็นว่า มีเจ้ามือคนหนึ่งที่เล่นเกมเก่งที่สุด และใช้วิชามารต่างๆ จนทุกฝ่ายให้การยอมรับจนเรียกว่า "ป๋า" ซึ่งได้แก่พล.อ.เปรมนี่เอง วิธีการส่งเสริมบารมีตัวเองผ่านทางมูลนิธิรัฐบุรุษ และเครือข่ายองคมนตรี รวมไปถึงการบริหารอำนาจผ่านการล้วงลูกโผทหาร ทำให้เกิดเครือข่ายลูกป๋าขึ้นเต็มบ้านเต็มเมือง ซึ่งรวมไปถึงพรรคการเมืองหนึ่งที่ยินยอมจะอยู่ภายใต้อำนาจดังกล่าวด้วยคือ พรรคประชาธิปัตย์

ในบทความได้แจกแจงกลุ่มอิทธิพลต่างๆ ออกมาถึง 15 กลุ่ม ซึ่งสามารถสร้างความสะพรึงกลัวรวมถึงความรู้สึกรันทดใจให้กับผู้อ่านไปในเวลาเดียวกัน เนื่องจากเป็นการจี้ให้เห็นความจริงว่า ประเทศชาติบ้านเมืองไม่สามารถก้าวหน้า ประชาชนโดนรังแก เนื่องจากกลุ่มอิทธิพลดังกล่าวนี้เอง

คุณอาคมได้ชี้ในจุดนี้นี่เอง ที่ทำให้ทราบว่า ความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาประเทศชาติอย่างมืออาชีพ ได้ทำให้คุณทักษิณ ต้องตกอยู่ภายใต้ความเดือดร้อนได้อย่างไร บารมีของคุณทักษิณที่สร้างสมจนไปบดบังบารมีของพล.อ.เปรม อย่างสิ้นเชิงนั้น คือสาเหตุหลักที่ทำให้พล.อ.เปรม ต้องดิ้นรนเพื่อรักษาผลประโยชน์ และเครือข่ายป๋า หรือเครือข่ายอำมาตยาธิปไตยทุกวิถีทาง จนมีการดำเนินการด้านต่างๆ จนถึงจุดไคลแม๊กซ์ครั้งแรกที่การยึดอำนาจ 19 กันยาฯ

และท้ายที่สุดคุณอาคม ได้ชี้ให้เห็นว่า เครือข่ายดังกล่าวยังคงมีอยู่อย่างเต็มที่สมบูรณ์ ยังไม่มีการพร่องไปไหน ชัยชนะจากการมีการเลือกตั้งทั้วไปที่เกิดขึ้นเมื่อ 23 ธ.ค. จึงเป็นเพียงก้าวแรกๆ ของการต่อสู้ที่จะมีขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ท่านสามารถอ่านบทความสุดมันส์ดังกล่าวได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้

http://docs.google.com/Doc?id=d7qgfs4_79c2258gdb

อนึ่งท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังของคุณอาคม ซิดนีย์ได้ที่เว็บไซต์ อาคม ซิดนีย์ ดอตคอม http://www.arkomsydney.com/Articles.htm
หรือ http://docs.google.com/Doc?id=d7qgfs4_35fhp9tg

จาก Thai E-News