WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 31, 2008

'มาร์ค'ฝาก'หมัก'ประชาชนต้องมาก่อน

ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯคนที่ 25 ว่าขอแสดงความยินดีกับผู้สนับสนุนและพรรคพลังประชาชน ที่หัวหน้าพรรคได้เป็นนายกฯ คนทำหน้าที่นายกฯต้องมีภาระงานมาก สิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนคือเรียกความเชื่อมั่น การตั้งครม.ที่ดีและทำนโยบายต่างๆให้ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่านายสมัครระบุภารกิจที่จะทำคือนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า

ฝากคือให้มุ่งทำงานเพื่อประชาชนมากกว่าให้ความสำคัญกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคล เพราะมีกระบวนการยุติธรรมทำหน้าที่อยู่แล้ว ดังนั้นหัวหน้าฝ่ายบริหารควรดูแลปัญหาของประชาชน อาทิ เรื่องปากท้องมากกว่าสร้างปมขัดแย้งทางการเมืองขึ้นอีก

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชาชนเคยประกาศจะยุบคตส.

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ประชาชนมีความหวังว่ารัฐบาลใหม่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคมอย่างไร ปัญหาเหล่านั้นนายกฯต้องรีบแก้อย่างเร่งด่วน ถ้าไม่รีบก็เสี่ยงมีปัญหาการเมืองรอบใหม่เกิดขึ้นอีก เมื่อการเมืองเดินเข้าสู่ระบบแล้วอย่าทำอะไรให้เกิดความเสียหายอีก

ต่อข้อถามว่านายสมัครขอเวลาศึกษางาน นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าขณะนี้ไม่มีเวลาศึกษางาน ควรรีบกำหนดทิศทางว่าจะทำงานอย่างไร เพราะปัญหาเกิดขึ้นนานแล้ว และประชาชนตั้งตารอ

ยืนยันว่าคนที่จะเข้ามาทำงานในครม.ต้องมีความรู้ ความสามารถ ซื่อสัตย์ และตั้งใจทำงาน แก้ไขปัญหาประชาชน เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกฯ ระบุว่าได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทั้งหมดขึ้นกับกระบวนการยุติธรรม ถ้าไม่ใช้อำนาจก้าวก่ายหรือแทรกแซง ระบบจะเดินไปได้ไม่ฝืนกระบวนการ ทั้งนี้อย่าใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ เมื่อถามว่าเหตุการณ์ยึดอำนาจที่ผ่านมาเป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าต้องไปถามคนที่เกี่ยวข้อง