WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 31, 2008

โผ "สมัคร1" คลอดแล้ว!

“สุรพงษ์” เผยนายกฯ “สมัคร” จัดสรรเก้าอี้ รมต.ลงตัว ส่งโผรายชื่อถึงเลขาธิการ ครม.ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว คาด 1-2 วันนำขึ้นทูลเกล้าฯ ด้าน "ประดิษฐ์" ส่งชื่อโควตา รมต.นาทีสุดท้าย


วันนี้ (31 ม.ค.) เมื่อเวลา13.30น.นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคพลังประชาชนเพื่อยื่นรายชื่อรัฐมนตรีในกระทรวงที่เป็นโควตาของพรรครวมใจไทยฯ เพื่อส่งให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีพิจารณาก่อนนำขึ้นทูลเกล้าโดยมีนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชนให้การต้อนรับ
จากนั้นเวลา 14.00 น. จึงได้แถลงข่าวร่วมกัน โดย นพ.สุรพงษ์ แถลงว่า นายกรัฐมนตรีได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสม ทั้งของพรรคพลังประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาลเสร็จเรียบร้อยแล้วและในวันนี้ (31 ม.ค.) ได้เรียกเลขาธิการคณะรัฐมนตรี มาพบเพื่อให้นำรายชื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญให้เรียบร้อยอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน หลังจากนั้นจะได้นำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป

นพ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า โผต่างๆตลอด 2 สัปดาห์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แม้วันนี้ที่ปรากฏเป็นโผมีหลายตำแหน่งไม่สอดคล้องกับข้อมูลที่ตนมีอยู่แต่รายชื่อ ครม.ที่ส่งให้เลขาธิการ ครม.ถือเป็นข้อสรุปแล้วแต่ผู้ที่รับผิดชอบไม่ควรเปิดเผย อย่างไรก็ตามในวันที่1 ก.พ.เวลา10.00น.จะมีการประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่จะมาร่วมร่างนโยบายการบริหารประเทศ ที่โรงแรมสุโขทัย

เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ยังกล่าวถึงกรณีที่อดีตส.ส.ร.บางส่วนออกมาระบุว่านายสมัครอาจขาดคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า นายสมัครและผู้ที่มีรายชื่อใน ครม.ได้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นแล้วซึ่งครบถ้วนทุกประการ ไม่มีปัญหา