WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 2, 2008

รัฐบาลใหม่ฟุ้งกู้ศก.ใน6เดือน

6 พรรค ร่วมรัฐบาล ร่างนโยบายรัฐบาลผสมชื่นมื่น มั่นใจกู้เศรษฐกิจได้ใน 6 เดือน

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวภายหลังการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อจัดทำนโยบายบริหารประเทศว่า รัฐบาลชุดนี้ จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมให้สำเร็จ และเห็นผลเป็นรูปธรรมภายในเวลา 6 เดือน พร้อมกับจะผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจและฟื้นความเชื่อมั่นของประชาชน และ นักลงทุนทั้งในและนอกประเทศกลับคืนมา

“ได้นำนโยบายภาพรวมของทุกพรรคมาหารือกัน แต่ไม่ใช่นโยบายรัฐบาล เพราะต้องรอการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม.ก่อน จากนั้น จะประชุม ครม.นัดแรก เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการร่างนโยบายรัฐบาล คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ ก่อนจะให้นายกฯ เป็นผู้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา” นพ. สุรพงษ์ กล่าว

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานในที่ประชุม กล่าวว่า นโยบายประชานิยมนั้น หากสิ่งใด ที่ดีและประชาชนชื่นชอบก็จะ นำมาใช้ แต่นโยบายที่เด่นๆ คือ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน โครงการเอสเอ็มแอล การกู้เงิน เพื่อการศึกษา หรือ กรอ.และ หวยบนดิน

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการ พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ทั้ง 6 พรรคเห็นพ้องไปในแนวทางเดียวกันคือ นโยบาย จะต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ พลังงานและการพัฒนามนุษย์

ด้านนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ทั้ง 6 พรรคเห็นด้วยกับ ร่างนโยบายรัฐบาลในภาพกว้าง ส่วนรายละเอียดต้องหารืออีกครั้ง และจะนำมาพิจารณาว่านโยบายใดเป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศมากที่สุด

ขณะที่ นางอุไรวรรณ เทียนทอง ตัวแทนพรรคประชาราช เสนอ เรื่องการวางกรอบงบประมาณ ให้เพียงพอต่อการบริหารงาน ของกระทรวงต่างๆ โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ ที่เน้นพัฒนาการศึกษาของเยาวชนและนโยบายชลประทานเพื่อการเกษตร และนโยบายท่องเที่ยวที่เป็นการ นำรายได้เข้าประเทศด้วย