WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 1, 2008

นายกฯส่งรายชื่อครม.ให้เลขาครม.ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว

31 ม.ค.) นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าการจัดตั้ง ครม.สมัคร 1

โดยนพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เหมาะสมในการเป็นคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคพลังประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาลอีก 5 พรรค คือ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พรรคชาติไทย พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรคมัชฌิมาธิปไตย และพรรคประชาราช โดยรายชื่อบุคคลจากพรรคต่างๆ ที่จะเสนอให้เป็นรัฐมนตรีนั้น เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริหารพรรคต่างๆ และส่งรายชื่อให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชาชนไปแล้ว นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ 3 พรรคการเมือง ที่แถลงร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2550 มีความลงตัว และไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ส่วนกระแสข่าว รมช.กลาโหม ที่มีข่าวว่านายสมัครไปทาบทามนั้น ตนขอไม่พูด และการพิจารณานั้น ขอเรียนว่านายสมัครอาจจะหารือกับแกนนำพรรคบางคนด้วย

“ การที่นายประดิษฐ์มาในวันนี้ เพื่อยื่นมติพรรครวมใจไทยฯ ในการเสนอบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีของพรรครวมใจไทยฯ ให้นายสมัคร โดยพรรคมองว่า น่าจะเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมในการทำงาน แต่วันนี้ชัดเจนเบื้องต้นแล้วว่า การกำหนดบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีนั้น นายสมัครพิจารณาบุคคลที่จะมาทำหน้าที่บริหารกระทรวงต่างๆเรียบร้อยแล้ว โดยบุคคลที่จะเป็นรมว.และรมช.นั้น ได้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้นายสมัครได้เรียกนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการ ครม. มาพบเพื่อนำรายชื่อของผู้ที่ได้รับการเสนอจากพรรคต่างๆ ให้เป็นรัฐมนตรี ไปตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนที่จะทูลเกล้าฯ ซึ่งขั้นตอนคาดว่าน่าจะใช้เวลา 1-2 วัน เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติผู้จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งหมด ก่อนจะทูลเกล้าฯ” เลขาธิการ พปช.ระบุ

เมื่อถามว่า การตรวจสอบคุณสมบัติของ ครม.ทั้งคณะ ร่วมถึงนายกฯด้วยหรือไม่ นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า การตรวจสอบต้องตรวจสอบคุณสมบัติทั้งหมดให้ครบถ้วนอยู่แล้ว เพื่อให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และให้มั่นใจว่ารายชื่อทั้งหมด จะมีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น

ต่อข้อถามว่า รายชื่อ ครม.ที่สื่อมวลชนนำเสนอไปนั้น ถูกต้องหรือไม่ นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า รายชื่อครม.ที่สื่อนำเสนอไปนั้น ขอย้ำว่าไม่ตรงกับที่ตนมีอยู่เลย แต่มันเป็นความเห็นของแหล่งข่าว ที่ใกล้ชิดข้อมูลบางคนบางด้าน ไม่ใช่ทั้งหมด และข่าวต่างๆที่ออกมานั้น น่าจะมาจากแหล่งข่าวที่อยากให้บุคคลที่ตัวสนับสนุน เป็นข่าวและได้เป็นรัฐมนตรี วันนี้เห็นได้ว่า รายชื่อครม.ที่สื่อมวลชนเสนอไปนั้น เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพราะมันไม่ตรงกับสิ่งที่ตนมีอยู่ และไม่ขอบอกว่ารายชื่อที่สื่อมวลชนเสนอไปนั้น ตรงกับสิ่งที่ตนมีอยู่เท่าใด

นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ในวันที่ 1 ก.พ.เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมสุโขทัย จะประชุมแกนนำพรรคต่างๆ เพื่อร่วมกันหารือการร่างนโยบายรัฐบาลร่วมกัน

ด้านนายประดิษฐ์กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ตนมาที่นี่ และได้มอบมติกรรมการบริหารพรรครวมใจไทยฯ ที่เสนอผู้ที่เหมาะสมไปดำรงตำแหน่งในการบริหารราชการ โดยเป็นมติพรรคที่เคยยื่น และให้ข้อตกลงในการประกาศร่วมจัดรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2550 ไปแล้ว โดยพรรครวมใจไทยฯ ได้รับการมอบหมายให้ดูแล กระทรวงพลังงาน และตำแหน่ง รมช.คลัง และการมายื่นหนังสือต่อนายสมัตรวันนี้ พรรคได้ระบุบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีด้วย แต่คงไม่เหมาะสมหากจะมีการเปิดเผยรายชื่อบุคคลดังกล่าวก่อนทูลเกล้าฯ

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชาชนขอแลกกระทรวงพลังงาน จากพรรครวมใจไทยฯ กับกระทรวงสาธารณสุข และการมาในวันนี้เพื่อขอยื้อ นายประดิษฐ์กล่าวว่า ไม่ใช่ เรื่องยื้อคงไม่มี เพราะเรื่องนี้คุยกันมานานตั้งแต่ช่วงแรกของการหารือเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว